laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Đàn cá koi mắc bệnh thường hay có những dấu hiệu gì?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nhandat048, 6/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 210

  1. Offline

    nhandat048 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hồ cá chép koi http://hocacattuong.com/san-pham/111_ho-ca-koi.html chính là thiết kế hồ cá cảnh được yêu chuộng nhất hiện nay. Ngoài việc xuất hiện tại một số thành phố lớn, giống cá chép koi Nhật Bản còn xuất hiện khắp mọi tỉnh thành cả nước.

    Cá koi Nhật được đánh giá là một trong những loài cá chép cảnh đẹp hàng đầu thế giới. Loại cá chép koi này có xuất xứ từ Nhật Bản thế nhưng hiện nay đã xuất hiện ở nhiều nơi trên toàn thế giới. Ngay tại Việt Nam, rất nhiều gia chủ lựa chọn nuôi và vô cùng “nâng niu” loại cá này.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, dù tốn công bảo vệ chăm sóc đến thế nào đi chăng nữa thì cũng khó để ngăn chặn khỏi việc cá koi bị nấm hại và ký sinh trùng tấn công. Nội dung dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết cá koi mắc bệnh. Xem ngay để điều trị một số chứng bệnh của cá koi nhanh chóng nhé!

    Màu sắc cá koi Nhật
    Phải công nhận rằng cá chép koi đẹp cũng nhờ vào màu sắc của chúng. Thế nên sự mất màu ở trên thân cá koi có thể do cá đang mắc bệnh. Hoặc là nguyên nhân khác là bởi vì nhiều yếu tố như oxy, ánh sáng hồ nuôi cá koi chưa hợp lý.

    Ngoài ra, hồ cá koi Nhật bị đổi màu còn có thể vì cá chép koi bị kích động hay là tấn công lẫn nhau. Lúc đó chủ nhân nhất định phải quan sát đàn Cá chép để có cách chữa bệnh kịp thời.

    Bơi lội khá thất thường
    Trường hợp các bạn nhìn thấy cá koi cứ bơi lội vòng tròn, giống như điệu bộ “say xỉn” hoặc trôi dạt không rõ định hướng… Các dấu hiệu bất thường này cho thấy là cá koi Nhật đang bị suy yếu. Hơn thế nữa, nếu đàn cá mất đi khả năng bơi lội hoặc nổi bụng thì dấu hiệu rất nghiêm trọng. Lúc này quả thật đã quá muộn để cứu chữa.

    Dấu hiệu hô hấp bất ổn
    Thiết kế hồ cá chép koi thực hiện đúng một vài quy định đảm bảo cá hít thở tốt nhất. Chỉ là bỗng một ngày chúng ta nhận thấy đàn cá koi có nhịp hô hấp khác thường. Ví dụ như: hít thở rất nặng nề, phần mang đập mạnh, mở lớn và hô hấp rất bất ổn… Việc này đều là các biểu hiện nguy hiểm cảnh báo cá đang gặp nhiều bệnh tật.

    Lúc này, cách giải quyết hiệu quả đó là tiếng hành kiểm tra hệ thống sục khí và làm sạch hồ cá koi. Trường hợp đã lọc sạch nước hồ thế nhưng cá vẫn gây khó thở thì Cam đoan cá đã bị bệnh. Phải tìm hiểu xem cá bị mắc bệnh gì và chữa bệnh nhanh chóng trước khi quá muộn.

    Cá koi Nhật Bản có tình trạng bỏ ăn và tách đàn
    Đàn cá koi bỏ ăn thì có nhiều khả năng cá đã bị chứng táo bón gây hiện tượng phình trướng bụng. Căn bệnh này có thể khiến đàn cá chết thế nên không xem nhẹ được đâu.

    [​IMG]
    Xảy ra tình trạng này rất có khả năng vì thức ăn bị ôi, thiu, bốc mùi… Hay là cá chép koi không ăn là bởi vì nhịp sinh học của nó bị biến đổi thất thường. Chẳng hạn như chúng ta thay đổi giờ cho đàn cá ăn, thay thế thức ăn khiến cá koi ăn ít hơn bình thường. Tóm lại là khi nhận thấy cá ăn ít, biếng ăn hoặc không ăn thức ăn được rải vào bể… Thì bạn nên kiểm tra xem cá có bị mắc căn bệnh hay không và trị ngay.

    Những dấu hiệu cơ thể xảy ra bất thường
    Một vài triệu chứng bất thường vẫn hay gặp chẳng hạn như: rụng râu, rách vây, phần đuôi cá bị rách nhiều và bị nhiễm khuẩn… Trường hợp lúc ngắm nhìn hồ cá chép koi Nhật Bản nếu phát hiện cá koi bị trướng bụng mà không phải chửa, bụng cá bị sưng một số chỗ… Thì có khả năng cá bị táo bón hay là đang bị nhiễm ký sinh trùng, nhiễm khuẩn.

    Quan trọng hơn nếu phát hiện lớp da cá chép koi bị lở, xuất huyết, cá bị “ngứa” do đó hay cọ sát vào thành hồ cá… Lúc đó chủ nhân hãy xác định cá chép koi bị bệnh nào đó để có phương pháp chữa trị đúng cách. Tất nhiên nếu chúng ta có kinh nghiệm chăm sóc hồ cá koi thì sẽ biết chính xác cá bị các bệnh gì. Còn nếu không thì hãy nhờ bác sĩ thú y khám và chỉ dẫn cách trị bệnh cá koi sớm nhất có thể.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!