laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có các loại niềng răng mắc cài phổ biến nào hiện nay?

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi huyenholo, 16/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 587

  1. Offline

    huyenholo New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong 5 thập kỉ trở lại đây thì dịch vụ niềng răng chỉnh nha rất phát triển bởi vì nhu cầu thẩm mỹ để có một hàm răng hoàn mỹ ngày càng tăng. Bạn có biết niềng răng có các loại nào hay không? Hãy cùng tìm hiểu với bài viết sau nhé

    Các loại mắc cài niềng răng thông thường: Trên thị trường có rất nhiều loại mắc cài niềng răng để lựa chọn, và mỗi người sẽ phù hợp với một loại mắc cài khác nhau.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó sự tư vấn của bác sĩ là yếu tổ ảnh hưởng lớn đến sự lựa chọn dùng mắc cài loại nào, một số người có thể được yêu cầu là loại bỏ răng hoặc phẫu thuật hàm và thời gian niềng răng chỉnh răng cho mỗi người cũng là khác nhau. Ngày nay, các loại mắc cài phổ biến là: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự buộc, và mắc cài mặt lưỡi.

    >> xem thêm: thời gianniềng răng khoảng bao lâu?

    Có 4 loại mắc cài cơ bản:
    • Mắc cài niềng răng bằng kim loại: là niềng răng mắc cài cơ bản nhất với khung kim loại rất mạnh nên có thể chịu được hầu hết các loại lực tương tác thường ngày. Khi mới bắt đầu đeo có thể sẽ tạo cho bạn cảm giác không thoải mái, có chút khó chịu cho răng và nướu.
    • Mắc cài niềng răng bằng sứ: phương pháp này đang dần thế chỗ cho niềng răng bằng kim loại vì nó niềng trực tiếp lên bề mặt của răng nhưng lại khó nhận ra là đang đeo niềng. Loại này được làm ằng hợp kim gốm cùng một số vật liệu vô cơ khác sau đó dây cung và dây thun sẽ được đeo vào để định hình và tăng lực kéo giúp răng dịch chuyển
    • Mắc cài niềng răng tự buộc: là phương pháp niềng răng mới với hệ thống nắp trượt hoặc cánh kim loại để đậy và giữ dây mắc cài ở trong.
    • Mắc cài niềng răng mặt trong: Về cơ bản là không thể nhìn thấy phần mắc cài vì mắc cài được gắn ở hàm trong của răng và kĩ thuật này đòi hỏi nha sĩ phải có trình độ cao. Niềng răng mặt trong là loại mang lại tính thẩm mỹ cao nhất trong tất cả các loại mắc cài.
    >> xem thêm: niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!