laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Du lịch Thổ Lâu - Phúc Kiến

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi nguoitraidat, 28/9/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 384

  1. Offline

    nguoitraidat New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi sắm cho mình cặp vé máy bay đi Phúc Kiến là bạn đang trao cho mình cơ hội du lịch hấp dẫn đến đất nước nghìn năm lịch sử. Đến Phúc Kiến nói riêng và Trung Quốc nói chung luôn là sự lựa chọn du lịch hành đầu của các lữ hành muốn khám phá các kỳ thú thiên nhiên, tận mắt chứng kiến những điều chỉ có trong các bộ phim cổ trang của Trung Quốc. Một trong số những công trình kiến trúc cổ điển đặc trưng của người Hoa phải kể đến đó là Thổ Lâu – Phúc Kiến, quần thể lâu đài cổ vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn và ngày càng thu hút khách du lịch mua vé máy bay giá rẻ đi Phúc Kiến để tìm hiểu kiến trúc độc đáo của Trung Quốc.

    [​IMG]


    Khác hẳn với các tòa lâu đài trên thế giới, Thổ Lâu Phúc Kiến hay còn gọi là kiến trúc Hakka được xây dựng bằng đất nện xuyên suốt từ thế kỷ 12 đến 19. Một số tộc người ở Phúc Kiến trong đó đông nhất là tộc người Khách Gia đã cho xây dựng tòa lâu đài trên địa hình núi non hiểm trở, ẩn sâu trong những thung lũng xa xôi. Đặc biệt với cấu trúc khép kín, hướng mở quay vào trong, ở giữa là khoảng không gian rộng rãi có giếng nước, để sinh hoạt tập thể và thực hành cúng bái. Bên trong Thổ Lâu được chia thành nhiều phòng dùng chứa thực phẩm, vũ khí, hay thờ cúng. Tuy được xây dựng bằng đất nện quây thành hình vuông và tròn, nhưng quần thể 46 thổ lâu chắc chắn như một pháo đài như hình lò phản ứng hạt nhân bất khả xâm phạm. Nếu quan sát Thổ Lâu từ trên cao, bạn sẽ cảm thấy những tòa lâu đài ấy mang hình dáng quen thuộc của sân vận động hiện đại.

    Có thể nói tuy được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước, nhưng Thổ Lâu Phúc Kiến lại kết hợp độc đáo giữa tín ngưỡng văn hóa cổ, vừa mang tầm nhìn hiện đại. Ngoài ý nghĩa lịch sử và văn hóa độc đáo, biểu trưng cho tộc người Trung Hoa xưa, Thổ Lâu còn được mệnh danh là khu chung cư cổ nhất Trung Quốc. Trong số nhiều Thổ Lâu ở Trung Quốc, Thổ Lâu Phúc Kiến mang ý nghĩa đặc trưng và đầy đủ nhất, thể hiện rõ nét văn hóa của những tộc người Trung Hoa xưa mà nổi tiếng nhất là tộc người Khách Gia. Bạn đừng để lỡ cơ hội mua vé máy bay đi Phúc Kiếngiá rẻ được bán tại đại lý Globalflight và tham quan pháo đài đất nện độc đáo nhé!
     
Chủ đề tương tự: lịch Thổ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi DU LỊCH MIỀN TÂY, TOUR MỸ THO - CẦN THƠ - CÀ MAU 4 NGÀY ĐI TỪ SÀI GÒN 20/2/19
Nhật Ký Các Chuyến Đi Chia sẻ thông tin du lịch Osaka 28/12/18
Nhật Ký Các Chuyến Đi Nỗi bức xúc khi đi du lịch nước ngoài vì... sim điện thoại 20/9/18
Nhật Ký Các Chuyến Đi Tour du lịch Tiền Giang - Kiên Giang - Cà Mau - Sóc Trăng - Cần Thơ 4 ngày 3 đêm 30/7/18
Nhật Ký Các Chuyến Đi 3 điểm du lịch tiêu biểu tại Cần Thơ 12/7/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!