laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh hiệu quả

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi Philenglish, 1/8/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 872

  1. Offline

    Philenglish Phil English

    Diễn đàn làm Đẹp  Chia sẻ bí quyết học tiếng Anh hiệu quả:

    Nếu bạn nghĩ bạn là người bị mất căn bản nên không thể học giỏi tiếng Anh được. Thì đích thị bạn là bạn không thể giỏi tiếng Anh được cho đến khi bạn vẫn còn nghĩ vậy.
    Tôi đã gặp rất nhiều người đã từng nói với tôi như thế. Vì chính tôi – một người thuộc thế hệ 8x, một người mà mãi lớp 6 mới được học tiếng Anh tại một trường làng với 1 tuần chỉ 2 buổi. Và cứ thế, tôi lớn lên, học tiếng Anh để đối phó sau 7 năm học sinh và 4 năm đại học. Tôi cũng đã thử đến trung tâm và quyết tâm học tiếng Anh nhưng rồi kiến thức thu nhặt được cũng chỉ là nói được vài câu đơn giản. Và bên cạnh tôi, gần như 80% bạn bè tôi đều giống tôi, đều sợ khi phải nói tiếng Anh, khi phải gặp người nước ngoài. Tôi tin, họ cũng giống tôi, họ cũng tự ái và không thể thăng tiến trong công việc vì tiếng Anh kém.
    Tuy tôi kém tiếng Anh nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ mình không thể học giỏi tiếng Anh, không thể giao tiếp được tiếng Anh. Vì tôi có đọc một cuốn sách về kĩ năng sống, trong sách nói: “nếu bạn nghĩ bạn không làm được, chắc chắn bạn sẽ không làm được. Còn nếu bạn nghĩ bạn làm được, chắc chắn cơ hội sẽ đến với bạn”. Và đúng là như tôi nghĩ, cơ hội đã đến với tôi một cách rất tình cờ. Tôi đi làm tại một công ty bất động sản của nước ngoài. Tuy nhiên, sếp tôi lại quá giỏi, ông nói tiếng Việt như người Việt nên khi trao đổi công việc tôi không phải sử dụng tiếng Anh. Nhưng mỗi lần trao đổi, tôi cũng tự ái cá nhân vì nghỉ mình thật vô dụng. Thế là, mỗi ngày đi làm tôi đều đeo tai nghe và mở tiếng Anh cho nó chạy. Đây là một phương pháp gọi là “mưa dầm thấm lâu” mà tôi đọc được đâu đó ở trên mạng về phương pháp học tiếng Anh hiệu quả. Thế rồi, qua 6 tháng sau, tôi không nghề khi tôi có thể nghe rất rõ từng câu từng chữ chứ nó không còn dính một nùi giống như thời gian ban đầu, mặc dù tôi không hiểu cho lắm. Trong sự phấn khích và vui mừng tột độ, tôi đã lao vào học tiếng Anh, và tôi đã yêu thích tiếng Anh thật sự từ đó.
    Và rồi, cơ hội đã đến khi tôi nhận được 1 lời đề nghị qua Philippines làm việc. Tại đây, tôi được giao tiếp với những người bản xứ, được rèn luyện tiếng Anh mỗi ngày, được tiếp xúc với rất nhiều sinh viên sang Philippines du học tiếng Anh. Nên bây giờ tôi có thể nói trôi chảy như ước mơ tôi từng một thời mơ ước. Tôi cũng thấy rất nhiều bạn người Nhật, người Hàn, người Đài, người Việt…giỏi tiếng Anh lên sau khi trải qua các khóa tiếng Anh ngắn hạn.
    Nếu có một lời khuyên cho bạn trong việc rèn luyện kĩ năng tiếng Anh. Hãy kiên trì và đừng bao giờ nghĩ mình không thể giỏi tiếng Anh được. Một ngày nào đó, bạn sẽ làm được như tôi vậy. You can do it! Nếu có cơ hội và tài chính, hãy thử qua Philippines tham gia một khóa học nhé!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!