laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có nên tầm soát ung thư bằng xét nghiệm máu hay không ?

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi kiengiahung, 20/2/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 305

  1. Offline

    kiengiahung New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tầm soát ung thư là phương pháp tối ưu giúp bạn phát hiện bệnh và tăng tỉ lệ điều trị bệnh thành công. Vậy có nên tầm soát ung thư hay không ? Có nên tầm soát ung thư bằng xét nghiệm máu hay không ? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

    1. Có nên tầm soát ung thư bằng xét nghiệm máu hay không ?
    Dấu ấn ung thư là các protein đặc biệt do các tế bào ung thư sinh ra. Chúng hiện diện trong các tế bào, mô hoặc trong dịch cơ thể. Do đó các dấu ấn ung thư giúp đánh giá hiệu quả quá trình điều trị cũng như theo dõi sự tiến triển của bệnh ung thư. Từ đó đưa ra những chẩn đoán, phác đồ điều trị phù hợp. Còn đối với việc khám tầm soát ung thư chỉ mang lại kết quả với một số loại ung thư nhất định.

    Tầm soát ung thư bằng xét nghiệm máu thường được chỉ định bởi các bác sĩ chuyên khoa dành cho các đối tượng có nguy cơ mắc ung thư cao. Đây là chỉ định chuyên khoa, không phải là phương pháp có chỉ định rộng rãi. Việc tiến hành xét nghiệm này để tìm dấu ấn ung thư thường không mang lại hiệu quả cao. Đôi khi còn mang lại những kết quả không chính xác. Đặc biệt trong những trường hợp bệnh nhân không bị ung thư nhưng có chất chỉ điểm khối u tăng do viêm nhiễm.

    Tầm soát ung thư bằng xét nghiệm không phải là phương pháp đặc hiệu giúp sàng lọc phát hiện sớm ung thư. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân bị các bệnh lý viêm gan hoặc xơ gan ở độ tuổi trên 50 thì có thể tiến hành tầm soát. Kết hợp cùng với siêu âm ổ bụng và xét nghiệm chất chỉ điểm khối u giúp dự đoán khả năng mắc ung thư cao. Từ đó lên kế hoạch theo dõi và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

    [​IMG]

    2. Nên tầm soát ung thư bằng xét nghiệm máu khi nào?
    Có rất nhiều biện pháp khác nhau giúp sàng lọc phát hiện sớm ung thư ở những đối tượng có khả năng mắc bệnh ung thư cao. Tầm soát ung thư bằng xét nghiệm nên được thực hiện để đánh giá và theo dõi tình trạng của bệnh.

    Thông thường bộ ba dấu ấn AFP, AFP - L3, PIVKA-II giúp đánh giá hiệu quả nguy cơ mắc ung thư gan cho các đối tượng mắc các bệnh lý viêm gan B, C. Ngoài ra việc tiến hành sàng lọc phát hiện ung thư còn dựa trên yếu tố tiền sử bệnh của các thành viên trong gia đình cũng như triệu chứng cụ thể của từng bệnh nhân. Để từ đó, các bác sĩ sẽ tư vấn, chỉ định các xét nghiệm phù hợp.

    3. Nên tầm soát ung thư bằng xét nghiệm máu trong những trường hợp nào?
    Tầm soát ung thư bằng xét nghiệm được làm trong quá trình theo dõi bệnh. Sự tăng giảm của chất chỉ điểm khối u sẽ giúp các bác sĩ biết được quá trình điều trị có hiệu quả hay không?

    Ngoài ra trong quá trình theo dõi, tái khám nếu nồng độ của chất chỉ điểm khối u tăng lên thì cần phải tìm sự tái phát, di căn của bệnh để đưa ra phác đồ tái điều trị phù hợp.

    4. Tầm soát ung thư bằng xét nghiệm máu giúp phát hiện những loại ung thư nào?
    Xét nghiệm máu có thể phát hiện nguy cơ những loại ung thư như: Chỉ số CEA trong ung thư đại trực tràng, vú, phổi; AFP trong ung thư gan; CA 12-5, HE4 trong ung thư buồng trứng; CA 15-3 trong ung thư vú; CA 72-4 trong ung thư dạ dày, PSA trong ung thư tiền liệt tuyến… Các chỉ số này có thể tăng do rất nhiều nguyên nhân khác, vì thế để chẩn đoán chính xác có bị ung thư hay không cần kết hợp với chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng.

    Việc xét nghiệm máu tìm dấu ấn ung thư thường được sử dụng trong việc theo dõi và điều trị ung thư. Hơn nữa thực hiện tầm soát ung thư bằng xét nghiệm máu đòi hỏi kết hợp các kỹ thuật hiện đại khác như: Nội soi, chụp x-quang, CT scan,... để đưa ra được kết quả chính xác nhất.

    [​IMG]

    5. Địa chỉ tầm soát ung thư bằng xét nghiệm máu uy tín ở đâu?
    Ngày nay nguy cơ mắc bệnh ung thư ngày càng cao. Mặc dù là bệnh nguy hiểm, dẫn đến tử vong cao. Nhưng nếu bạn thường xuyên khám sức khỏe tổng quát , phát hiện bệnh sớm thì hoàn toàn có thể chữa khỏi. Hơn thế nữa, chi phí điều trị cũng không quá tốn kém. Việc lựa chọn tầm soát ung thư cũng được coi là phương pháp tốt nhất để cải thiện, nâng cao sức khỏe.

    Việc lựa chọn tầm soát ung thư ở các bệnh viện uy tín giúp tiết kiệm thời gian và công sức của người bệnh. Không những thế còn giúp tránh được những tiềm ẩn rủi ro đối với sức khỏe. Bệnh nhân có thể tiến hành nhiều xét nghiệm khác nhau tùy theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tùy theo độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như bệnh lý cụ thể mà quy trình tầm soát có thể thay đổi.

    Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn là địa chỉ uy tín mang lại kết quả nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Đây là nơi được nhiều bệnh nhân lựa chọn thăm khám tầm soát ung thư bằng xét nghiệm máu. Trong từng trường hợp cụ thể, các bác sĩ có thể chỉ định kết hợp siêu âm, chụp X - quang hoặc xét nghiệm chuyên sâu theo từng loại ung thư. Tất cả các quy trình thăm khám đều được thực hiện chuyên nghiệp, khoa học bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, giàu kinh nghiệm.

    Hi vọng những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được bệnh viện uy tín để thực hiện việc thăm khám sức khỏe tổng quát cũng như xét nghiệm sàng lọc dị tật trước sinh, sàng lọc phát hiện sớm ung thư an toàn hiệu quả.

    [​IMG]

    Nếu bạn đang muốn tìm địa chỉ khám bệnh uy tín hãy đến với bệnh viện đa khoa Bảo Sơn tại xóm 10 xã Bảo Thành huyện Yên Thành Nghệ An để được các bác sỹ của chúng tôi thăm khám tận tình và hướng dẫn cụ thể nhé.
    Mọi chi tiết vui lòng xin liên hệ :

    Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn
    Địa chỉ: Xóm 10, Xã Bảo Thành, Huyện Yên Thành, Nghệ An

    Website : benhviendakhoabaoson.com

    Hotline : 0989 699 115

    Email: [email protected]
     
Chủ đề tương tự: nên tầm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Khi nào nên tầm soát ung thư cổ tử cung ? 2/5/20
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Lý do Doanh nhiệp nên chọn Dịch vụ Kế toán thay vì Tuyển Nhân viên kế toán 4/12/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Nên thành lập chi nhánh hay địa điểm kinh doanh? 9/11/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Thay đổi Cổ đông trong Công ty Cổ phần bạn nên biết 12/10/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Thủ tục thay đổi địa chỉ công ty bạn nên biết 22/9/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!