laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Điều kiện cần phải đáp ứng để cấp phép kinh doanh vận tải bằng xe ôtô

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi mlawkey, 9/4/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 288

  1. Offline

    mlawkey New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sau đây, Lawkey - công ty chuyên tư vấn mở công ty - sẽ cung cấp thông tin về điều kiện cần phải đáp ứng để cấp phép kinh doanh vận tải bằng xe ôtô

    – Theo quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP và Thông tư 63/2014/TT-BGTVT thì các cá nhân, tổ chức muốn được kinh doanh loại hình vận tải bằng ôtô thì phải thực hiện việc đăng ký kinh doanh theo quy định chung của Luật doanh nghiệp năm 2014 và có Giấy phép vận tải bằng xe ô tô hay còn gọi là giấy phép con do Sở giao thông vận tải cấp thì mới đủ điều kiện để kinh doanh đối với những loại hình kinh doanh yêu cầu phải có giấy phép để được hoạt động theo đúng quy định.

    – Theo quy định thì khi các tổ chức, cá nhân muốn kinh doanh vận tải bằng xe ôtô thì phải đáp ứng đủ số lượng phương tiện theo quy định của cơ quan nhà nước đã được phê duyệt và các xe phải thuộc quyền sở hữu hợp pháp hoặc các cá nhân, tổ chức có quyền sử dụng cũng như thuê lại các phương tiện này theo quy định của pháp luật dân sự.

    Ngoài ra, nếu các phương tiện cơ giới thuộc quyền sở hữu của các thành viên của hợp tác xã phải ký kết hợp đồng dịch theo quy định của pháp luật dân sự trong việc sử dụng, quy định rõ các nghĩa vụ và quyền của các bên khi quản lý, điều hành xe của các thành viên trong hợp tác xã.

    Điều kiện về các phương tiện ôtô phải tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông và đáp ứng bảo đảm được sự an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cũng như các xe của các cá nhân, tổ chức phải gắn thiết bị giám sát hành trình và các xe còn niên hạn xe theo quy định của từng loại xe khi tiến hành kinh doanh vận tải bằng xe ôtô.

    – Điều kiện tiếp theo là yêu cầu đối với các lái xe thì các cá nhân, tổ chức thuê lái xe để kinh doanh vận tải yêu cầu có hợp đồng lao động theo pháp luật lao động trừ các trường hợp lái xe đồng thời là chủ hộ kinh doanh hoặc là thân nhân của chủ hộ kinh doanh như bố, mẹ, vợ, chồng hoặc con của chủ hộ kinh doanh

    Các lái xe không bị pháp luật cấm hành nghề lái xe trong một thời hạn mà pháp luật quy định khi tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ có liên quan đến các lái xe

    Tuy nhiên, đối với các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ôtô khác nhau đối với một số loại hình có yêu cầu các lái xe và các nhân viên phục vụ trên xe được tập huấn về nghiệp vụ kinh doanh vận tải. Đối với vận tải khách du lịch bằng xe ôtô còn yêu cầu thêm về việc tập huấn về nghiệp vụ du lịch có đặc thù khác theo quy định của pháp luật liên quan về du lịch để đủ điều kiện về kinh doanh.

    – Điều kiện về trình độ yêu cầu phải tốt nghiệp từ trung cấp trở lên cho người đứng đầu điều hành vận tải hoặc có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên đối với các chuyên ngành khác như chuyên ngành kinh tế, chuyên ngành kỹ thuật khác và có các giấy tờ , tài liệu chứng minh cho thời gian đã được công tác liên tục từ 03 năm trở lên tại đơn vị vận tải để đủ điều kiện kinh doanh khi nộp hồ sơ.

    – Điều kiện cho các cá nhân tổ chức phải phù hợp với phương án kinh doanh của mình đáp ứng các yêu cầu phải có nơi đỗ xe theo đúng quy định của luật và đòi hỏi nhằm đảm bảo các yêu cầu về an toàn giao thông theo quy định của luật giao thông đường bộ, phòng chống cháy, nổ cho các phương tiện trong bãi, bến đỗ xe và vệ sinh môi trường nơi đỗ xe theo quy định của pháp luật về cháy nổ, và môi trường.

    – Về tổ chức, quản lý:

    Các đơn vị vận tải khi có đủ các phương tiện có gắn thiết bị giám sát hành trình thì yêu cầu phải trang bị hệ thống thiết bị máy tính có kết nối internet và phải có bộ phận theo dõi các thông tin, xử lý dữ liệu thông tin truyền và tiếp nhận từ thiết bị giám sát hành trình của xe điều này sẽ giúp các cá nhân, tổ chức quản lý hoạt động kinh doanh của mình tốt hơn.

    Các đơn vị kinh doanh phải tiểu chọn và bố trí các lái xe đáp ứng các điều kiện về sức khỏe và bố trí nhân viên phục vụ trên xe đối với kinh doanh vận tải hành khách khi xe từ 30 chỗ ngồi trở lên trừ các xe hợp đồng vận chuyển nội bộ dùng để đưa đón cán bộ, công nhân viên đi làm và đưa đón học sinh, sinh viên đi làm, đi học và các xe buýt có lắp đặt thiết bị thay thế nhân viên phục vụ khi hoạt động kinh doanh. Một số loại hình vận tải kinh doanh như xe buýt, công – ten – nơ thì các đơn vị vận tải phải thành lập một bộ phận chuyên quản lý và theo dõi các quy định về an toàn giao thông đường bộ.

    Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải thực hiện và đăng ký cho các tiêu chuẩn về chất lượng các dịch vụ vận tải hành khách theo quy định.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!