laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Diểu thị và triệu chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 11/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 388

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng các bó tĩnh mạch trong bìu giãn ra một cách thất thường khiến dịch hoàn chảy xệ xuống. Tỉ lệ nam giới mắc bệnh chiếm khoảng 15% tổng dân số và thường xuất hiện ở bên dịch hoàn trái. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, đẵn là ở độ tuổi trung niên và rất hiếm trường hợp mắc bệnh trước tuổi dậy thì. Nam giới mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể ảnh hướng lớn đến khả năng sinh sản, được biết trong các ca vô cơ nam có tới 20-40% người bị giãn tĩnh mạch thừng tinh.

    [​IMG]

    mặc dầu hầu hết nam giới bất cứ nguyên nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh đều có thể sinh con thường ngày, nhưng nhiều chứng cớ cho thấy rằng giãn tĩnh mạch thừng tinh làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) được tiến hành trong khoảng 10000 người cho thấy, giãn tĩnh mạch thừng tinh thường đi kèm với sựu suy giản số lượng và chất lượng tinh trùng và làm giảm các tế bào sản xuất hormon testosterone nam.


    duyên cớ gây nên bệnh


    Các nhà khoa học hiện vẫn chưa tìm ra duyên cớ chuẩn xác gây nên căn bệnh tiểu buốt có thể do nhiều lý do gây nên tuy nhiên thường nghiêng về giả thuyết do nhiệt độ trong bìu tăng lên thất thường làm thay đổi nhiệt độ tinh hoàn, tình trạng thiếu oxy do ứ tĩnh mạch, các chất nền như testosterone bị pha loãng, sự mất thăng bằng tuyến yên, hay do trào ngược các chất chuyển hóa từ thận và thượng thận xuống tĩnh mạch tinh, do cấu trúc tĩnh mạch thừng tinh bị bất thường bẩm sinh. ngoại giả các nghiên cứu còn cho thấy rằng hút thuốc lá cũng là tác nhân gây nên bệnh.
    Nhan-biet-trieu-chung-cua-benh-gian-tinh-mach-thung-tinh
    Giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra do các van đóng mở ở tĩnh mạch bị trục trặc khiến máu không để đẩy về tim như thông thường mà dội ngược trở lại tĩnh mạch thừng tinh khiến máu đọng ở trong dịch hoàn làm cho tĩnh mạch càng ngày càng giãn ra. Lúc này nhiệt độ trong bìu cao thất thường ảnh hưởng đến sự sinh tinh và chức năng của tinh trùng.

    Biểu hiện của giãn tĩnh mạch thừng tinh

    hầu hết bệnh nhân đau tinh hoàn sau khi quan hệ giãn tĩnh mạch thừng tinh khi được hỏi đều đáp là không thấy triệu chứng của bệnh. Nếu mắc bệnh ở thời đoạn đầu thường không đau, khi bênh phát triển đến giai đoạn muộn (độ 3) các triệu chứng gây đau mới xuất hiện. Các triệu chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh độ 3 bao gồm:
    – Đau nhẹ keo cảm giác nặng nề ở tinh hoàn, đặc biệt sau khi đứng trong khoảng thời kì dài
    – tinh hoàn teo nhỏ
    – Búi tĩnh mạch giãn ra sờ như đám rối trong tinh hoàn, nếu mức độ nặng người bệnh có thể quan sát được bằng mắt thường.
    mặc dầu các chương trình săn sóc sức khỏe sản xuất nam giới ngày càng được mở rộng nhưng phần lớn giãn tĩnh mạch thừng tinh ở thanh niên và người lớn tuổi chỉ được phát hiện tình cờ khi đi thăm khám sức khỏe định kỳ hoặc trong quá trình chữa trị vô sinh. Một số ít trường hợp trẻ nít được phát hiện bệnh do xuất hiện đau tức và khó chịu vùng bìu hoặc chấn thương làm vỡ tĩnh mạch, nhưng trường hợp này rất hiếm gặp.

    Chuẩn chỉ và điều trị bệnh

    Việc chẩn đoán lâm sàng bằng cách tiến hành thẩm tra vùng bìu xem có dấu hiệu gì thất thường không. Các bệnh nhân được rà soát ở hai phong độ: nằm ngửa và đứng. Khi ở phong độ nằm ngửa các bác sĩ có thể dễ ràng nhìn bằng mắt thường các búi tĩnh mạch nổi lên, còn ở phong độ đứng có thể sờ thấy bùi thừng tinh dày, nhiều tĩnh mạch bị giãn to, tạo thành đám rối dưới da bìu như búi giun. Người bị giãn mạch thừng tinh thường có thể tích tinh hoàn nhỏ hơn người cùng tuổi. Do các biểu thị giãn tĩnh mạch thừng tinh thường không điển hình, bệnh nhân ở giai đoạn đầu khám lâm sàng khó để chuẩn đoan chuẩn xác vì thế người bệnh sẽ được chỉ định xét nghiệm tinh dịch đồ, và tiến hành siêu thanh dịch hoàn để cho ra kết quả chính xác nhất.

    Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề Dấu hiệu bộc lộ và triệu chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng Điện thoại : 0438 288 288 để được các chuyên gia chuyên khoa tham mưu cụ trạng thái hoặc tới trực tiếp địa chỉ Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội ( Gần Ngã Tư Sở )
     
Chủ đề tương tự: Diểu thị
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Cách Nấu Canh Chua Cá Diêu Hồng Chuẩn Vị Miền Tây 4/8/23
Quảng Cáo Rao Vặt Tây Nguyên huyền diệu Buôn Ma Thuột - Pleiku - Kontum măng đen - Đà Lạt lễ 30/4 22/3/23
Quảng Cáo Rao Vặt 11Bet news: Solskjaer đứng trước điều kỳ diệu cùng Man Utd 4/11/21
Quảng Cáo Rao Vặt thao lap dieu hoa 11/10/21
Quảng Cáo Rao Vặt Nc247info tổng hợp: Á quân Olympic 13 tuổi diễu hành bằng xe cứu hỏa 17/8/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!