laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Công viên Baku Ateshgah nơi mang ngọn lửa bất diệt cháy sáng hàng nghìn 5

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi dungthuy98, 6/3/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 683

  1. Offline

    dungthuy98 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Công viên Baku Ateshgah nơi mang ngọn lửa bất diệt cháy sáng hàng nghìn 5


    Hàng ngàn năm qua, ngọn lửa tại ngôi Công viên Baku Ateshgah vẫn âm ỉ cháy. tương truyền rằng, nơi đây có 1 nguồn khí thiên nhiên đã giúp ngọn lửa thiêng cháy mãi.

    Nằm trên ngã tư giữa Đông Âu và Tây Á, Azerbaijan là 1 quốc gia không chỉ hoang sơ, bí hiểm mà còn siêu no ấm về di sản bản sắc, lịch sử. du lịch azerbaijan ko chỉ vậy, quốc gia này còn khiến đa dạng người tò mò bởi sự xuất hiện của "ngọn lửa thiêng nghìn năm ko tắt" tại Công viên Baku Ateshgah.

    Được xây dựng trong khoảng thế kỷ XVII, ngôi Đền Ateshgah vừa là đi những tín đồ “Hỏa giáo” phụng dưỡng “các cột trụ lửa” vĩnh cửu song song cũng là điểm ngừng chân của những thương nhân trên tuyến phố tơ lụa trứ danh một thời.

    Theo những nhà kỹ thuật, bên dưới đền có một nguồn khí trong khoảng mỏ khí tự nhiên giúp ngọn lửa thiêng cháy mãi. bên cạnh đó, trong giai đoạn vỡ hoang, mỏ khí trên đã bị tắt vào 5 1969. Ngọn lửa hiện giờ là do khí được bơm từ ống dẫn khí về.

    [​IMG]


    Vai trò quan trọng trong tín ngưỡng “Hỏa giáo”

    Hơn 5.000 5 về trước, ngọn núi Gobustan là nơi định cư của tộc người Caucasus có các dấu vết còn ghi lại cuộc sống thường nhật bằng các nét điêu khắc trên đá. Người Hy Lạp cổ đại tin rằng Zeus xích Prometheus (người đã móc túi lửa từ những vị thần), nơi dãy núi Caucasus. vô cùng có thể lý do là ngọn lửa bất tận cai trị ngọn núi của Azerbaijan trong suốt lịch sử.

    Trong thuở khai thiên lập địa, người cổ xưa đã nhìn thấy các ngọn lửa từ các mỏ dầu phụt cháy từ lòng đất lên ko trung, và thành ra họ luôn mang niềm tin vĩnh hằng thần lửa sẽ ngự trị trong trái tim. đền lửa Ateshgah Zoroastrians (Hỏa giáo - còn gọi là Hiên giáo, Hỏa hiên giáo, Hỏa yêu giáo hoặc Bái hỏa giáo) cộng những quyển kinh Thánh với tên gọi Avesta có mặt trên thị trường.

    Hỏa giáo với khởi thủy từ Azerbaijan đã phát triển thành quốc đạo của người 3 Tư từ các năm 550-330 TCN, ngày nay người Azei vẫn giữ tập tục truyền thống dancing qua đống lửa để tiêu trừ các điều không hay của năm cũ vào ngày giao thừa trong ngày tết cựu truyền Nowruz của người ba Tư.

    khi vương triều Achaemenid của người 3 Tư cử đại tướng Atropates tới thu phục người tiền cổ, vùng đất Gobustan có tên mới Atropates được đoàn quân Đại đế Alexandre đọc thành Azerbaijan, theo tiếng nói Fasi cổ mang tức thị “Vùng đất của thần lửa”.

    Vào các 5 đầu tiên trước Công nguyên, lửa đóng vai trò quan trọng trong tôn giáo Zoroastrian cổ đại tại Azerbaijan. tôn giáo Zoroastrian với tục thờ thần lửa, bắt nguồn trong khoảng Iran sau đấy lan sang Azerbaijan và vững mạnh mạnh mẽ.

    Đối với người Zoroastrians, lửa là cầu nối giữa con người và thế giới siêu nhiên và là công cụ giúp con người khai sáng được linh tính, trí tuệ. Lửa giúp thanh lọc, duy trì sự sống, đóng vai trò nhu yếu trong việc thờ phụng, tế lễ. các tín đồ của nó tin rằng, lửa là phương tiện trung gian kết liên giữa con người và thế giới siêu tự nhiên.

    Chuyện bói toán, tiên tri duyệt việc xem 1 ngọn lửa vô cùng thịnh hành. những ngọn lửa khởi hành từ tự nhiên rất được người Azerbaijan xưa coi trọng. hiện giờ, khách du lịch tới Azerbaijan thường để ý nơi hiện tượng kỳ lạ chứ chẳng chú ý đi nguyên cớ tín ngưỡng, tâm linh của ngọn lửa bất diệt.

    những nhà nghiên cứu viết rằng các tín đồ Hỏa giáo thờ cúng “các rường cột lửa” vĩnh cửu, và một suối dầu thô nổi bong bóng từ mặt đất đã được đề cập tới trong sự tích La Mã cổ đại trong khoảng 5 38 TCN. Khu vực này đã trở thành 1 điểm gặp mặt cho những giáo đồ Cơ đốc giáo La Mã trước nhất, và hiện giờ sở hữu một vương cung thánh tuyến đường được xây dựng trên đó.

    Khu phức hợp Công viên Baku Ateshgah đã trở thành bảo tồn vào năm 1975. 5 1998, địa điểm này vào danh sách đề cử Di sản thế giới của UNESCO. hiện tại, Azerbaijan và các điểm du lịch ngắm lửa trứ danh đón khoảng 15.000 lượt khách du lịch mỗi 5.


    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH ANH TUẤN Giấy phép kinh doanh số: 0100366128 Ngày cấp: 01/08/1993 Nơi cấp: Sở KH & ĐT TP Hà Nội. ĐC: 67, Ngõ 7, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội ĐT: 0243 766 7837 / 0913 373 389 /0941 884 586
     
Chủ đề tương tự: Công viên
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Tham quan Công viên bờ sông Sài Gòn bên bờ Thủ Thêm tại TPHCM 26/12/23
Nhật Ký Các Chuyến Đi Vé máy bay khám phá công viên quốc gia Glacier Mỹ bằng tàu hòa 17/11/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi Bảng Giá vé công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài và dịch vụ năm 2020 18/2/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi Vé công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài Đà Nẵng 13/1/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi Công viên thời tiền sử ở Cuba 19/7/17

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!