laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dịch vụ chỉnh nha tại Quận 2 uy tín, chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi HOANGPHUOC, 25/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 2,379

  1. Offline

    HOANGPHUOC New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chỉnh nha (niềng răng) uy tín là một trong những phương pháp nha khoa rất phổ biến hiện nay. Trường hợp bạn nên chỉnh nha (niềng răng) khi răng bạn mọc lệch, răng khấp khểnh, răng vẩu... không chỉ khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp mà còn ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai, sâu răng và viêm lợi. Bạn lựa chọn phương pháp nắn chỉnh răng có thể giúp bạn cải thiện tình trạng nêu trên. Vậy có bao nhiêu phương pháp chỉnh nha (niềng răng) và sử dụng những kỹ thuật, khí cụ nào để thực hiện. Dưới đây là một số thông tin bạn nên biết trước khi có ý định chỉnh nha (niềng răng) nhé!.

    Các phương pháp chỉnh nha (niềng răng) uy tín

    Tiền chỉnh nha:
    Tiền chỉnh nha là phương pháp bạn có thể lắp vào và tháo ra khỏi miệng một cách dễ dàng, tùy ý. Hàm tranner được dùng cho tiền chỉnh nha thường được sử dụng để di chuyển, điều chỉnh một răng hay một nhóm răng được chỉ định. Hàm tranner có nhiều hình thức và tác dụng khác nhau. Bệnh nhân sẽ tự mang hàm mỗi ngày và có thể mang kể cả khi đi ngủ. Hàm tranner có ưu điểm là thực hiện nhanh, chi phí thấp, tiện lợi và thoải mái cho bệnh nhân khi cần tháo ra. Tuy nhiên cũng có nhược điểm là dễ hư hỏng, dễ mất, bệnh nhân không tự giác mang hàm thường xuyên thì khả năng điều trị của hàm hạn chế và chỉ được chỉ định sử dụng trong một số trường hợp không phức tạp.

    Độ tuổi thực hiện tiền chỉnh nha: từ 6-9 tuổi là độ tuổi phù hợp nhất

    [​IMG]

    Chỉnh nha cố định bằng phương pháp mắc cài
    Phương pháp gắn mắc cài được gắn vào răng từ lúc bắt đầu điều trị và chỉ được tháo ra khi chấm dứt liệu trình điều trị. Phương pháp chỉnh nha này gồm có các bộ phận sau:

    • Các mắc cài, khâu (ben, đai) được gắn cố định vào mặt răng bằng vật liệu dán dính chuyên dụng hoặc Ciment.
    • Cung dây thẳng để liên kết các mắc cài với nhau.
    • Các loại chun đàn hồi để giữ dây cung vào các mắc cài và khâu đồng thời tạo lực trên dây và răng. Các mắc cài, khâu và dây cung thường được làm bằng kim loại. Các dây chun đàn hồi có nhiều màu khác nhau.
    Chỉnh nha cố định bằng hệ thống mắc cài là phương pháp thông dụng nhất hiện nay nhờ có ưu điểm về hiệu quả điều trị. Chỉnh được chính xác vị trí của từng răng theo 3 chiều không gian, lực kéo nhẹ có kiểm soát để không làm tổn thương đến các tổ chức quanh răng, không tỳ đè vào lợi hoặc xương hàm. Mắc cài thẩm mỹ (mắc cài sứ, mắc cài trong suốt) trở thành chọn lựa càng ngày càng phổ biến hơn.

    [​IMG] [​IMG]

    Mắc cài thẩm mỹ thì rất ít được người khác nhìn thấy hơn khi bạn giao tiếp so với các loại mắc cài khác như mắc cài kim loại, đặc biệt khi gắn với dây cung thẩm mỹ, nhưng chúng ít bền bỉ dễ sút do vậy thời gian chữa trị có thể lâu hơn. Bề mặt dây thẩm mỹ phủ bằng lớp Teflon (dây thẩm mỹ màu trắng) chúng chỉ được sử dụng một thời gian nhất định trong quá trình điều trị. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề thẩm mỹ của mắc cài thì đây là chọn lựa thích hợp nhất.



    [​IMG]



    [​IMG]

    Quy trình chỉnh nha (niềng răng) uy tín

    • Bước 1: Thăm khám và tư vấn
    Bác sĩ tiến hành khám tổng quát tình trạng sức khỏe và răng của bệnh nhân. Thông qua các thiết bị soi chụp để phát hiện ra các bệnh lý về răng. Từ đó có giải pháp khắc phục kịp thời.

    • Bước 2: Lập kế hoạch điều trị trên phần mềm
    Thông qua kết quả chụp phim X quang và quá trình thăm khám, loại mắc cài khách hàng đã chọn… Bác sĩ sẽ lập một phác đồ chỉnh nha niềng răng chi tiết và chính xác nhất.

    • Bước 3: Lấy dấu mẫu hàm và phân tích
    Bác sĩ thực hiện lấy dấu mẫu hàm. Từ đó thiết kế mắc cài phù hợp với từng giai đoạn niềng răng và sự dịch chuyển của răng trên cung hàm.

    • Bước 4: Đeo mắc cài
    Khách hàng được vệ sinh răng miệng cẩn thận để ngăn ngừa viêm nhiễm, bệnh lý không đáng có. Bác sĩ tiến hành niềng răng đúng kỹ thuật. Đảm bảo răng dịch chuyển tốt mà không ảnh hưởng đến răng, nướu.

    • Bước 5: Tái khám định kỳ và điều chỉnh mắc cài
    Sau khi hoàn tất, bác sĩ tư vấn cách chăm sóc răng miệng tại nhà để có được kết quả tốt nhất. Đồng thời hẹn lịch thăm khám. Trong mỗi lần tái khám mắc cài, dây cung, neo chặn sẽ được điều chỉnh phù hợp.

    • Bước 6: Hoàn thành niềng răng và đeo hàm duy trì
    Sau khi răng đã về đúng vị trí mong muốn, hàm răng đều và đẹp thì tiến hành tháo mắc cài. Đồng thời khách hàng sẽ đeo hàm duy trì để đảm bảo răng không bị xô lệch.

    Hãy tham khảo qua những mốc thời gian sau đây để biết được khi nào nên chỉnh nha:

    • Giai đoạn từ 7 – 10 tuổi: Thời điểm này lợi và xương hàm đang còn rất mềm, có thể điều chỉnh tư thế mọc và vị trí như mong muốn một cách dễ dàng. Giai đoạn này phù hợp nhất cho việc tiền chỉnh nha
    • Giai đoạn từ 11 – 18 tuổi: Đây được xem là thời điểm vàng để thực hiện chỉnh nha. Không những rút ngắn được thời gian điều trị mà còn mang lại hiệu quả cao nhất.
    • Giai đoạn trên 19 tuổi: Ở giai đoạn này khách hàng vẫn có thể thực hiện chỉnh nha tuy nhiên sẽ tốn nhiều thời gian để đạt được kết quả như ý muốn.
    Xem thêm: Dịch vụ điều trị nội nha tại Gò Vấp

    Mọi chi tiết về dịch vụ chỉnh nha (niềng răng) uy tín tại Gò Vấp, Quận 2 xin liên hệ:


    [​IMG]
    Dịch vụ chỉnh nha uy tín tại Quận 2

    Nha Khoa Trí Việt

    CN 1: 849 Phan Văn Trị, P.7, Gò Vấp, TPHCM

    CN 2: 559 Nguyễn Duy Trinh, P. Bình Trưng Đông, Tp Thủ Đức (Q.2), TPHCM

    Liên hệ: 0902 327 072

    Facebook: Nha Khoa Trí Việt

    Website: nhakhoatriviet.com
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: Dịch vụ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Dịch vụ trám răng sâu uy tin 28/2/22
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Dịch vụ nha khoa uy tín chất lượng 27/1/22
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Dịch vụ niềng răng uy tín chất lượng tại Thủ Đức 13/1/22
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Địa chỉ cung cấp dịch vụ chỉnh nha uy tín tại Thủ Đức 10/1/22
Phẫu Thuật Chỉnh Nha dịch vụ điều trị răng sậm màu tại Thủ Đức giá rẻ 4/1/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!