laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chúng ta muốn thoát cảnh ly hộp xốp có dễ không?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 15/10/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 151

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Giới nhân viên ưa chuộng đặt đồ uống trưa trên ứng dụng điện thoại, rồi uống trà sữa, ăn xế... Đều đựng bên trong ly xốp, hộp xốp.

    Nơi tôi làm việc được gọi vui là "phố Wall" (khu vực đường Nguyễn Công Trứ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur…) ở Q.1, TP.HCM, quy tụ rất nhiều ngân hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống. Vì vậy, những quán cơm, xe đẩy trái cây cũng nhiều để phục vụ nhân viên công sở làm việc tại khu này, đồng nghĩa với lượng túi nilon, hộp xốp thải ra mỗi ngày không ít.
    Gặp một cô gái đang mua trái cây gọt sẵn được chứa trong suốt, 2 túi nilon nhỏ chứa muối, một túi nilon lớn bên ngoài, tôi hỏi cô về xu hướng sống xanh, về việc có e ngại khi đang dùng đồ nhựa không thể tái chế. Cô nói: "Mình cũng biết vầy là ảnh hưởng môi trường, nhưng thấy tiện thì mua luôn. Người bán cũng bỏ sẵn vậy rồi".
    Cô gái kể, một tuần đi làm 6 ngày, thường 1-2 buổi trưa sẽ ra quán ăn cùng đồng nghiệp. Còn lại, cô đặt món trên ứng dụng điện thoại về ăn để tranh thủ nghỉ trưa, uống trà sữa một tuần 3-4 ly. Đó là chưa kể xế chiều đói bụng, đồng nghiệp thường rủ cô uống sinh tố, ăn gỏi cuốn… Đa số đều đựng trong ly nhựa, hộp xốp.
    Quan sát ở ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Công Trứ (Q.1), tôi thấy từ sáng tới chiều, nhiều bạn làm công sở không kể độ tuổi cứ đi ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn xế chiều:
    hộp bã mía chứa xôi, túi nilon đựng ổ bánh mì, chai nước cam, ly nhựa đựng sinh tố, hộp nhựa đựng trái cây.
    Cũng có người mang theo túi vải, bình nước riêng hoặc không nhận túi nilon từ người bán hàng, nhưng không nhiều.
    Tôi cũng làm việc doanh nghiệp nhưng từ lâu đã cố gắng bớt đụng đến đồ nhựa. Tôi mang theo một hộp nhỏ bằng sứ để mua đồ ăn sáng, dù đôi khi người bán không thoải mái lắm, do cần bán nhanh để còn phục vụ người khác. Doanh nghiệp nơi tôi làm việc có khu vực bồn rửa để rửa sạch hộp, không ngại thức ăn bám bẩn để lâu
    Tôi cũng mang theo một bình thủy tinh 500ml để mua nước cam, trà sữa. Với các loại sinh tố, trái cây gọt sẵn, tôi thường chọn những quán phục vụ bằng ly thủy tinh, đĩa sứ.
    Buổi trưa, tôi không đặt đồ ăn trên mạng vì sẽ nhận một mớ đồ nhựa, rồi khi ăn xong sẽ vứt đi ngay. Tôi đi bộ ra quán, và thấy đây cũng là cách vận động tốt.
    Trong cốp xe hoặc túi xách của tôi luôn có 1 - 2 chiếc túi vải,
    hộp giấy, kiểu dáng cũng thời trang gọn nhẹ. Nếu mua quần áo, vật dụng nhỏ, tôi bỏ trực tiếp vào túi xách. Hôm nào mua rau củ, đồ uống, tôi cho vào túi vải. 1 -2 Tuần, tôi chỉ cần bỏ túi vải vào máy giặt giặt sạch.
    Tôi cũng còn đôi lúc phải dùng nhưng lúc nào trong suy nghĩ cũng nhắc mình phải hạn chế tối đa, không ngại bất tiện hoặc người khác nhìn mình ngạc nhiên. Mình làm việc đúng đắn, việc tốt mà, sao phải ngại!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!