laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chiêm ngưỡng nét đẹp của san hồ tại Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi thuythuy1717, 31/7/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 497

  1. Offline

    thuythuy1717 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  nhắc tới du lịch biển miền Trung, có lẽ phần đông du khách sẽ nghĩ ngay đến Nha Trang và Đà Nẵng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng mảnh đất võ Bình Định cũng sở hữu đường bờ biển dài lên đến hơn 100km. Đặc biệt, Quy Nhơn còn sở hữu hòn đảo Cù Lao Xanh xinh đẹp với hàng dừa đong đưa thơ mộng cũng như làn nước biển xanh trong vắt.

    Cù Lao Xanh còn có tên gọi khác là Đảo Vân Phi, nằm gần Vịnh Xuân Đài, nằm cách đất liền chỉ khoảng chừng 24km. Để ra được Cù Lao Xanh, du khách có thể chọn lựa đi bằng tàu thủy cao tốc hoặc bằng tàu chở khách của ngư dân nếu điều kiện khí hậu cho phép. Một phần vì nằm hoàn toàn cách biệt so với đất liền nên khung cảnh nơi đây còn giữ nguyên trên mình vẻ nguyên sơ của thiên nhiên bình lặng. Hòn đảo nổi bật lên giữa biển Đông với một màu xanh ngắt của cây rừng, màu xám trầm của núi đá đan xen, bày ra khung cảnh kì vĩ, oai vệ.

    Nước biển nơi đây trong veo, có thể trông thấy dải cát đá trắng lóng lánh ở dưới mặt nước. Cù Lao Xanh được thiên nhiên ban tặng dải san hô rộng lớn với phong phú chủng loại. Vậy nên lúc đến đây, những khách du lịch sẽ không thể bỏ qua hoạt động lặn biển ngắm san hô quen thuộc. Lúc xuống nước, từng rặng san hô với vô vàn kiểu dáng ko giống nhau mở rộng ra trước mắt. Ko chỉ có thế, tại đây còn có hàng trăm các đàn cá nhỏ tự do luồn lách qua kẽ san hô, tạo nên một khung cảnh sinh động đẹp mắt. Đắm chìm ở dưới làn nước mát lạnh trong xanh, tha hồ bơi lội bên những đàn cá đầy màu sắc và chiêm ngưỡng nét đẹp của tự nhiên dưới đáy biển sẽ làm khách du lịch có được các trải nghiệm ko thể nào quên.


    Đặc biệt, lúc tới đảo Cù Lao Xanh, những du khách sẽ được nhìn ngắm ngọn hải đăng cổ được xây dựng từ năm 1890 với nét kiến trúc Pháp cổ lạ lẫm, mang đậm nét đẹp phương tây quý phái. Tọa lạc trên hòn đảo tại giữa biển khơi, ngọn hải đăng này mang ý nghĩa như đôi mắt của biển cả, định phía cho tàu thuyền trên toàn bộ khu vực biển nước rộng lớn này. Cũng như nếu bạn có cơ hội được lên đến trên đỉnh của ngọn hải đăng này, đừng chần chờ gì mà không phóng tầm mắt ra thật ra để bao trọn khung cảnh biển rộng lớn tuyệt đẹp. Trong bức tranh thiên nhiên ấy, nổi bật lên hàng chục các chiếc thuyền của ngư dân ngày hôm ra khơi quăng lưới, khiến bạn với biển cả.

    Còn một điều thú vị hơn nữa ở Cù Lao Xanh là các bạn không chỉ được ở tại homestay như những nơi khác, mà còn có thể mướn lều để dựng lều cắm trại trên bãi biển, thưởng thức trọn vẹn ko gian thiên nhiên đẹp hoàn hảo. Trước các trải nghiệm có 1-0-2 ấy, bạn còn chần chờ gì nữa mà không lên chặng đường đến với Cù Lao Xanh ngay nào!
     
Chủ đề tương tự: Chiêm ngưỡng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Chiêm ngưỡng những cây cầu rễ cây ở Ấn Độ 7/7/17
Nhật Ký Các Chuyến Đi Chiêm ngưỡng vườn ươm và trung tâm tự nhiên ở Houston 14/7/16
Nhật Ký Các Chuyến Đi Chiêm ngưỡng Sentosa hòn đảo xinh đẹp ở Singapore 11/7/16
Nhật Ký Các Chuyến Đi Chiêm ngưỡng thế giới dưới nước ở bang Oregon 15/6/16
Nhật Ký Các Chuyến Đi Chiêm ngưỡng kiến trúc Alley Theatre tại Houston 10/6/16

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!