laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có bằng B2 có cần thi lý thuyết A2 không ?

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi remxuatkhaubm, 30/7/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 232

  1. Offline

    remxuatkhaubm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Có bằng B2 có cần thi lý thuyết A2 không ? Đây có lẽ là câu hỏi được khá nhiều học viên quan tâm khi tìm hiểu về điều kiện thi bằng lái A2. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp giải đáp câu hỏi này.
    Việc sở hữu bằng lái B2 mà nhưng vẫn muốn thi bằng A2 ở khu vực Hà Nội là khá phổ biến. Việc tìm hiểu “có bằng B2 có cần thi lý thuyết A2 không ?” sẽ giúp bạn không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn cả chi phí khi thi A2 nữa.

    [​IMG]
    Có bằng B2 có cần thi lý thuyết A2 không ?
    Giải đáp thắc mắc :Có bằng B2 có cần thi lý thuyết A2 không ?
    Theo Quy định của Tổng cục đường bộ – với trường hợp có bằng lái xe các hạng lớn hơn thì mặc nhiên được miễn thi lý thuyết của hạng bằng nhỏ hơn, hiểu đơn giản là nếu bạn có bằng lái xe ô tô B2 và muốn thi A2 bạn sẽ được miễn thi lý thuyết.

    [​IMG]
    Bằng B2 chỉ được miễn thi lý thuyết cho bằng A1
    Tuy nhiên, quy định của Bộ GTVT nếu có B2 chỉ miễn thi lý thuyết cho hạng A1 mà thôi.

    Vì văn bản của Bộ cao hơn văn bản của Tổng cục nên lấy theo Bộ GTVT, người có bằng lái ô tô B2 chỉ được miễn cho hạng A1 mà thôi, còn khi đăng kí thi bằng a2 vẫn phải thi lý thuyết bình thường.

    Vậy nên mới nảy sinh vấn đề, đó là khi người có giấy phép lái xe B2 khi tham gia thi bằng A2, phải sau 3-4 tuần mới cấp được bằng mới, lý do vì phần mềm in GPLX và dữ liệu trên bằng do Tổng cục đường bộ quản lí, được cài đặt theo quy định của TCĐB – có GPLX ô tô được miễn thi LT với hạng A2 – nhưng thực tế làm việc phải tuân theo Văn bản quy định của Bộ GTVT.

    Cách thức thi bằng lái xe mô tô hạng A2
    Phần thì A2 cũng tương tự như thi bằng lái xe a1 gồm: phần thi lý thuyết và thi thực hành. Cụ thể như sau:

    Thi lý thuyết: Bạn sẽ phải hoàn thành xong 20 câu hỏi trong vòng 15p trên phần mềm máy tính. Bạn cần phải hoàn thành ít nhất 18/20 câu thì mới được thi tiếp phần thi thực hành.

    [​IMG]
    Cách thức thi bằng lái xe mô tô hạng A2
    Thi thực hành: Tương tự như phần thi ở hạng A1 bắt buộc bạn phải hoàn thành 4 bài thi liên hoàn trên loại xe thi quy định. Nếu như ở phần thi này bạn được 80 điểm trên tổng số 100 điểm thì bạn đã thành công. Nhưng bạn cũng có thể bị loại ngay lập tức nếu như bạn làm xe ngã, hoặc đi sai hình như đã quy định.

    Hi vọng những thông tin bài viết chia sẻ đã giúp ích cho bạn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!