laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có cách nào để kiểm soát lượng mỡ trong máu hiệu quả?

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi lyly98, 31/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 262

  1. Offline

    lyly98 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Máu nhiễm mỡ là một trong những căn bệnh phổ biến nhất hiện nay. Trong đó, chế độ ăn uống không hợp lý, thừa chất, ít vận động là nguyên nhân hàng đầu gây béo phì, mỡ máu cao. Để kiểm soát tình trạng bệnh này và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm, bạn không chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, khám bệnh đều đặn mà còn cần kiểm soát thông tin bệnh lý của mình một cách khoa học và hợp lý.
    [​IMG]
    1. Nguyên nhân gây máu nhiễm mỡ
    Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh lý này, trong đó nổi bật là những nguyên nhân sau:
    - Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học
    Sử dụng quá nhiều chất béo trong bữa ăn hằng ngày là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh máu nhiễm mỡ. Trong đó, thịt bò, thịt bê, thịt lợn, trứng, sữa…chứa nhiều chất béo bão hòa. Các loại thực phẩm đóng hộp, đồ ăn chứa dầu dừa, dầu cọ, bơ, ca cao cũng có hàm lượng chất béo cao. Bên cạnh đó, cơ thể thiếu chất xơ tự nhiên từ rau, củ, quả cũng có thể khiến bạn bị máu nhiễm mỡ nghiêm trọng.
    - Béo phì
    Béo phì khiến hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao. Đặc biệt, lượng mỡ thừa thường tập trung chủ yếu ở bụng thay vì ở hông hay đùi. Béo phì khiến nồng độ HDL – cholesterol có lợi giảm còn nồng độ LDL – cholesterol tăng cao dẫn đến nguy cơ bị máu nhiễm mỡ.
    - Lười vận động
    Khi lười vận động, cơ thể sẽ tăng nồng độ lipoprotein xấu và làm giảm nồng độ cholesterol tốt. Điều này dẫn đến nguy cơ mắc mỡ nhiễm máu cao hơn.
    - Tác động của tuổi tác và giới tính
    Nữ giới từ 15 – 45 tuổi thường có tỉ lệ triglyceride thấp hơn so với nam giới. Tuy nhiên, khi bắt đầu bước vào độ tuổi mãn kinh, nồng độ triglyceride và cholesterol xấu ở nữ giới sẽ tăng cao và làm tăng nguy cơ bị xơ vữa động mạnh. Nguyên nhân là do sự thay đổi của hormone Estrogen sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa chất béo và tác động trực tiếp đến các mạch máu.
    2. Điều trị máu nhiễm mỡ như thế nào?
    Hiện nay, điều trị máu nhiễm mỡ nhằm 2 mục đích đó là cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh. Giải pháp được đưa ra là sử dụng thuốc và duy trì lối sống khoa học, chế độ ăn uống lành mạnh.
    Bốn loại thuốc phổ biến được sử dụng để giảm mức cholesterol, bao gồm:
    – Statins: Những loại thuốc này chủ yếu làm giảm LDL. Đây là loại thuốc giảm cholesterol duy nhất có liên quan trực tiếp đến việc giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.
    – Niacin: Thuốc giúp làm giảm LDL, triglyceride và tăng HDL.
    – Nhựa gắn axit mật: Giúp giảm LDL.
    – Các dẫn xuất của axit fibric: Giúp làm giảm triglyceride trong máu.
    Bởi các thuốc này đều có một số tác dụng phụ và tương tác thuốc nên người dùng cần thận trọng, không tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của chuyên gia y tế.
    Bên cạnh việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bạn cần đến thăm khám thường xuyên tại các trung tâm y tế, bệnh viện uy tín để kiểm soát tối đa tình trạng bệnh, tránh biến chứng nguy hiểm. Bệnh nhân cần trang bị cho mình một ứng dụng quản lý sức khỏe để tiện theo dõi và lưu trữ các thông tin về bệnh sử, các lần tái khám, tình trạng sức khỏe hiện tại….
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Chủ đề tương tự: cách nào
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương tiền công và cách tính như thế nào? 10/1/24
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Chia sẻ về cách vệ sinh máy giặt như thế nào là đúng cách nhất hiện nay 2/1/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Tác hại của bệnh teo não và các cách phòng tránh 1/4/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Bạn nên biết cách tưới nước và bón phân cho lan hồ điệp như thế nào đúng cách 22/3/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Kiếm tiền online trên Youtube bằng cách nào? 1/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!