laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Da nhờn và lỗ chân lông to nên dùng loại mặt nạ nào

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi HoangQuanNHQ, 12/11/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 244

  1. Offline

    HoangQuanNHQ New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Da nhờn và lỗ chân lông to là nỗi ám ảnh của cả chị em phụ nữ và cả cánh mày râu. Vào mùa hè khi trời nóng bức, việc mặt như chảo dầu là điều khiến ai cũng đau đầu và mất tự tin. Mặt nạ thiên nhiên là một trong những biện pháp se khít lỗ chân lông to hữu hiệu với giá thành hợp lý. Vậy da nhờn và lỗ chân lông to nên dùng loại mặt nạ nào?

    Dấu hiệu nhận biết bạn thuộc nhóm da nhờn và lỗ chân lông to
    Da nhờn và lỗ chân lông to thường gây mất thẩm mỹ đến khuôn mặt của bạn. Sau đây là những dấu hiệu nhận biết bạn thuộc nhóm da dầu hay không:
    • Da mặt luôn bị bóng nhờn
    • Lỗ chân lông rất lớn và thấy rõ ràng trên da
    • Da trông dày, thô ráp
    • Nổi mụn thường xuyên
    • Bí lỗ chân lông, mụn đầu đen
    Những dấu hiệu và mức độ nghiêm trọng của da nhờn có sự khác nhau giữa mọi người. Khi bị da nhờn và lỗ chân lông to, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm cũng như mặt nạ chăm sóc da nhờn.
    [​IMG]

    Vì sao bạn bị da nhờn và lỗ chân lông to?
    Da nhờn là một trong những loại da mà các chị em không ai mong muốn mình sẽ sở hữu một làn da như vậy. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức cho phép. Hiện tượng này có thể dễ dàng nhìn thấy ở vùng chữ T (mũi, trán, cằm). Bên cạnh đó, thời tiết và môi trường ở Việt Nam khắc nghiệt nên tình trạng này càng trở nên nan giải hơn với nhiều người. Ngoài ra, có một số nguyên nhân gây da nhờn như tính di truyền, thay đổi nội tiết tố hoặc căng thẳng trong công việc và cuộc sống

    Không chỉ dừng lại ở đó, da nhờn thường bị lỗ chân lông to do tiết ra nhiều dầu thừa. Lượng dầu tiết ra càng nhiều thì lỗ chân lông lại càng to. Hơn nữa, việc không vệ sinh da mặt đúng cách cũng khiến tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

    Những loại mặt nạ thiên nhiên tuyệt vời cho da nhờn và lỗ chân lông to
    Mặt nạ mật ong - quà tặng từ thiên nhiên.

    Trong dân gian, mật ong luôn được xem là thần dược làm đẹp của chị em phụ nữ. Với đặc tính tự nhiên khử trùng và kháng khuẩn cực tốt, mật ong là quà tặng tuyệt vời từ thiên nhiên cho làn da nhờn, giúp se khít lỗ chân lông to. Mặt nạ mật ong thường có sự kết hợp với tinh bột nghệ hoặc dầu ô-liu. Thật đơn giản khi các bạn trộn 5-7g tinh bột nghệ hoặc 2-3 giọt tinh dầu oliu với 3-4 giọt mật ong và khuấy đều, sau đó đắp hỗn hợp trên lên mặt 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Sử dụng mặt nạ mật ong đều đặn 2-3 lần một tuần sẽ se khít lỗ chân lông to một cách đáng kinh ngạc


    [​IMG]

    Mặt nạ se khít lỗ chân lông to từ chanh và trứng gà
    Trong chanh thường chứa một lượng axit tự nhiên nhẹ nên rất có tác dụng trong việc điều trị da nhờn và mụn cám, mụn đầu đen. Cùng với đó là trứng gà, một nguyên liệu chứa hàm lượng protein có lợi cho làn da. Khi sử dụng mặt nạ kết hợp chanh và trứng gà với nhau sẽ tạo ra một hỗn hợp chữa da nhờn và lỗ chân lông to hiệu quả, đặc biệt là se khít lỗ chân lông to ở mũi và má.

    Bạn chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà và 2 muỗng nước cốt chanh vào bát sạch rồi đánh đều tay. Tiếp đó, bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt chuyên dụng để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn ẩn sâu dưới da, đắp đều mặt nạ lên bề mặt da và rửa mặt bằng nước ấm sau 7-10 phút.

    Mặt nạ bột yến mạch trị da nhờn và lỗ chân lông to
    Bột yến mạch được xem như một công cụ tẩy da chết tự nhiên, nhẹ nhàng và hiệu quả. Trước tiên, bạn cho 2 thìa bột yến mạch vào nước ấm khuấy nhẹ, sau đó trộn đều với sữa chua hoặc sữa tươi không đường. Bạn bôi hỗn hợp lên mặt, tránh vùng da mắt sau đó mát xa mặt nhẹ nhàng theo hình vòng tròn từ dưới lên trong 5-10 phút rồi rửa sạch mặt. Mặt nạ bột yến mạch mát xa giúp lỗ chân lông thông thoáng kết hợp với sữa chua – sữa tươi làm trắng da sẽ cải thiện làn da của bạn, se khít lỗ chân lông to sau 2-3 tuần thực hiện đều đặn

    Mặt nạ trị da nhờn và lỗ chân lông to từ cà chua
    Khi nhắc đến các loại mặt nạ cho da nhờn và lỗ chân lông to thì chắc chắn không thể bỏ qua mặt nạ cà chua. Cà chua giúp cân bằng dầu, hút lượng dầu thừa và đặc biệt còn giúp trị mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông to. Mặt nạ cà chua được thực hiện rất đơn giản, chọn quả cà chua sạch, còn tươi sau đó cắt lát và đắp những lát cà chua lên mặt 5-10 phút sau đó rửa sạch mặt. Bạn có thể sử dụng nước ép cà chua để uống cũng rất tốt cho sức khỏe.

    Mặt nạ từ bột trà xanh
    Trà xanh có hoạt tính kháng khuẩn cao, giúp điều trị mụn hiệu quả, làm trắng da và kiềm dầu đối với những người có làn da nhờn và lỗ chân lông to. Bột trà xanh có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu khác đơn giản dễ tìm như sữa chua không đường để làm mặt nạ.

    Bạn cho 1 thìa bột trà xanh trộn đều với 4-5 thìa cà phê sữa chua không đường, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt. Nhắm mắt tận hưởng cảm giác thư giãn khoảng 10-15 phút sau đó rửa mặt với nước sạch và bôi kem dưỡng ẩm.


    [​IMG]

    Mặt nạ se khít lỗ chân lông to từ khoai tây
    Mọi người vẫn nghĩ khoai tây thường để sử dụng làm thực phẩm với hàm lượng tinh bột cao nhưng không nhiều người biết khoai tây còn có khả năng trị da nhờn và lỗ chân lông to. Trong khoai tây có chứa một lượng Vitamin A, B, C dồi dào, dưỡng chất này có khả năng làm sáng da, loại bỏ chất nhờn, vì thế có tác dụng làm se khít lỗ chân lông to vô cùng hiệu quả.

    Điều bạn cần làm là chuẩn bị 1 củ khoai tây tươi, rửa sạch mang đi luộc hoặc hấp chin. Sau đó bóc vỏ và nghiền nhuyễn phần thịt bên trong để trộn với sữa chua không đường tạo nên hỗn hợp sánh mịn, sền sệt. Tiến hành đắp mặt nạ lên vùng da đã được làm sạch, giữ nguyên trong 25 phút để dưỡng chất thẩm sâu xuống da. Sau khi rửa mặt với nước sạch, bạn sẽ thấy làn da trở nên trắng sáng, mịn màng lên trông thấy và sau 3 tuần kiên trì áp dụng, lỗ chân lông sẽ dần thu nhỏ lại, lượng dầu trên da cũng giảm đáng kể.

    Những điều bạn cần lưu ý khi chọn mặt nạ cho da nhờn và lỗ chân lông to
    Dù cho bạn sử dụng bất kì loại mặt nạ nào, điều đầu tiên và quan trọng là phải rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất hơn.

    Bên cạnh đó để tăng hiệu quả se khít lỗ chân lông to của mặt nạ, trước khi sử dụng mặt nạ dưỡng da bạn có thể xông hơi giúp thải độc, loại bỏ bụi bẩn tắc nghẽn trong lỗ chân lông. Khi đó, những tinh chất từ mặt nạ dễ dàng ngấm sâu vào da hơn, mang lại hiệu quả tối ưu hơn cho làn da của bạn.

    Khi đắp mặt nạ lên mặt cần tránh vùng xung quanh mắt. Vì vùng da quanh mắt là vùng da mỏng, nhạy cảm nên sẽ cần những loại mặt nạ riêng biệt. Do đó, để tránh gây kích ứng da, dù mặt nạ tự nhiên có nhiều dưỡng chất đến mấy cũng hạn chế bôi vào phần xung quanh mắt.

    Sau khi đắp các loại mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông to, bạn hãy rửa mặt 1 lần với nước ấm và 1 lần với nước lạnh. Điều này giúp tăng tuần hoàn máu khiến mặt hồng hào hơn đồng thời giúp giảm nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông. Vào mùa đông, chỉ nên dùng nước mát hoặc âm ấp, hạn chế dùng nước nóng – nước nóng khiến da bị nẻ, bong tróc, và làm lỗ chân lông nở to hơn.

    Bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần mỗi tuần và kiên trì đều đặn trong thời gian dài để có được hiệu quả tốt nhất. Tránh không đắp mặt nạ hàng ngày vì cung cấp quá nhiều dưỡng chất cũng có thể khiến làn da nhờn bị bí, gây nổi mụn.

    Da nhờn và lỗ chân lông to ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của gương mặt, tuy việc se khít lỗ chân lông to là một quá trình dài và đòi hỏi tính kiên trì trong đó mặt nạ từ thiên nhiên góp phần không nhỏ trong việc cải thiện tình trạng lỗ chân lông to.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!