laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Giảm Cân Cấp Tốc – Tốt Hay Không Tốt?

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi Lien Tran, 13/6/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 440

  1. Offline

    Lien Tran New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Giảm Cân Cấp Tốc Thì Không Tốt – Cứ Từ Từ Mà Đều Đặn Sẽ Tốt Hơn?
    Giảm cân cấp tốc sẽ nguy hiểm với sức khỏe. Tốt nhất nên giảm cân chậm rãi, từ từ…” Có lẽ đây là kiểu lời khuyên mà bạn thường nghe khi nói với ai đó mình muốn giảm cân. Mình cũng thường nghe mãi những lời khuyên kiểu như vậy.

    Vậy, sự thực thì việc giảm cân cấp tốc có tốt hay không? Hay chúng ta nên làm thật chậ.m.m..m…m?

    Nếu đang có vài ký mỡ thừa, có lẽ bạn sẽ mong muốn làm cách nào để thoát khỏi chúng thật nhanh. Thật ra, bạn nên thon thả càng nhanh càng tốt vì vấn đề thẩm mỹ và cả vấn đề sức khỏe nữa. Mình tin rằng lý do số một mà hầu hết các chương trình giảm cân thất bại là bởi chúng không tạo ra kết quả đủ nhanh.

    Giả sử:

    Bạn thừa khoảng 6kg so với trọng lượng tiêu chuẩn và quyết định giảm cân. Hàng ngày, bạn dành 90 phút khổ luyện ở phòng Gym. Và sau đó khi trở về nhà, bạn chỉ được ăn một ít rau, một ít trái cây để gọi là có bữa ăn lành mạnh. Ngày qua ngày, đến cuối tuần, bạn bước lên bàn cân để rồi nhận ra bạn đã giảm “đến” 0,5kg… Với tất cả những công sức và thời gian đã bỏ ra, đây thực sự là một kết quả rất đáng nản lòng!

    Bạn băn khoăn tự hỏi không rõ mình đã làm đúng chưa? Và rồi bạn vẫn tiếp tục cố gắng, nhưng không còn hăng hái như tuần đầu. Rõ ràng bạn nhận thấy chi phí bỏ ra cho việc này quá lớn trong khi lợi ích nhận về là quá ít ỏi.

    Đến cuối tuần thứ 2, bạn chán nản và bỏ cuộc.

    Đây không phải là lỗi của bạn
    Để một phương pháp giảm cân có thể thành công, mình cho rằng nó phải tạo ra các kết quả đáng chú ýnhanh chóng. Nói cách khác, bạn nên giảm cân nhanh! Đó là bởi vì khi chúng ta thấy được những việc làm của mình được tưởng thưởng đúng mức, chúng ta tin tưởng hơn, được truyền cảm hứng và có động lực để tiếp tục. Khi đó, hiệu ứng “trái banh tuyết” xuất hiện để mỗi ngày qua, kết quả lại càng tốt hơn, và mỗi ngày chúng ta lại thấy mình gọn gàng hơn, hấp dẫn hơn.

    Mình không biết ý tưởng “giảm cân nhanh thì không an toàn” bắt đầu từ đâu. Chưa có bất cứ công trình khoa học nào khẳng định điều này. Ngược lại, mình tin rằng giảm cân chậm mới là không an toàn, và chúng ta cần phải thoát khỏi phần cân nặng dư thừa càng nhanh càng tốt. Sau đây là lý do:

    Khi đang thừa cân, béo phì, cơ thể chúng ta sẽ phải chịu rất nhiều áp lực không đáng có. Dễ thấy nhất là tim sẽ phải vận động nhiều hơn và mệt mỏi hơn để đưa máu đi nuôi cơ thể quá khổ. Khi tim bị buộc phải vận động mạnh trong thời gian dài, chúng ta mau mệt hơn, yếu đuối hơn và ngoài ra, việc này còn rất nguy hiểm.

    Bởi vì cơ tim tuy khỏe nhưng khi làm việc quá sức, sẽ dẫn đến các nguy cơ trụy tim, đột quỵ… vốn rất phổ biến đối với những ai thừa cân béo phì.

    [​IMG]

    Tiếp theo, thừa cân béo phì còn tăng áp lực lên khớp gối, mắt cá chân và bàn chân của chúng ta, khiến chúng dễ bị tổn thương và gặp các vấn đề về xương khớp.

    Cuối cùng, việc thừa cân béo phì trực tiếp dẫn đến hàng loạt các nguy cơ khác về sức khỏe như đái tháo đường, suy túi mật, thận làm việc quá sức, trầm cảm, chứng ngưng thở khi ngủ, xơ cứng mạch máu… Nói chung: toàn những việc chẳng mấy tốt đẹp gì.

    Vậy thì bạn chọn cái nào? Giảm cân cấp tốc hay Giảm cân từ từ?

    Việc giảm cân nên kết hợp với việc lên một thực đơn giảm cân đúng đắn để tuân theo nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

    Để kết thúc bài viết này, mình tin rằng bạn nên Giảm Cân Cấp Tốc và nên thực hiện điều đó càng sớm càng tốt nếu đang thừa cân.

    Mình hy vọng bài viết này mang lại những ý tưởng mới cho bạn. Mời bạn ghé thăm blog mình: giamcanthatnhanh(.)com để tìm hiểu thêm về một trong những bí mật giảm cân nhanh và hiệu quả nhé!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!