laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Dự báo về thị trường bất động sản cuối năm

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seoer, 22/11/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 201

  1. Offline

    seoer New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Với sự biến động liên tục tại thị trường bất động sản Việt Nam, khó có sự chắc chắn nào cho một nhà đầu tư tin vào dự án của mình thành công tuyệt đối. Hãy cùng tham khảo những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp bên dưới để hiểu hơn về điểm mới trong những tháng cuối năm 2018.

    GIỚI CHUYÊN MÔN NHẬN ĐỊNH GÌ VỀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN
    Theo dự báo về thị trường BĐS trong những tháng cuối năm, không có nhiều biến động lớn. Trong năm 2018, có khả năng vẫn tiếp tục thừa nguồn cung căn hộ trung – cao cấp và thiếu căn hộ bình dân. Những sản phẩm thuộc phân khúc bình dân của các chủ đầu tư uy tín dự báo có khả năng thanh khoản cao. Các sản phẩm cao cấp dự báo lượng giao dịch sẽ chững lại. Ở một số khu vực, giá bán bất động sản dao động nhẹ trong từng phân khúc.

    Đối với đất nền khu vực ven đô có hạ tầng hoàn thiện, nằm trong khu vực có nhiều tuyến đường đã và đang hoàn thành ở cả 2 khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ có xu hướng tăng.

    - Tìm hiểu dịch vụ giúp việc nhà theo giờ tại TP HCM


    Quan sát trên thị trường cho thấy, thời điểm này trong các phân khúc, đất nền vẫn là phân khúc sôi động nhất đặc biệt là đất nền các quận trung tâm HCM và khu vực vùng ven. Theo đánh giá của các chuyên gia, sự khan hiếm đất trong nội thành đã đẩy giá đất nền của các tỉnh thành xung quanh tăng giá trong quý 1 vừa qua.

    Ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, trong khi năm 2017 thị trường bất động sản wowcity nghỉ dưỡng khá sôi động với sản phẩm chính là đầu tư căn hộ khách sạn condotel. Bước sang năm 2018 phân khúc này khá trầm lắng do tính pháp lý của căn hộ condotel vẫn còn khá mù mờ. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng đã bắt đầu cảm nhận được rủi ro trong câu chuyện cam kết lợi nhuận của các chủ đầu tư.


    BẤT ĐỘNG SẢN NHỮNG THÁNG CUỐI NĂM CÓ CÒN BIẾN ĐỘNG ?
    Xét về tổng thể, thị trường bất động sản sẽ không có nhiều biến động lớn. Trong đó, nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá thấp nhu cầu vẫn tiếp tục gia tăng, đặc biệt tại các khu vực đô thị phát triển. Những sản phẩm thuộc phân khúc bình dân của các chủ đầu tư uy tín sẽ giữ mức thanh khoản cao, trong khi khả năng dư thừa căn hộ cao cấp ngày càng lộ rõ khi có nhiều dự án chung cư cao cấp bàn giao nhà.

    Cũng theo phân tích của chuyên gia, phân khúc đất nền, đất nền nghỉ dưỡng, ở những khu vực đã bị đẩy giá quá cao, sẽ khó giữ thanh khoản trên thị trường thứ cấp. Xu hướng của nhà đầu tư cá nhân là chọn những dự án mới có mức giá công bố hợp lý, chủ đầu tư uy tín. Mặc dù giá bán đã hạ nhiệt nhưng đây vẫn là kênh có số lượng nhà đầu tư bỏ tiền vào khá lớn sau căn hộ.

    Thuộc phân khúc condotel, tiếp tục xu thế chững lại, giá cả sẽ đưa về hợp lý hơn. Nguyên nhân là nhiều rủi ro pháp lý, chủ đầu tư cam kết ra sổ đỏ sở hữu lâu dài nhưng điều này là trái với Luật Đất đai hiện hành. Bên cạnh đó việc cam kết lợi nhuận quá cao như hiện nay là thiếu thực tế và đã có những vụ tranh chấp vì chủ đầu tư mất khả năng chi trả lợi nhuận cam kết.

    SINH LỜI TỪ NGUỒN BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2018

    Trong các phân khúc bất động sản, phân khúc căn hộ sẽ có sự cạnh tranh cao nhất, bởi nhu cầu thị trường không đột biến, trong khi các chủ đầu tư sẽ đua nhau ra hàng ở phân khúc này. Đặc biệt, phân khúc bất động sản cao cấp sẽ chịu áp lực dư cung và giảm giá cục bộ.

    Tuy vậy, ở phân khúc trung bình – trung cấp, hàng hóa sẽ được tiêu thụ mạnh nếu dự án nằm trong khu vực dân cư có sự phát triển và kết nối hạ tầng. Dĩ nhiên, những khu vực mà hạ tầng chưa thuận tiện thì áp lực cạnh tranh về giá và khuyến mãi sẽ tăng lên. Tuyển nhân viên tạp vụ văn phòng theo giờ tại TP HCM.


    Với phân khúc nhà phố, thị trường vẫn sẽ có nhu cầu nhưng giá khó tăng mạnh. Phân khúc đất nền dự án đang là phân khúc thị trường có tính cạnh tranh cao nên giá cũng sẽ khó tăng. Tuy nhiên, đất nền vùng ven dân cư và khu vực đầu tư hạ tầng có nhu cầu đầu tư khá lớn, giá sẽ tăng cục bộ. Còn với loại hình condotel và offictel có thể sôi động trở lại nếu được thông qua pháp lý.

    Đất nền vùng ven ở những khu vực hạ tầng kết nối tốt và các khu vực kinh tế đang được đầu tư phát triển vẫn thu hút mạnh các nhà đầu tư trung – dài hạn.

    Như vậy, xu hướng thị trường bất động sản tiêu dùng (nơi để ở) và bất động sản đầu tư (dùng cho thuê, lãi vốn) sẽ là hai phân khúc dẫn dắt thị trường trong năm 2018. Và bên cạnh đó, bất động sản bán lẻ, văn phòng, đất nền và nhà phố sẽ là 4 phân khúc sôi động nhất. Hãy tập trung vào thị trường đầu tư đang hút khách này.


    TỔNG HỢP NHIỀU NGUỒN
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!