laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

DU lịch tự túc Thái Lan - Tưởng dễ mà khó nhằn!

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi trannhuthuy, 25/2/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 597

  1. Offline

    trannhuthuy New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Du lịch tự túc Thái Lan: có đơn giản như bạn nghĩ?
    [​IMG]

    Từ lâu, Thái Lan là điểm đến quen thuộc với khách du lịch Việt Nam bởi những thuận lợi về: vị trí địa lý, sự tương đồng về mặt văn hóa ẩm thực,… Theo thống kê từ Tổng cục du lịch Thái Lan, năm 2018 có hơn 1 triệu khách du lịch Việt Nam đã du lịch đến Đất nước chùa Vàng, chia làm 02 nhóm chủ yếu: Đi theo tour hoặc là đi tự túc.
    Bắt kịp xu thế đó, hàng trăm dịch vụ hỗ trợ cho khách du lịch đã ra đời, hỗ trợ rất tốt cho những bạn trẻ thích khám phá nước bạn một cách chủ động. Tuy nhiên, đi tự túc luôn phát sinh nhiều vấn đề khiến bạn phải một mình xử lý. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin được nêu ra những vấn đề TƯỞNG DỄ MÀ KHÓ khi du lịch Thái Lan tự túc.
    Ngôn ngữ
    [​IMG]
    Du lịch tự túc Thái Lan

    Với dân số hơn 70 triệu người, Thái Lan là một quốc gia gần như “chỉ sử dụng tiếng bản địa”. Hãy bỏ qua suy nghĩ về việc sử dụng tiếng Anh khi đi du lịch Thái Lan. Đơn giản là chỉ có khoảng 10% người dân Thái Lan có thể sử dụng thông thạo được tiếng Anh. Tuy nhiên, tiếng Anh ở Thái Lan đã trở thành “thuơng hiệu” với việc phát âm cực kỳ khó nghe cho người Việt Nam.

    Bạn sẽ phải dùng “body language” rất nhiều để phải trao đổi với taxi, lái xe tuk tuk, xe ôm, quán ăn, hay thậm chí là nhân viên khách sạn.

    Một câu chuyện vui từng được ghi nhận của khách du lịch Việt Nam khi hỏi đường đến Central World tại thủ đô Bangkok mà không một ai biết, thâm chí không biết trung tâm thuơng mại lớn này, chỉ đơn giản vì ở Bangkok, họ gọi đó là “Sen Thánh Quờ” !!!
    Di chuyển
    [​IMG]
    Du lịch tự túc Thái Lan

    Bangkok chỉ xếp sau Jakarta ở Đông Nam Á về mức độ kẹt xe. Nếu di chuyển bằng bus hoặc taxi, bạn hoàn toàn có thể bị vỡ kế hoạch chỉ vì kẹt xe. Mặc dù ở Bangkok có rất nhiều phương tiện di chuyển như: tàu điện trên không, tàu điện ngầm, nhưng không phải ở đâu các loại phương tiện này cũng có thể đưa bạn đến.

    Ngoài ra, mặt dù Thái Lan là quốc gia an toàn nhất trong vấn đề chặt chém khách du lịch, tuy nhiên các bạn nên cẩn thận trong việc gọi taxi, vì khi đi từ điểm du lịch về khách sạn giá có thể cao hơn một chút so với chiều ngược lại các bạn từng đi.
    1. Không tham quan được các điểm tham quan
      [​IMG]
      Du lịch tự túc Thái Lan: Tưởng dễ mà khó nhằn

      Bangkok rộng lớn, có rất nhiều điểm tham quan, để có thể lên được lịch trình đầy đủ, trọn vẹn các địa điểm, bạn phải mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu, lên kế hoạch cụ thể, đặt mua vé và thanh toán….

      Thử tưởng tượng bạn đến Thái Lan mà không thể tham quan được Làng Xiêm (Suan Thai) chỉ vì quá xa thì thật là đáng tiếc.


    Lời kết
    Đi du lịch tự túc hay mua tour du lịch trọn gói, đều có ưu điểm và khuyết điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu của gia đình, bạn bè, mà bạn có thể chọn phương án du lịch Thái Lan khác nhau. Chúc các bạn có chuyến du lịch Thái Lan thật là đáng nhớ.
    Tour Du lịch Thái Lan với hành trình: Bangkok - Pattaya tại Golden Smile Travel giá chỉ từ 6.650.000

    Hotline: 094 200 1400 – 1900 2644 (Nhánh 1)
    Địa chỉ: 12 Nguyễn Lâm, P3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
    Email: [email protected]
     
Chủ đề tương tự: lịch tự
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Indonesia thu thuế du lịch tại đảo Bali từ ngày 14/02/2024 21/2/24
Nhật Ký Các Chuyến Đi Top 3 Địa điểm du lịch lý tưởng nhất tỉnh Thái Nguyên 13/6/22
Nhật Ký Các Chuyến Đi Du lịch Tam Đảo tự túc mùa nào đẹp nhất 31/5/22
Nhật Ký Các Chuyến Đi Bỏ Túi Liền Tay Lịch Trình Du Lịch Côn Đảo Tự Túc 3 Ngày 2 Đêm Từ Superdong 27/4/21
Nhật Ký Các Chuyến Đi Bỏ túi một số lưu ý cho chuyến du lịch Cù Lao Chàm đi bộ dưới biển 1/3/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!