laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Gần 50% số người trên thế giới mắc bệnh cơ tim do di truyền

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi lyly98, 19/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 251

  1. Offline

    lyly98 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nếu thế hệ ông bà, cha mẹ của bạn bị mắc các căn bệnh về tim mạch đến thời của bạn nên cẩn thận, vì khả năng bị mắc bệnh tim mạch sẽ cao hơn những người không có tiền sử gia đình bị các căn bệnh này.

    Theo một nghiên cứu của Thụy Điển mới công bố, bệnh tim mạch có trên 70% nguyên nhân là do yếu tố di truyền. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu bệnh án của 80.214 nam giới và phụ nữ Thụy Điển từ 60 tuổi trở lên về lối sống, chế độ dinh dưỡng, tiền sử bệnh tim mạch của người thân trong gia đình, chỉ số cơ thể. Kết quả cho thấy những người có bố mẹ mắc bệnh về tim mạch, nguy cơ mắc căn bệnh này lên tới 40 – 60% so với những người khác.

    Thuật ngữ bệnh cơ tim bao gồm nhiều bệnh lý khác nhau trong đó có một điểm chung là cơ tim bị yếu. Từ đó, cơ bị rối loạn chức năng cản trở việc bơm tuần hoàn máu của tim. Một số bệnh lý tim như bệnh cơ tim giãn, bệnh cơ tim phì đại hoặc hội chứng Brugada … có tính chất gia đình.

    Một nhóm nhà nghiên cứu từ Mỹ và Iran đã xác định đột biến gene gây khởi phát bệnh động mạch vành trong các thành viên của một gia đình lớn của Iran. Đột biến gene cũng dẫn đến bệnh tim bằng cách làm cho huyết áp cao, nồng độ trong máu cao, cholesterol xấu và bệnh đái tháo đường… Tất cả các yếu tố này là nguy cơ gây nên bệnh tim.

    Mặt khác, cuộc nghiên cứu cũng khuyến cáo các thành viên trong gia đình nên theo sát việc kiểm tra tình trạng sức khỏe nếu được xác nhận có dấu hiệu di truyền trước 10 tuổi cho tới 50 hay 60 tuổi. Nguy cơ mắc bệnh tim ở một số người là cao hơn những người khác nếu họ mang một đột biến gen. Xét nghiệm có thể giúp xác định các đột biến gen này và biết được những người thân cụ thể nào có nguy cơ cao phát triển bệnh tim mạch di truyền.

    Các bệnh tim mạch thường xảy ra do lối sống không lành mạnh hoặc do các yếu tố di truyền gây ra. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể giảm bớt nguy cơ mắc các bệnh tim mạch bằng cách tầm soát bệnh tim mạch sớm và có những thay đổi tích cực đối với các yếu tố nguy cơ.

    Do vậy, nếu bạn nhận thấy người thân của mình có tiền sử mắc bệnh tim, bạn cần biết rằng bạn hiện cũng sẽ có nguy cơ mắc căn bệnh này rất cao. Hãy cân nhắc các biện pháp giảm thiểu nguy cơ ngay từ khi còn trẻ bằng cách xét nghiệm để xác định được yếu tố di truyền từ cha mẹ thì có thể chữa trị và ngăn ngừa

    Ngoài ra cần duy trì thói quen sống lành mạnh, đồng thời thường xuyên khám sức khỏe tim mạch. Việc biết được liệu mình có mang gen đột biến và có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch sẽ giúp ta có những thay đổi tích cực hơn để phòng tránh bệnh.

    [​IMG]

    Tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH My Health Việt Nam là nhà phân phối cho dịch vụ giải trình tự thế hệ mới của Novogen kết hợp với dịch vụ phân tích của Breakthrough Genomics. Hai dịch vụ giải trình gen thế hệ mới là phân tích toàn bộ bộ gen người (WGS) và phân tích toàn bộ gen mã hóa (WES) là hai dịch vụ chính được cung cấp cho người Việt Nam với đặc điểm độ sâu của phân tích lên đến 100x để cho dữ liệu chính xác nhất và vô cùng lớn. Bên cạnh đó, ngoài các bệnh phổ biến kiểm tra đột biến di truyền, Các kết luận và phân tích di truyền dựa trên dữ liệu giải trình tự gen thế hệ mới được các chuyên gia đầu ngành của Hoa Kỳ đưa ra trong báo cáo cho khách hàng, phía My Health sẽ có trách nhiệm phiên dịch sang tiếng Việt và chú thích thêm cho khách hàng.

    Tại thị trường Việt Nam, việc cung cấp thông tin y văn cập nhật, đặc biệt gắn với các đặc tính được phát hiện ở khách hàng sẽ được tích hợp với ứng dựng lưu trữ hồ sơ bệnh sử trọn đời HR247 của Công ty My Health Việt Nam. Trên thị trường hiện nay chưa có đơn vị nào cung cấp dữ liệu giải trình gốc. Việc lưu trữ giữ liệu giải trình gốc sẽ giúp cá nhân có thể tiếp tục sử dụng đọc trong tương lai khi y văn của loài người được cập nhật thêm. Làm một lần, dùng trọn đời là ý nghĩa vô cùng quan trọng của giải trình tự gen người.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!