laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Freelancer có xin được Visa các nước phát triển

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi timeshop, 10/2/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 179

  1. Offline

    timeshop New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bạn là người rất đam mê du lịch nhưng bạn làm công việc tự do (freelancer), không có Hợp động lao động và Bảo hiểm xã hội, vì thế bạn lo sợ rằng sẽ khó xin được visa các nước phát triển?
    Bạn có thể mua bảo hiểm du lịch nước ngoài tại Gody.vn - Cẩm nang du lịch
    Đúng là các nước phát triển như Úc, Canada, New Zealand, Mỹ, Nhật Bản… rất coi trọng công việc của bạn và xem nó như một trong những điều kiện quan trọng nhất để cấp visa du lịch cho bạn, bởi họ cho rằng khi bạn có công ăn việc làm ổn định ở Việt Nam thì xác suất bạn trốn lại nước họ sau chuyến đi là rất thấp.

    Nhưng điều này không có nghĩa người lao động tự do không có cơ hội đi du lịch đến các nước phát triển. Kinh nghiệm của mình đã chứng minh điều này.

    Mình làm cộng tác viên cho VTV4 từ năm 2013 với lương tháng khoảng 5-6 triệu chuyển vào tài khoản ngân hàng. Mình không có Hợp động lao động, đơn xin nghỉ phép cũng như Bảo hiểm xã hội, nhưng mình đã xin được visa của tất cả các nước phát triển, bao gồm Mỹ, Canada (visa 10 năm), Úc (visa 1 năm), New Zealand, UK, Schengen, Nhật Bản (3 lần xin được visa single và 1 lần xin được visa multiple 1 năm) và Hàn Quốc. Và chưa một lần nào bị các nước phát triển này từ chối cấp visa.

    Thật ra việc xin visa các nước này không quá khó đối với freelancer. Chỉ cần các bạn trung thực tuyệt đối và chuẩn bị thật kỹ tất cả các giấy tờ mà họ yêu cầu, chú trọng vào những điểm mạnh để bù vào việc bạn không có công việc ổn định. Sau đây mình sẽ chia sẻ với các bạn các giấy tờ quan trọng nhất cần chuẩn bị để nộp.

    1️⃣ LỊCH SỬ DU LỊCH
    Đối với người lao động tự do thì lịch sử du lịch là điều kiện quan trọng nhất để xin visa những nước phát triển. Nó phần nào chứng minh cho nhân viên xét hồ sơ một điều rằng bạn là người thích đi du lịch và mục đích chuyến đi của bạn là để tham quan nước họ rồi quay về Việt Nam, chứ không có ý định trốn lại. Khi hộ chiếu còn trắng thì xác suất được cấp visa du lịch tự túc các nước phát triển rất thấp.

    Để tăng khả năng đậu visa các nước phát triển trước hết bạn nên đi du lịch tới các nước miễn visa cho người Việt, ví dụ như các nước ở Đông Nam Á. Sau đó bạn nên thêm 1 số nước ở gần chúng ta mà xin visa không quá khó khăn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan .... Các nước này bạn có thể xin visa du lịch tự túc. Hoặc các bạn có thể đi theo tour. Trong trường hợp này công ty du lịch sẽ lo visa cho bạn, khi bạn chưa đủ tự tin để xin visa.

    Tóm lại, bạn là người lao động tự do (freelancer), nhưng bạn có lịch sử du lịch tốt thì việc xin visa các nước phát triển sẽ không còn khó khăn nữa.

    2️⃣ CHỨNG MINH MỤC ĐI CHUYẾN ĐI
    Mục quan trọng thứ 2 mà bạn phải chuẩn bị thật kỹ, đó là các Giấy tờ chứng minh mục đích chuyến đi của bạn. Bạn phải chứng minh cho người xét hồ sơ rằng bạn sang nước họ là để du lịch, chứ không vì bất kỳ mục đích nào khác.

    Thông thường các bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

    Lịch trình chuyến đi chi tiết từng giờ, từng ngày, ăn gì, ngủ ở đâu, tham quan cái gì…

    Vé máy bay đến và rời khỏi nước họ: thường thường mọi người chỉ đặt giữ chỗ dạng trả sau, không cần thanh toán trước phòng trường hợp bị từ chối visa. Nhưng thực tế mỗi lần mình xin visa mình đều nộp vé thật, bởi thường thường mình canh vé siêu rẻ và mua trước có khi cả 1 năm trời. Cũng may là chưa bao giờ bị từ chối visa. Mình khuyên các bạn không nên mạo hiểm khi chưa tự tin 100% là bạn sẽ nhận được visa.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!