laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

[Chia sẻ] Phụ nữ khi mang thai nên ăn những loại rau gì tốt?

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi chongtromviettel, 20/1/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 600

  1. Offline

    chongtromviettel New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rau củ quả là thực phẩm rất tốt cho tất cả mọi người vì chúng chứa một lượng bự chất xơ và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát hành và hoạt động của cơ thể. Rau củ quả cũng có rất nhiều tác dụng tốt cho mẹ bầu như tránh tiểu đường thai kỳ, tránh bị táo bón và bổ sung dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu trong thai kỳ cần được khác biệt lưu ý, không phải loại rau củ quả nào mẹ cũng có thể ăn nhưng cần tuyển lựa. Vậy bà bầu nên ăn rau gì sẽ được giải đáp trong bài viết ngày hôm nay.
    Phụ nữ khi mang thai nên ăn những loại rau gì tốt?

    [​IMG]
    Trước hết, các mẹ cần biết những dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu có thể lấy từ rau củ quả bao gồm:
    • Vitamin C: Giúp tăng kĩ năng thu nạp canxi của thân thể giúp răng và xương chắc khỏe.
    • Beta carotene: Góp phần vào sự phát hành của các tế bào, mô, thị giác và hệ miễn dịch của thai nhi.
    • Kali: Giúp điều hòa huyết áp cho mẹ bầu
    • Axit folic: Giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh và giúp trẻ lọt lòng không bị nhẹ cân khi sinh
    • Chất xơ: Tốt cho hệ tiêu hóa, chống táo bón và tiểu đường thai kỳ
    • Canxi: Có vai trò rất quan trọng để hình thành xương và răng cho thai nhi
    Cho nên, mẹ bầu nên chọn lựa các loại rau củ quả có chứa nhiều những dưỡng chất này trong bữa ăn hàng ngày của mình. Các loại rau mẹ bầu nên ăn có thể tạo thành các nhóm như sau:
    1. Nhóm rau lấy lá và hoa

    [​IMG]
    Trong nhóm này, mẹ nên chọn các loại rau có màu xanh đậm hoặc sặc sỡ như: Súp lơ xanh, tần ô, xà lách, rau dền, rau má, rau muống, cải ngọt, rau cần, mồng tơi, rau lang…. Nhóm rau này mang đến cho mẹ bầu một nguồn dồi dào các loại vitamin và khoáng chất như: canxi, sắt, kali, folate, chất xơ, vitamin A, C, K… song song chúng còn giàu chất chống oxy hoá, chứa các hợp chất hữu cơ hữu ích cho hệ miễn nhiễm & tiêu hóa.
    – Mùi tây: Chứa nhiều protein, vitamin E, riboflavin ngăn đề phòng dị tật ống tâm thần ở thai nhi
    – Cải bó xôi (rau bina): Chứa nhiều chất xơ, carotenoids và folate giúp thanh lọc hệ tiêu hóa, giảm đường và mỡ trong máu.
    – Súp lơ xanh: Loại rau này chứa nhiều vitamin C, K và folate rất quan trọng cho sự xuất hiện & phát hành não bộ thai nhi.
    – Cải xoong: Giàu khoáng chất như kali, magie, kẽm, sắt, canxi, các loại vitamin A, B6, C, B2… giúp ngăn dự phòng bệnh đái tháo dỡ đường, hiện ra hệ xương chắc khoẻ, hỗ trợ tiêu hoá, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, giúp hệ thần kinh của thai nhi phát triển tầm thường.
    2. Nhóm rau lấy củ

    [​IMG]
    – Củ cải đường: cung cấp vitamin và chất xơ, tăng mạnh hệ miễn dịch cho mẹ bầu và thai nhi
    – Khoai lang: Đây là một loại củ rất bình thường nhưng mà mẹ bầu nào cũng bửa sung trong menu của mình vì khoai lang chứa nhiều beta carotene để chuyển hoá thành vitamin A rất quan trọng cho sự phát triển của tế bào và mô cũng như sự tạo ra của thai nhi. Khoai lang cũng chứa nhiều chất xơ giúp ngăn đề phòng táo bón hiệu quả.
    – Cà rốt: Loại củ này giàu vitamin A, falcarinol poly acetylen, vitamin A, K, C, B6…. Giúp tăng nhanh nhãn lực, hệ miễn dịch…
    – Củ sen: Cùng với hạt sen, ngó sen thì củ sen cũng chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng vật có công dụng lưu thông máu, cân bằng huyết áp…. Mẹ có thiết chế biến củ sen thành các món củ sen hầm sườn, củ sen nấu tôm,…
    3. Nhóm rau lấy quả

    Không chỉ để chế biến các món ăn tầm thường, một vài loại rau lấy quả tốt cho mẹ bầu có thể được dùng và chế biến thành nước ép rất tốt cho bà bầu và thai nhi như cà chua….
    [​IMG]
    – Đậu que: Chứa nhiều chất xơ, vitamin C, K rất tốt cho mẹ bầu
    – Cà chua: Giàu sắt, vitamin C, K, biotin giúp ngăn phòng ngừa tình trạng rụng tóc khi mang thai, Trong khi cà chua còn giúp giảm stress và chống lão hoá.
    – Bí đao: Trong 3 tháng cuối, mẹ bầu thường bị phù chân do tĩnh mạch chi dưới bị chèn lấn, bí đao giúp cung cấp tuần hoàn máu và giảm chứng phù chân.
    – Bí đỏ: Dưỡng chất trong bí đỏ giúp liên quan quá trình phát triển của tế bào tâm thần thai nhi, đẩy mạnh hoạt tính cho tế bào não. Bên cạnh đó, bí đỏ còn có công dụng ngừa cao áp huyết, giảm tình trạng phù chân, hạn chế chảy máu sau sinh.
    4. Các loại hạt

    [​IMG]
    Bên cạnh các loại rau, củ, quả, các mẹ bầu không nên bỏ dở nguồn dinh dưỡng dồi dào tới từ các loại hạt. Chúng cung ứng một lượng bự Folate, Chất xơ, Sắt, Magie, Kali… Trong đó Folate là dưỡng chất cực kỳ quan trọng giúp giảm nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh.
    Các loại hạt nhưng mà mẹ nên ăn như: Đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu đen, đậu phộng…
    Mẹ bầu nên ăn khoảng 500g rau củ/ngày, tùy vào sở thích mà mẹ có thể đa dạng cách chế biến để hợp khẩu vị nhất. Mẹ cũng nên đa dạng các loại rau, củ để tránh bị chán. Mẹ nên hạn chế ăn rau sống, mà nếu muốn đổi vị bằng món salad thì mẹ hãy để ý rửa tinh khiết để không bị nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma vô ích cho cả mẹ và bé.
    Bên cạnh việc xẻ sung các loại rau củ quả trên, mẹ bầu cũng nên điều chỉnh một cách thức dinh dưỡng hoàn toản và cân bằng để có một thai kỳ khỏe mạnh nhé!
     
    Quan tâm nhiều
: mang thai

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!