laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Để có kết quả niềng răng tốt nhất, hãy chú ý những thực phẩm sau

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi Oho998, 14/7/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 468

  1. Offline

    Oho998 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong thời gian niềng răng, cấu trúc hàm và răng của bạn sẽ phải chịu nhiều áp lực, trong thời gian này các hoạt động ăn nhai sẽ gặp khó khăn và bạn cũng phải đặc biệt chú trọng đến việc niềng răng ăn uống như thế nào để tránh làm hư hỏng khí cụ cũng như đem đến kết quả chỉnh nha hiệu quả cũng như tránh gặp phải các bệnh lý về răng miệng.

    Vậy sau khi niềng răng nên ăn gì?
    Chế độ ăn uống sau khi niềng răng cần phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: mềm, ít gây mảng bảm, ít đường và giàu dinh dưỡng như:

    • Cháo, súp, ngũ cốc, cơm mềm, mỳ,...

    • Các loại thực phẩm từ sữa: bơ mềm, phô mai, sữa chua,...

    • Các loại trái cây, rau củ, nước ép, sinh tố,...

    • Các món hầm: thịt hầm, rau củ hầm,...

    • Các loại thực phẩm được xay nhỏ, dễ ăn.
    Trong thời gian đầu sau khi niềng răng, khí cụ nha sẽ khiến cho bạn có cảm giác vướng víu trong khoang miệng và bạn có thể sẽ cảm thấy hơi ê buốt răng bởi phải chịu lực từ các dây cung và mắc cài bắt đầu di chuyển. Điều này sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong quá trình ăn nhai và việc ăn uống sẽ trở nên khó khăn hơn lúc bình thường.

    [​IMG]

    Việc lựa chọn các loại thực phẩm mềm sẽ giúp bạn không gặp phải vấn đề bung tuột mắc cài do phải dùng lực nhai quá lớn hoặc thức ăn bị mắc vào mắc cài trong quá trình nhai thức ăn.

    Thay vì ăn 3 bữa thông thường, bạn nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong một ngày, điều này giúp cho xương hàm của bạn ít hoạt động hơn cũng như hạn chế được việc hình thành mảng bám trên răng. Đồng thời đảm bảo vệ sinh răng miệng sau mỗi bữa ăn thật kỹ càng.

    Không nên ăn gì sau khi niềng răng?
    Ngoài việc quan tâm đến sau niềng răng ăn uống như thế nào, bạn cũng cần phải quan tâm đến việc niềng răng phải kiêng gì để có thể đạt được hiệu quả tối đa cũng như hạn chế làm hỏng khí cụ nha. Dưới đây là một số loại thực phẩm không nên ăn sau khi niềng răng:

    • Các loại hạt cứng như: hạt điều, hạt dẻ,...

    • Các loại thực phẩm dẻo gây dính răng: kẹo cao su, kẹo dẻo,...

    • Các thực phẩm chứa nhiều đường, axit: kẹo, bánh ngọt,...

    • Thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh.

    • Các loại thực phẩm cần lực cắn mạnh.
    Nếu như bạn muốn hiệu quả chỉnh nha được tốt nhất, bạn cần phải tuân thủ những chế độ ăn khi niềng răng mà bác sĩ đã dặn dò. Nếu như bạn sử dụng các loại thực phẩm cứng, những chiếc răng đang niềng của bạn rất dễ gặp phải các vấn đề không tốt, thậm chí điều này còn khiến cho bộ niềng răng của bạn có thể bị hỏng.

    Xem thêm các thông tin về niềng răng thẩm mỹ tại: http://bocrangsuthammy.vn/nieng-rang.html

    [​IMG]

    Việc bạn sử dụng các loại kẹo dẻo, kẹo cao su sẽ khiến cho bạn phải gặp rắc rối lớn. Chúng dính vào khí cụ nha, các kẽ răng và rất khó để có thể làm sạch và lôi chúng ra khỏi miệng của bạn và bạn sẽ phải cần đến các nha sĩ để họ hỗ trợ và giúp bạn “gỡ rối”.

    Sử dụng các loại thực phẩm chứa giàu tinh bột, đường khiến cho vi khuẩn trong miệng tăng lên làm cho khí cụ nha bị tác động, đồng thời những loại thực phẩm này sẽ hình thành các mảng bám và làm cho những chiếc răng của bạn có thể bị sâu nếu như không được vệ sinh kỹ càng.

    Bên cạnh tầm quan trọng của việc sau khi niềng răng ăn uống như thế nào để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt lịch khám định kỳ của bác sĩ để kiểm tra về độ dịch chuyển cũng như tình trạng sức khỏe về răng miệng.

    Đặc biệt bạn cần phải nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng, chải răng tối thiểu 2 lần mỗi ngày để có thể phòng tránh được các bệnh lý về răng miệng vô cùng nguy hiểm trong quá trình chỉnh nha.

    Hy vọng với những thông tin tổng hợp trên có thể giúp cho bạn hiểu rõ được chế độ ăn uống sau khi niềng răng như thế nào để có thể rút ngắn được thời gian cũng như tránh gặp phải các bệnh lý nguy hiểm trong quá trình chỉnh nha.

    Nguồn: Nha Khoa Quốc Tế Hali - Hali Dental
     
    Quan tâm nhiều

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!