laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Galvanized steel (mạ kẽm) là

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi mrwolf, 21/8/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 412

  1. Offline

    mrwolf New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  I, Galvanized steel (mạ kẽm) là:
    Mạ kẽm là quá trình áp dụng lớp phủ kẽm bảo vệ cho sắt hoặc thép , để chống gỉ. Phương pháp phổ biến nhất là mạ kẽm nhúng nóng, trong đó các bộ phận được ngâm trong bể kẽm nóng chảy.

    Quá trình bảo vệ, ăn mòn
    Mạ kẽm bảo vệ sắt hoặc thép và một số kim loại khác bên dưới theo các cách như sau:

    • Lớp phủ kẽm, khi còn mới nguyên vẹn, ngăn chặn không cho các chất ăn mòn tiếp cận với thép hoặc sắt bên trong.
    • Kẽm bảo vệ sắt bằng cách ăn mòn nó trước. Để có kết quả tốt hơn, ứng dụng cromat trên kẽm cũng có thể coi là một xu hướng công nghiệp.
    • Trong trường hợp kim loại bên dưới bị lộ ra, quá trình bảo vệ có thể tiếp tục miễn là có kẽm đủ gần để được ghép điện. Sau khi tất cả kẽm trong khu vực ngay lập tức bị ăn mòn, sự ăn mòn cục bộ của kim loại cơ bản là có thể xảy ra.
    [​IMG]
    Thép ống mạ kẽm
    II, Thép xây dựng mạ kẽm
    Đây là phương pháp sử dụng phổ biến nhất cho kim loại mạ kẽm và hàng trăm triệu tấn sản phẩm thép được mạ kẽm hàng năm trên toàn thế giới. Ở các nước phát triển, hầu hết các thành phố lớn đều có sô lượng lớn nhà máy mạ kẽm, và nhiều mặt hàng sản xuất thép được mạ kẽm để chống ăn mòn. Thông thường bao gồm: nội thất, giàn giáo xây dựng, ban công, mái hiên, cầu thang, thang, lối đi, và rất nhiều thứ. Thép mạ kẽm nhúng nóng cũng được sử dụng để chế tạo khung thép làm vật liệu xây dựng cơ bản cho các nhà thép công nghiệp hay công trình bằng thép.

    [​IMG]
    III, Đường ống mạ kẽm
    [​IMG]
    Đườn ống mạ kẽm
    Đầu thế kỷ hai mươi, đường ống mạ kẽm đã thay thế gang và chì được sử dụng trước đây trong hệ thống ống nước có nhiệt độ thấp. Thông thường, đường ống mạ kẽm rỉ từ trong ra ngoài khiến nó tạo ra nhiều lớp mảng bám ở bên trong đường ống, gây ra cả vấn đề áp lực nước và sự cố đường ống cuối cùng. Những mảng bám này có thể bong ra, dẫn đến các tạp chất có thể nhìn thấy trong nước và có vị kim loại nhẹ. Tuổi thọ của đường ống mạ kẽm vào khoảng bảy chục năm, nhưng nó có thể thay đổi theo vùng do tạp chất trong nguồn nước và sự gần gũi của lưới điện mà đường ống bên trong đóng vai trò là một dòng điện có thể tăng tốc ăn mòn hóa học. Tuổi thọ của ống cũng phụ thuộc vào độ dày của lớp mạ kẽm, nằm trong thang đo từ F40 đến F210và liệu ống có được mạ kẽm ở cả bên trong và bên ngoài hay chỉ bên ngoài.

    Kể từ đầu Thế chiến II, đường ống đồng (Cu) và nhựa đã thay thế đường ống mạ kẽm cho dịch vụ cung cấp nước uống, nhưng ống thép mạ kẽm vẫn được sử dụng trong các ứng dụng ngoài trời đòi hỏi độ bền cơ học vượt trội của thép. Việc sử dụng ống mạ kẽm cho thấy một số sự thật đối với truyền thuyết đô thị rằng độ tinh khiết của nước trong vòi nước ngoài trời thấp hơn, nhưng các tạp chất thực tế (sắt, kẽm, canxi) là vô hại.

    Sự hiện diện của đường ống mạ kẽm làm giảm giá trị thẩm định của cổ phiếu nhà ở vì đường ống có thể thất bại, làm tăng nguy cơ thiệt hại nước. Đường ống mạ kẽm cuối cùng sẽ cần phải được thay thế nếu nguồn dự trữ nhà ở sẽ tồn tại lâu hơn tuổi thọ 50 đến 70 năm và một số khu vực pháp lý yêu cầu đường ống mạ kẽm được thay thế trước khi bán. Một lựa chọn để kéo dài tuổi thọ của đường ống mạ kẽm hiện tại là lót nó bằng nhựa epoxy.

    III, Phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
    Dây chuyền mạ kẽm nóng được sử dụng để tạo ra khả năng chống ăn mòn và lớp mịn trên bề mặt ống thô sau khi làm sạch
    Các thiết bị chính bao gồm : lò sấy, lò sưởi, máy mạ kẽm, máy vẽ, bộ phận kéo lên, kéo con lăn, thiết bị di chuyển, thổi bên trong với sự kết hợp hơi nước và không khí, (thổi båên trong thanh orgnide) đặt thiết bị phẳng, bể làm mát, phun Băng tải. băng tải đánh dấu, máy vòng màu xanh, thiết bị điện và như vậy. Có thể sản xuất máy nghiền ống mạ kẽm nóng trong khoảng từ 1/2 inch đến 10 inch.

    Mạ kẽm nhúng nóng là một hình thức mạ điện
    Đó là quá trình tráng sắt và thép với kẽm, hợp kim với bề mặt kim loại cơ bản khi ngâm kim loại trong bể kẽm nóng chảy ở nhiệt độ khoảng 449 ° C. Khi tiếp xúc với không khí, kẽm nguyên chất (Zn) phản ứng với oxy (O2) tạo thành oxit kẽm (ZnO), phản ứng tiếp với carbon dioxide (CO2) để tạo thành kẽm carbonate (ZnCO3), thường có màu xám xỉn, khá mạnh vật liệu bảo vệ thép bên dưới khỏi bị ăn mòn thêm trong nhiều trường hợp. Thép mạ kẽm được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng cần chống ăn mòn mà không cần chi phí thép không gỉ, và được coi là vượt trội về chi phí và vòng đời. Nó có thể được xác định bằng cách tạo khuôn kết tinh trên bề mặt. Thép mạ kẽm có thể được hàn; tuy nhiên, người ta phải thận trọng với khói kẽm độc hại. Thép mạ kẽm thích hợp cho các ứng dụng nhiệt độ cao lên đến 200 ° C. Việc sử dụng thép mạ kẽm ở nhiệt độ trên mức này sẽ dẫn đến bong tróc kẽm ở lớp kim loại trên. Thép tấm mạ điện thường được sử dụng trong sản xuất ô tô để tăng cường hiệu suất ăn mòn của các tấm thân bên ngoài; tuy nhiên, đây là một quá trình hoàn toàn khác có xu hướng đạt được độ dày lớp phủ kẽm kém hơn. Giống như các hệ thống chống ăn mòn khác, mạ kẽm bảo vệ thép bằng cách đóng vai trò là rào cản giữa thép và khí quyển. Tuy nhiên, kẽm là kim loại có độ điện ly cao hơn so với thép. Đây là một đặc tính duy nhất để mạ điện, có nghĩa là khi lớp mạ kẽm bị hư hại và thép tiếp xúc với khí quyển, kẽm có thể tiếp tục bảo vệ thép thông qua ăn mòn điện.

    [​IMG]
    Phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!