laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

CO THẮT BAO XƠ LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC?

Thảo luận trong 'Nâng Ngực Nội Soi' bắt đầu bởi VyVy188, 6/2/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,560

  1. Offline

    VyVy188 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong những biến chứng thường gặp sau khi nâng ngực thì hiện tượng co thắt bao xơ là phổ biến nhất. Vậy co thắt bao xơ là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục? Mời bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có nhiều thông tin hơn nhé!

    CO THẮT BAO XƠ LÀ GÌ?


    [​IMG]

    Là hiện tượng vỏ xơ cứng xuất hiện xung quanh túi độn ngực trong khoang ngực sau một thời gian phẫu thuật, gây đau đớn cho khách hàng, làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ của vòng một. Đây là phản ứng tự nhiên của của hệ miễn dịch cơ thể đối với các vật thể lạ khi được cấy ghép vào cơ thể.

    Co thắt bao xơ hình thành từ từ theo nhiều cấp độ, cuối cùng sẽ làm bầu ngực cương cứng, lộ túi, bầu ngực bị biến dạng trầm trọng, đau nhức vùng ngực dữ dội.

    CÁC MỨC ĐỘ CO THẮT BAO XƠ

    Cấp độ 1: Bao xơ sinh lý. Ngực vẫn mềm mại, bầu ngực không bị biến dạng và khó phát hiện.

    Cấp độ 2: Bầu ngực kém mềm mại, có thể sờ thấy túi ngực nhưng nhìn bên ngoài vẫn chưa thấy bất thường.

    Cấp độ 3: Bầu ngực trở nên cứng hơn, dễ dàng sờ thấy túi ngực và ngực bị biến dạng.

    Cấp độ 4: Co thắt nặng, ngực rất cứng, căng tức, đau và bầu ngực méo mó đáng kể.

    NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN CO THẮT BAO XƠ LÀ GÌ?

    1. Do kĩ thuật bóc tách

    Nếu bác sĩ bóc tách quá mạnh sẽ gây tổn thương, xâm lấn mô khoang ngực bên trong, dẫn đến tình trạng chảy máu nhiều, sẽ dễ bị bao xơ cao. Các mô bên trong lâu lành, khó hồi phục. Những mô xơ này sẽ bám quanh túi ngực khiến túi dễ bị co cứng.

    Ngoài ra, việc bóc tách tạo khoang nếu quá lỏng hay quá chật cũng dễ bị bao xơ, dễ gây xô lệch túi ngực.

    2. Do túi ngực

    Khách hàng nên chọn những thương hiệu phổ biến và được FDA công nhận. Thông thường hai loại túi được ưa chuộng nhất là Mentor và Motiva.

    3. Do bị tụ máu trong khoang ngực

    Khi bác sĩ bóc tách quá mạnh sẽ gây tổn thương mạch máu hoặc nếu không hút hết máu trong khoang ngực trước khi đặt túi, đồng thời khi đã đặt túi ngực vào bên trong, cơ thể sẽ tiết ra dịch. Nếu bị tụ dịch, máu bầm sẽ gây đau, viêm, sốt, sưng dẫn đến nguy cơ bị co cứng túi.

    Có một số trường hợp bác sĩ cần phải đặt ống dẫn lưu sau phẫu thuật để đưa dịch ra ngoài.

    4. Do bị nhiễm trùng

    Phòng mổ cần được đảm bảo vô trùng tuyệt đối từ tất cả các khâu. Vì nếu bị nhiễm trùng cũng sẽ tạo hình những mô xơ bên trong, dẫn đến nguyên nhân bao xơ.

    5. Do bị sót vật lạ trong khoang đặt túi

    Một số trường hợp vô tình để rơi những vật nhỏ (như bột găng tay cao su, xơ miếng gạt…) dù rất nhỏ nhưng sẽ khiến ngực bị sưng đau. Tình trạng này cũng dẫn đến nguy cơ bị bao xơ, cứng túi.

    6. Do chảy máu sau khi nâng ngực

    Do thời gian đầu vừa mới nâng ngực, khách hàng đã khuân vác đồ nặng mặc dù vết thương bên trong chưa lành, dẫn đến dễ bị chảy máu trong, tụ dịch. Nếu chảy máu nhiều sẽ làm cho lượng máu đó khô cứng lại, bám xung quanh túi ngực, dẫn đến tình trạng co cứng túi.

    7. Do cơ địa

    Những trường hợp cơ thể hoàn toàn không thích ứng được với vật thể lạ bên ngoài đưa vào sẽ gây ra những phản ứng đào thải, trong đó có tình trạng co cứng túi.

    Mặc dù nhà sản xuất túi ngực đã nghiên cứu tìm kiếm chất liệu phù hợp nhất, hạn chế đến mức tối đa nhất, nhưng vẫn có những trường hợp không thích nghi xảy ra, dù là tỉ lệ cực kì hiếm.

    CÁCH KHẮC PHỤC ĐỂ HẠN CHẾ TÌNH TRẠNG CO THẮT BAO XƠ

    Để hạn chế vấn đề này, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

    – Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, bác sĩ có tay nghề cao

    – Chú ý đến việc chăm sóc hậu phẫu sau khi nâng ngực

    – Lựa chọn phương pháp đặt túi và loại túi cũng giúp hạn chế tình trạng co thắt bao xơ: Đặt túi ngực dưới cơ giúp giảm đến 8% tỉ lệ co thắt bao xơ so với đặt túi trên cơ. Túi có bề mặt nhám giảm tỉ lệ đến 4% so với túi có bề mặt trơn.

    Nếu gặp phải những triệu chứng của co thắt bao xơ, bạn nên quay lại địa chỉ đã làm ngực càng sớm càng tốt để bác sĩ khám và xử lý cho bạn.

    [​IMG]
    Mọi thắc mắc về phẫu thuật thẩm mỹ – làm đẹp hãy liên hệ đến Thẩm Mỹ Viện Sài Gòn Venus – Hotline 0941.29.82.82 - 0947.966.229 để được tư vấn miễn phí!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!