laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Du học có thể kiếm thêm thu nhập nhờ làm thêm ngoài giờ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seoquangngai, 15/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 258

  1. Offline

    seoquangngai New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong quá trình du học bạn với thể làm cho những công việc ko kể giờ mà bạn mong muốn để kiếm thêm thu nhập. không ít bạn du học tại nước không tính sở hữu thể kiếm thêm khoảng tiền lớn để trang trải cuộc sống xa nhà.
    Tưởng chừng nhưu các khoảng tiền đấy nhỏ. Nhưng nó thật sự không nhỏ chút nào so có một sinh viên du học nước không tính

    " làm cho dùng cho ở quán ăn, lương chỉ khoảng 8 USD/giờ, còn giảng hay chấm bài như mình thường được trả 80 USD mỗi tuần, trong lúc thời gian làm cho việc thực sự chỉ 2 tới 4 tiếng", Vũ chia sẻ về công việc thời sinh viên của mình.

    Cũng dạy học như Châu Thanh Vũ, nhưng thay vì giảng bài ở các lớp đại học, Võ Túc Ngân (du học sinh Pháp) lại chọn đến từng gia đình người bản xứ làm cho gia sư. Ngân chia sẻ, đây là công việc đòi hỏi sự khéo léo và khả năng truyền đạt thấp.



    [​IMG]

    Công việc gia sư và trông trẻ gắn bó mang Túc Ngân suốt những năm tháng sinh viên ở Pháp. Ảnh: NVCC.



    " Mình từng khiến gia sư cho một bé người Pháp học lớp 5. Tiền lương mỗi buổi 25 euro. Nhiệm vụ chủ yếu là hướng dẫn em hoàn thành phiếu bài tập về nhà, gồm mục chính tả, ngữ pháp và toán; cũng như giúp học sinh này tập đọc diễn cảm hơn" , Túc Ngân chia sẻ.

    Nghề trông ký túc xá

    Dành 12 tiếng mỗi tuần cho việc trợ giảng, Nguyễn Linh Chi (sinh viên Đại học Colgate, Mỹ) còn làm thêm quản lý ký túc xá sinh viên. Công việc giúp Chi được miễn phí tiền ăn, ở, tiết kiệm cả nghìn USD mỗi năm.

    Trong vai "tổ trưởng dân phố", nhiệm vụ của Chi là trông nom cơ sở vật chất của nhà trường, đảm bảo sinh viên trong khu vực ko vi phạm nội quy.

    " Công việc mang vẻ đơn giản nhưng phải phổ biến kỹ năng. Mình cần quan tâm tới sức khỏe, điều kiện sống của mọi thành viên trong ký túc xá, ví dụ vấn đề tâm lý bất ổn, mâu thuẫn giữa bạn cộng phòng...",Chi chia sẻ.

    một trong những nghề khác ít người lựa chọn là lập trình phần mềm. Nguyễn Đức Minh, sinh viên Đại học quốc gia Irkutsk, Nga, đã "sắm" được 4 chiếc máy vi tính nhờ công việc này, trong ấy có một cái gửi về Việt Nam cho người thân.

    Minh kể, một lần trường cử đi thực tập ở nhà hàng phần mềm Forus, cậu được trưởng nhóm lập trình mời cộng tác. Từ ấy, nam sinh say sưa mang công việc làm cho thêm này, mỗi tháng kiếm được khoảng 4.000 rúp.

    "Cộng có tiền học bổng, mỗi tháng mình tiết kiệm được 9.000 rúp. tới hết học kỳ, mình lại dùng tiền tiết kiệm để mua máy vi tính phục vụ công việc" , Minh chia sẻ.

    làm thêm để tranh thủ học

    ko kể kiếm thêm thu nhập, các sinh viên giỏi như Cao Bảo Ngọc, Châu Thanh Vũ còn nỗ lực lựa tìm công việc liên quan ngành học của mình để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.

    ngoài việc giảng bài, Thanh Vũ còn soạn giáo án, tự nghĩ bài tập, tạo đề thi thử... Công việc trợ giảng đem lại cho cậu đa dạng niềm vui, nhất là khi nghe sinh viên nhận xét bí quyết giảng của cậu dễ hiểu. Đôi khi thi cử xong, sinh viên còn gửi thư cho Vũ để cảm ơn.

    Còn đối có Võ Túc Ngân, công việc gia sư và trông trẻ chỉ vì nữ sinh rất quý trẻ con và muốn giao tiếp đa dạng hơn mang người bản xứ. " ngoại trừ đó, đề cập chuyện, đọc sách và dạy cho trẻ cũng giúp mình nâng cao vốn từ vựng tiếng Pháp", nữ sinh nhắc.
    Bạn sở hữu thể xem thêm về dịch vụ visa du học bên công ty du học chúng tôi
    làm visa anh , Visa mỹ
    quý khách bắt buộc thêm thông tin vui lòng địa chỉ ngay có chúng tôi:


    Address: 101 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

    Mobile: 0901 83 85 86

    Tel: 08 39 10 73 98 | 1900 72 75
    Email: [email protected]
     

: du học

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!