laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có bao nhiêu loại mụn cóc

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi Linh12, 25/3/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 240

  1. Offline

    Linh12 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mặc dù có tên là “mụn cóc” nhưng thực tế loài cóc không hề mang vi khuẩn và cũng không làm lan truyền bệnh này. Việc hình thành mụn cóc là do một số loại virus HPV xâm nhập cơ thể sẽ khiến các tế bào phát triển nhanh chóng trên bề mặt da. Một số mụn cóc có hình sợi nhưng không phải là rễ mụn cóc, do đó không ăn luồn vào xương hoặc thịt. Đây chỉ là một bệnh da thuần túy và có thể lây giữa vùng da này với vùng da kia, hoặc từ người này sang người khác.
    Các loại mụn cóc thường gặp là:
    Mụn cóc thông thường:
    Có dạng giống bề mặt bông cải trắng và thường xuất hiện trên khu vực xung quanh tay. Đôi khi mụn cóc thông thường còn là một chấm nhỏ màu đen hoặc sẫm do huyết khối ở mạch máu. Đây là tình trạng nhiễm trùng ở lớp trên của da và cần được điều trị ngay khi phát hiện nhằm tránh trở nên nghiêm trọng hơn.
    Mụn cóc bàn chân:
    Biểu hiện là những mảng cứng, dày trong lòng bàn chân và có thể gây đau khi đi bộ. Mụn cóc bàn chân thường mọc ngược vào trong da do trọng lượng cơ thể tạo áp lực lên bàn chân. Nguyên nhân xuất hiện loại mụn cóc này là do virus HPV xâm nhập vào da qua các vết cắt, xước hoặc nứt ở bàn chân.
    Mụn cóc hình chỉ:
    Có màu giống với màu da, thường xuất hiện xung quanh cổ, mũi, vai và khu vực dưới cằm. Những người có hệ miễn dịch suy yếu, như bệnh nhân ghép tạng hoặc nhiễm HIV, có nguy cơ cao xuất hiện mụn cóc hình chỉ.
    Mụn cóc Mosaic:
    Là một nhóm mụn lan rộng thành cụm nếu mụn cóc hình chỉ không được điều trị.
    Mụn cóc phẳng:
    Mụn cóc phẳng có màu vàng hoặc nâu nhạt. Chúng thường xuất hiện ở mặt hay cổ với số lượng nhiều từ 20 - 100 cái một lúc. Trẻ em và thanh thiếu niên dễ gặp loại tổn thương này do virus HPV lan ra nhanh chóng từ những vết xước hoặc khi cạo râu.
    Mụn cóc sinh dục:
    Mụn cóc sinh dục (sùi mào gà) là một triệu chứng phổ biến của virus HPV lây truyền qua đường tình dục. Đám mụn cóc có dạng giống bề mặt súp lơ, xuất hiện ở vùng sinh dục và có thể gây đau, khó chịu.

    Mụn cóc miệng:
    Xuất hiện đơn lẻ hoặc thành cụm ở môi, lưỡi, miệng và nướu, có thể gây khó chịu khi ăn hoặc nuốt. Nguyên nhân gây mụn cóc miệng là do nhiễm virus HPV khi quan hệ tình dục đường miệng, nguy cơ mắc bệnh sẽ gia tăng nếu có nhiều bạn tình.
    Vậy mụn cóc thông thường có tự rụng? Một vài mụn cóc tự rụng mà không cần điều trị, số khác thì không như vậy. Đối với mụn cóc tự rụng, có thể mất đến vài tháng hoặc thậm chí là nhiều năm để chúng biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên cần lưu ý rằng bất kỳ mụn cóc nào cũng có khả năng lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể. Hầu hết các bác sĩ da liễu khuyên bệnh nhân nên điều trị mụn cóc, có thể tại nhà hoặc ở cơ sở y tế tùy theo trường hợp, ngay khi vừa thấy chúng xuất hiện.

    Nguồn: Webmd

    Xem thêm: remowart.com
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!