laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chia sẻ các cách điều trị bệnh nhiệt miệng hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi lamdep68, 10/12/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 320

  1. Offline

    lamdep68 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh nhiệt miệng hay còn gọi là aphthous là một bệnh thường gặp, có đến khoảng 20% dân số bị nhiệt miệng thường xuyên. Bệnh có nhiều thể khác nhau nhưng triệu chứng thường bắt đầu với cảm giác ngứa ran hoặc nóng tại vùng sắp bị, vài ngày tiến triển thành đốm đỏ hay vết sưng sau đó bị loét ra. Các vết loét do aphthous thường có hình bầu dục màu trắng hay màu vàng, có biên giới viêm đỏ, rất đau đớn. Đặc biệt nếu không được chăm sóc đúng cách dể dẫn đến viêm cấp, tấy đỏ, rất đau, thậm chí sốt cao, nổi hạch góc hàm, ăn uống rất vất vả.

    [​IMG]

    (Xem thêm: https://chinh-nha-nieng-rang-tai-nha-khoa-paris-hai-phong.business.site/posts/4428070000474078683)

    1. Mật ong

    Dùng bông gòn chấm mật ong chậm vào vết lở miệng nhẹ nhàng. Nhiều nghiên cứu cho thấy dung dịch mật ong 30% có thể ức chế hoặc tiêu diệt hầu hết các loại nấm và vi khuẩn, lại có vị ngọt dễ chịu.

    2. Ngậm chất chát

    Chất chát có tính sát trùng (kháng khuẩn, kháng vi-rút) nên sẽ chữa lành các nốt lở do nhiệt miệng. Bạn không cần tìm kiếm ở đâu xa. Có những chất chát lành tính như nước chè xanh, rau dắp cá, húng chanh (tần dày lá), vỏ xoài… Ngậm một ngụm nước chè xanh (không cần uống nhé, chỉ ngậm rồi nhả ra thôi) trong khoảng 5-10 phút, chắc sẽ đỡ nhiều.

    3. Nước cam, chanh

    Bản thân nước cam, chanh không “đặc trị” chữa nhiệt miệng. Tuy nhiên, chúng đều chứa rất nhiều vitamin C nên có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bạn vượt qua những căn bệnh do vi-rút, vi khuẩn gây ra (trong đó có nhiệt miệng). Bạn có thể uống 1 ly nước chanh hoặc cam vắt mỗi ngày nhưng mà lưu ý không nên uống khi đói bụng nhé.

    4. Rau ngót

    Dùng là ngót vắt lấy nước rồi pha thêm 1 ít mật ong. Dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét. Ngày bôi 2 – 3 lần khoảng 2 – 3 ngày thì khỏi

    ( Xem thêm: https://moz.com/community/users/13623405)

    5. Xúc miệng thường xuyên bằng nước muối ấm

    Bị nhiệt miệng khi ăn sẽ rất đau, để giảm đau trước khi ăn bạn nên xúc miệng bằng nước đá. Sau khi ăn xong nên xúc miệng lại bằng nước muối ấm. Đều đặn ngày 3 lần như vậy các vết loét trong miệng sẽ khỏi dần.

    6. Ăn sữa chua

    Sữa chua là món ăn có lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Không những thế sữa chua còn có thể dùng để chữa nhiệt miệng đơn giản mà khá hiệu quả. Sữa chua còn phòng ngừa bệnh lở miệng tái phát.

    7. Củ cải trắng

    Giã 1 củ cải rồi vắt lấy nước hoài chung với nước lọt rồi dùng để súc miệng ngày 2 lần giúp cho các vết lở không nở to ra và thuyên giảm dần dần.

    8. Cà chua

    Các bài thuốc Đông y cho thấy cà chua là loại quả có tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên nhai cà chua sống là cách làm rất công hiệu trong trường hợp này. Hoặc bạn cũng có thể ngậm nước ép cà chua mỗi ngày khoảng 3 – 4 lần, sẽ có tác dụng rất tốt.

    9. Uống nước khế chua

    Khế tươi 2 - 3 quả, giã nát, đổ ngập nước sôi vào đun sôi một lúc, chờ khi thuốc nguội thì ngậm và nuốt dần, ngậm nhiều lần trong ngày. Lựa loại khế chua, giúp sinh tân dịch nhiều hơn, thanh nhiệt cũng tốt hơn khế ngọt.

    10. Phòng chống bệnh nhiệt miệng

    Nguyên nhân chính của nhiệt miệng là do nóng trong người, ăn uống nhiều đồ cay nóng, vệ sinh răng miệng không được tốt hoặc do thiếu hụt protein trong chế độ ăn uống hằng ngày. Dưới đây là một số cách phòng chống nhiệt miệng:


    - Tăng cường các loại thực phẩm bổ sung thêm protein và vitamin như C, B1, B2…

    - Hạn chế hoặc nói không với các thực phẩm cay nóng ớt, hạt tiêu…

    - Uống nhiều nước giúp thanh nhiệt, bài tiết độc, lương huyết tốt hơn

    - Vệ sinh răng miệng thường xuyên, xúc miệng nước muối giúp sát khuẩn và làm sạch vùng miệng.
     

: paris

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!