laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Giải pháp thiết kế nhà vệ sinh trong nhà ống nhỏ hẹp

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi viglacera111, 18/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 196

  1. Offline

    viglacera111 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp, nhất là nhà ống ở đô thị, việc thiết kế nhà vệ sinh sao cho không gian này trở thành nơi thư giãn cho các thành viên trong gia đình không phải là chuyện đơn giản.

    Nhà vệ sinh là không gian có tần suất sử dụng nhiều nhất trong nhà. Trước đây, nhà vệ sinh thường không được gia chủ xem trọng, nhưng với cuộc sống hiện đại ngày nay, không gian này đã được chăm chút nhiều hơn cả phòng khách và phòng ngủ.

    Không chỉ là không gian được sử dụng nhiều, nhà vệ sinh còn trở thành nơi thư giãn cho các thành viên gia đình sau một ngày làm việc vất vả.

    Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp, nhất là nhà ống, gia chủ cần lưu ý những yếu tố sau khi thiết kế nhà vệ sinh:

    Vị trí

    Nhà ống có chật hẹp đi chăng nữa, thông thoáng vẫn là yếu tố cần thiết nhất cho nhà vệ sinh. Nếu có thể, gia chủ nên sử dụng thoáng khí tự nhiên khi thiết kế không gian này.

    [​IMG]

    Ở nhà phố, nhà vệ sinh thường được bố trí kế bên giếng trời hay hướng về phía giáp đường hẻm hoặc khoảng không, bởi những nơi này có thể đối lưu không khí với môi trường tự nhiên.

    Nhiều người thường kỵ xây phòng tắm và nhà vệ sinh nằm trên lối vào nhà và trên khu vực bếp ăn. Các khu vực còn lại đều có thể linh động bố trí sao cho thoáng khí và thuận tiện đi lại.

    Trường hợp ngôi nhà có diện tích quá eo hẹp, gia chủ "cực chẳng đã" mới bố trí nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang. Bởi không gian này rất nhỏ hẹp và bí bách. Nếu không còn vị trí nào khác, gia chủ cần lắp thêm quạt thông gió.

    Diện tích

    Một nhà vệ sinh có diện tích trung bình vừa đủ, không quá chật chội tương đối chuẩn thường khoảng 4m2. Nhà vệ sinh được xem là nhỏ khi có diện tích nhỏ hơn 2m2. Trong đó vẫn bao gồm 3 khu vực: Bồn cầu, bồn rửa và khu tắm đứng.

    [​IMG]

    Bên cạnh yếu tố thông thoáng, nhà vệ sinh cần phải phân biệt hai không gian là khô và ướt. Khu khô lắp bồn cầu và bồn rửa, còn khu ướt dùng để tắm. Tách bạch hai khu vực này sẽ làm cho nhà vệ sinh sạch sẽ, dễ dàng dọn dẹp, cọ rửa.

    Thiết bị vệ sinh

    Để nhà vệ sinh hẹp trông có vẻ rộng hơn, trước hết gia chủ phải sử dụng các thiết bị vệ sinh nhỏ gọn, không chiếm chỗ. Không nên tham lam dùng bồn rửa mặt quá hoành tráng hay bàn trang điểm có thiết kế uốn lượn cầu kỳ.

    [​IMG]

    Tường nên dùng màu sắc trung hoà, làm nền cho những hoa văn trên rèm tắm hoặc bức tranh treo tường.

    Bích họa

    Nhà vệ sinh nhỏ sẽ trở nên tươi mới khi được phủ lên màu sơn vàng rực rỡ. Khung rèm cửa trắng viền ca rô xanh lục làm mềm đi những góc cạnh của bồn tắm. Những hình ảnh con vật ngộ nghĩnh vẽ trên tường cũng mang lại cảm giác sống động cho người sử dụng.

    Hãy thu hẹp tiêu điểm trang trí khi thiết kế một không gian nhà vệ sinh nhỏ. Nên lấy một điểm nhấn trang trí làm chủ đạo, có thể là rèm cửa, vòi sen hoặc chiếc bình sứ trắng xanh nổi bật.

    Gạch ốp

    Nhà vệ sinh nhỏ nên chọn gạch ốp lát màu sáng để tạo cảm giác thoáng rộng. Có thể ốp gạch tường cao gần sát trần.

    [​IMG]

    Tránh sử dụng gạch có hoa văn rườm rà, tối màu, dễ gây bức bối và làm nhà vệ sinh có cảm giác hẹp đi. Màu sơn trần cũng nên chọn màu sáng để không gian không nặng nề.

    Chiếu sáng

    Đã qua thời việc bố trí ánh sáng trong nhà vệ sinh chỉ cần sáng đủ. Với xu hướng hiện đại hoá nội thất nhà vệ sinh ngày nay, hệ thống thiết bị chiếu sáng càng được quan tâm và hướng đến tiêu chí sáng đẹp.

    [​IMG]

    Sáng rõ là tiêu chí đầu tiên. Ngoài nguồn sáng chung cho cả nhà vệ sinh, cần có đèn tại những khu vực cụ thể như bồn tắm, bồn rửa hoặc bàn trang điểm. Những nguồn sáng cục bộ này giúp người sử dụng có đủ ánh sáng cần thiết khi sử dụng.

    Sáng đẹp cũng là yếu tố quan trọng. Những nguồn sáng hắt nhẹ dịu dàng được bố trí tại những góc khuất hoặc không gian dùng làm điểm nhấn sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn như tại các spa.

    Có thể sử dụng thêm các loại đèn khử mùi như bóng đèn compact dùng ozone để khử mùi cũng giúp cho không gian nhà vệ sinh vừa sáng vừa sạch.

    Xem thêm tin tức hay tại Noithatphongtam.vn
     
Chủ đề tương tự: Giải pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Một giải pháp hoàn hảo khi chọn máy lạnh lắp cho căn hộ 9/1/24
Nội Thất - Ngoại Thất Máy lạnh tủ đứng Hikawa giải pháp làm lạnh nhanh 25/10/23
Nội Thất - Ngoại Thất Kệ Tivi - Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Không Gian Sống Của Bạn 14/8/23
Nội Thất - Ngoại Thất Bàn thờ treo tường - Giải pháp cho không gian nhỏ hẹp 12/8/23
Nội Thất - Ngoại Thất Tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục Máy lạnh bị chảy nước 16/5/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!