laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Định vị LBS - GPS trên đồng hồ định vị trẻ em khác nhau như thế nào?

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi theluong07, 12/11/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 439

  1. Offline

    theluong07 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Định vị bằng LBS, định vị bằng GPS là những cụm từ rất thông dụng khi nhắc đến đồng hồ điện thoại định vị, tuy nhiên không phải vị phụ huynh nào cũng hiểu rõ chức năng của từng loại định vị là như thế nào.
    [​IMG]

    Định vị LBS là gì?

    LBS là viết tắt của cụm từ Location Based Service – hệ thống định vị và giám sát đối tượng dựa vào sự kết hợp giữ hệ thống Thông tin địa lý, Hệ thống định vị toàn cầu GPS và hạ tầng viễn thông để theo dõi và giám sát vị trí của đối tượng.Định vị LBS có chức năng giúp cho người sử dụng thông qua các phần mềm cài đặt trên Smart Phone, Máy vi tính có thể xác định được vị trí của đối tượng trên bản đồ số. Qua đó, người sử dụng sẽ nhận được các kết quả phân tích từ những dữ liệu nhận được từ tín hiệu định vị LBS.

    Định vị GPS là gì ?
    [​IMG]
    GPS là từ viết tắt của cụm từ “Global Positioning System , thông thường tại Việt Nam được gọi với một cái tên thuần Việt hơn là hệ thống định vị toàn cầu. Thực chất GPS là một hệ thống mạng lưới 27 vệ tinh quay xung quanh trái đất chúng ta, trong đó chỉ có 24 vệ tinh đang hoạt động và có 3 vệ tinh dự phòng nếu 1 trong 24 vệ tinh chính kia bị hư hỏng. Các vệ tinh được sắp đặt theo 1 quỹ đạo được lập trình sẵn, vậy nên khi bạn đứng dưới mặt đất thì bạn đều có thể nhìn thấy được ít nhất 4 vệ tinh trên bầu trời tại bất kỳ 1 thời điểm nào trong ngày.

    Ngoài ra, hệ thống GPS còn cho phép người dùng bất kỳ nơi nào trên trái đất đều có thể sử dụng miễn phí một số chức năng của GPS.

    Định vị LBS – Định vị GPS hệ thống nào chính xác hơn ?

    - Về độ chính xác: Đồng hồ thông minh định vị theo hệ thống GPS sẽ cho ta độ chính xác cao hơn so với hệ thống định vị LBS

    - Khu vực hoạt động: LBS có thể xác định ở những khu vực như trong phòng kín, tầng hầm dựa vào dữ liệu được truyền qua GMS , tuy nhiên độ chính xác sẽ giảm dần khi khoảng cách càng xa các cột phát sóng di động. Còn GPS thì chủ yếu hoạt động được ở những vùng thoáng đãng ngoài trời, ít bị che khuất.

    - Tốc độ xác định vị trí: LBS chỉ mất vài giây là có thể xác định ngay vị trí của ban, trong khi GPS sẽ cần đến vài phút sau khi khởi động hoặc 10-30 giây khi đang hoạt động để có thể xác định được vị trí của bạn.

    - Chi phí sử dụng: Hệ thống định vị GPS được dùng hoàn toàn miễn phí, còn LBS thì phải trả tiền cho nhà mạng để sử dụng dữ liệu thông qua sóng GMS .

    Kết luận : Cả 2 loại định vị phổ biến hiện nay là GPS và LBS có những ưu nhược điểm riêng vì thế để phục vụ tốt nhất cho người dùng, hiện nay trên các thiết bị đồng hồ định vị cho trẻ em thường sẽ tích hợp cả 2 tùy chọn này.
     
Chủ đề tương tự: Định vị
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Quyết định của Liên minh Châu Âu về tiêu chuẩn bộ sạc chung 8/6/22
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop [Tư vấn] mua máy chiếu cho phòng ngủ gia đình 6/6/22
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Apple tìm cách loại bỏ phần khuyết đỉnh trên iPhone 7/8/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Loại tiền số ổn định nhất thế giới tiềm ẩn nhiều rủi ro 12/7/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Lý do Bitcoin và nhiều tiền mã hóa vượt đỉnh trong 2 ngày qua 15/4/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!