laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Công nghệ CAD/CAM chế tác răng sứ chuẩn xác tại Nha khoa Đông Nam

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi anhduchcm, 20/7/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 298

  1. Offline

    anhduchcm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nha khoa Đông Nam sử dụng công nghệ CAD/CAM chế tác răng sứ chuẩn xác

    Công nghệ CAD/CAM đang là lựa chọn số 1 khi chế tạo tất cả các phục hình răng, từ bọc răng sứ đến mặt dán sứ. Mang lại kết quả chính xác và độ thẩm mỹ hoàn hảo tự nhiên.

    [​IMG]
    I. Công nghệ chế tác răng sứ CAD/CAM tại Nha khoa Đông Nam

    CAD/CAM là viết tắt của cụm từ Computer Aided Design / Computer Aided Manufacturing, nghĩa là kỹ thuật thiết kế và chế tạo thông qua máy vi tính.

    Sự khác biệt của CAD/CAM so với kĩ thuật truyền thống nằm ở kỹ thuật lấy dấu kỹ thuật số Scan 3D. Qua đó, những thông tin ban đầu về bề mặt của răng sẽ ghi lại chính xác, trực quan các chiều của tình trạng răng, cung hàm răng của bệnh nhân truyền tải chính xác vào máy tính để làm tiền đề cho việc thiết kế.

    [​IMG]
    CAD/CAM là công nghệ chế tác răng sứ thông qua máy vi tính

    Với dấu răng được đo chính xác bằng kỹ thuật số này, bác sĩ hay kĩ thuật viên Labo sẽ thiết kế một phục hình trên máy tính (thay thế cho mẫu sáp cổ điển làm bằng tay). Phần mềm thiết kế sẽ phân tích những dữ liệu ban đầu để tính toán hình dạng của răng và đưa ra những đề xuất về kết quả phục hình phù hợp với hình dạng răng của khách hàng.

    Sau đó, chuyển phục hình “ảo” này thành một phục hình thật giống y như mẫu vừa thiết kế thông qua một máy chế tạo (manufacturing machine).Công nghệ này sẽ giúp chúng ta dễ dàng điều chỉnh trực tiếp đến khi hài lòng và tối ưu nhất mới sản xuất ra răng sứ là kết quả cuối cùng.

    II. Ưu điểm của răng sứ CAD/CAM

    Sự ra đời của công nghệ này là một bước cải tiến vượt bậc, mang tính cá nhân hóa cao. Giúp bệnh nhân có kết quả phục hình răng sứ chính xác trong từng chi tiết đến từng Micron, màu sắc, hình dáng đẹp tự nhiên răng răng thật, bền chắc hơn và nhanh hơn rất nhiều so với kĩ thuật truyền thống.

    1. Khít sát tối đa với răng thật

    Nhắc đến những kĩ thuật được phân tích trên máy tính là nhắc đến sự chính xác. Các kĩ thuật viên có thể phóng to và thiết kế rất kĩ lưỡng phần tiếp giúp giữa răng sứ với răng thật và nướu, đảm bảo khít sát tối đa. Khắc phục được vấn đề răng sứ bị vênh, lệch cùi răng hoặc hở chân răng của phương pháp cũ. Nhờ đó khắc phục luôn cả vấn đề bám giắt thức ăn.

    [​IMG]
    Độ khít sát tuyệt đối

    2. Hạn chế tối đa tỉ lệ mài răng

    Đối với răng sứ được thiết kế bằng kĩ thuật truyền thống, kỹ thuật viên cần phải làm ra “khung sườn của răng sứ” rồi từ đó mới đắp răng sứ lên. Điều này đòi hỏi răng thật phải bị mài nhỏ lại để có chỗ cho khung sườn và sứ.

    [​IMG]
    Bảo tồn răng thật tối đa

    Còn với công nghệ CAD/CAM, răng sứ được cắt và chế tác từ nguyên khối sứ, nên có thể đạt được độ mỏng tối đa, hạn chế tỉ lệ mài răng thật.

    3. Độ bền chắc cao

    Răng sứ CAD/CAM được thiết kế và cắt ra từ khối sứ. Vật liệu thường dùng nhất là Zirconia (ZRO2), một dạng oxy hóa của Zirconium có khả năng chịu đựng được vùng chịu lực cao từ bên trong. Ví dụ như những góc nhọn của cùi răng, chịu được sự nghiến răng, lực nhai và sự thay đổi nhiệt độ trong miệng. Đảm bảo ăn nhai chắc chắn nên rất ít khi bị mẻ, vỡ.

    [​IMG]
    Răng sứ có độ bền cao, ăn nhai thoải mái

    4. Màu sắc tự nhiên

    Răng sứ CAD/CAM không chỉ mỏng, nhẹ, bền mà còn có thể thực hiện được những kiểu chuyển màu khác nhau trên răng, làm tăng thêm vẻ thẩm mỹ tự nhiên của phục hình sau cùng. Chính độ mỏng của răng sứ làm cho sự truyền ánh sáng của phục hình sau này thẩm mỹ hơn và giống với men răng hơn.

    [​IMG]
    Màu sắc được cân chỉnh tự nhiên theo mong muốn

    5. Rút ngắn thời gian thực hiện

    Nha khoa Đông Nam xây dựng phòng Lab riêng và có đội ngũ kĩ thuật viên ngay tại Nha khoa. Việc ứng dụng công việc CAD/CAM trong quá trình sản xuất răng sứ sẽ rút giúp ngắn thời gian điều trị chỉ sau 2-3 ngày.

    [​IMG]
    Thời gian thực hiện nhanh chóng sau 2-3 ngày

    Các loại răng sứ toàn sứ hiện nay được Nha Khoa chúng tôi thiết kế và chế tạo trên nền tảng các loại vật liệu và công nghệ sứ hiện đại bao gồm mặt dán sứ Laminate, toàn sứ Emax, răng toàn sứ Zirconia và răng toàn sứ Hi-Zirconia.

    Sau đây là bảng giá răng sứ tại Nha khoa Đông Nam bạn có thể tham khảo:

    [​IMG]
    Nha Khoa Đông Nam là địa chỉ chuyên phục hình sứ hàng đầu TPHCM với thâm niên hoạt động hơn 15 năm. Với tiêu chí “mài răng tối thiếu, bảo vệ răng thật tối đa”, hàng ngàn bệnh nhân đã thực hiện phục hình sứ tại nha khoa chúng tôi và rất hài lòng với kết quả.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Nếu có nhu cầu được tư vấn về phục hình răng sứ thẩm mỹ công nghệ CAD/CAM, bạn vui lòng liên hệ qua tổng đài 1900 7141 hoặc đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí! Mọi chi tiết xin liên hệ:

    NHA KHOA ĐÔNG NAM
    • Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận, TPHCM
    • Cơ sở 2: 614 - 616 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, TPHCM
    • Điện thoại: (028) 7307.7141
    • Mobile: 0927.411.411
    • Email: [email protected]
    • Website: nhakhoadongnam.com
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!