laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hé Lộ cách phòng chống lừa đảo trong giới bất động sản

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Oanh Jena, 1/8/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 257

  1. Offline

    Oanh Jena New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hé Lộ cách phòng chống lừa đảo trong giới bất động sản. Như bạn cũng biết, tình trạng lừa đảo của nước ta chưa khi nào có dấu hiện lắng xuống. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ phát triển như hiện này thì càng xuất hiện thêm trò lừa đảo là gì tinh vi hơn nữa.

    Những trò scam lừa đảo đến từ nhiều thứ khá đơn giản như nộp lệ phí xin việc, đặt cọc khi vào làm việc,… Với những sản phẩm/dịch vụ có giá trị cao và yêu cầu tính phát lý như chung cư, căn hộ, lô đất,.. thì tình trạng lừa đảo càng diễn ra mạnh mẽ.

    Đặc biệt, hoạt động lừa đảo trên thị trường cách đầu tư tài chính bất động sản thì xảy ra khá mạnh mẽ, tại các thành phố lớn. Vậy giới bất động, những trò scam là gì?
    [​IMG]
    Cách phòng tránh lừa đảo trên thị trường bất động sản

    Phải nói rằng, thị trường đầu tư sinh lời là gì như bất động sản khá phức tạp và luôn ẩn chưa các chiêu thức gian lận tinh vi khác nhau của kẻ xấu khiến cho các “con mồi” bị lừa đảo mà không hề hay biết, bị chiếm đoạt tài sản mà không biết kêu ai.

    Bởi vậy, khi có ý định mua nhà đất, bất kể là đất nền hay chung cư cũng cần phải hết sức thận trọng, phòng tránh scam để tránh rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

    Xác minh tình trạng pháp lý của căn nhà, thửa đất cần giao dịch
    [​IMG]
    Nhà đất là một loại tài sản có giá trị lớn & quan trọng với mọi người. Vì vậy, chúng ta không thể dễ dàng thực hiện một cuộc giao dịch nhà đất khi chưa có thông tin cụ thể. Bất kể là ở Việt Nam hay ở nước ngoài cũng đều vậy, nhất là vấn đề liên quan đến tính pháp lý.

    Hãy hỏi chủ nhà về nguồn gốc của căn nhà, miếng đất có được là do họ tự đi mua hay được thừa kế từ người thân.

    Giả như trên cùng một mảnh đất đó lại được nhiều người cùng thừa kế, thì cần phải có sự đồng ý của tất cả thành viên khi mua bán. Bởi đó là tài sản chung cùng đứng tên một nhóm người nên không thể tuỳ tiện giao dịch.

    Hoặc khi người chủ nhà đã có gia đình, thì cần xác minh xem mảnh đất này thuộc quyền sở hữu của họ từ trước hay sau khi kết hôn. Nếu thuộc sở hữu sau khi kết hôn thì nhất thiết phải có chữ ký của cả hai vợ chồng, nếu thuộc quyền sở hữu trước khi kết hôn thì chỉ cần chủ đất là đủ.

    Nếu cảm thấy cần thiết, bạn nên tiếp tục xác minh bước tiếp theo bằng cách đi hỏi những người sống xung quanh về lý do bán nhà. Liệu rằng người đó có phải là người chủ đứng tên mảnh đất, ngôi nhà.

    Ngoài ra, bạn cũng nên bớt chút thời gian đến cơ quan địa chính của địa phương để tìm hiểu xem khu đất này có nằm trong diện quy hoạch, đền bù giải toả hay không. Tất nhiên khi rơi vào quy hoạch thì rõ ràng là không nên mua. Vì chắc chắn rằng không thể ở lâu dài, khó có thể sửa sang, nâng cấp, hay xây mới.

    Một điều cần đặc biệt chú ý là khi đặt cọc tiền nhà đất. Bạn hãy yêu cầu người bán viết giấy xác nhận đặt cọc với nội dung rõ ràng rành mạch, có đầy đủ chữ ký của 2 bên để làm căn cứ về pháp lý.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!