laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hiệu quả của việc tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thanhthang, 13/8/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 343

  1. Offline

    thanhthang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiệu quả của việc tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng

    Thực tế cho thấy tỉ lệ người tàn tật, khuyết tật, do các di chứng sau tai nạn chấn thương hay do mắc các bệnh lý như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, liệt nửa người... ngày càng gia tăng.

    [​IMG]

    Điều này, không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, công việc, làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn là gánh nặng đối với gia đình, xã hội.

    Do vậy, địa điểm tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng có một vai trò quan trọng nhằm giúp các bệnh nhân hồi phục toàn diện, khôi phục chức năng vận động, góp phần giảm tỷ lệ tàn tật.


    Hiện nay, các phòng vật lý trị liệu phục hồi chức năng của Khoa Châm cứu, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh có khá đông bệnh nhân điều trị. Một kỹ thuật viên vật lý trị liệu phục hồi chức năng cho biết: Tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng có một vai trò quan trọng giúp khôi phục lại sự chuyển động và chức năng cơ thể bình thường trong các trường hợp thương tật, bệnh tật và tàn tật. Các kỹ thuật vật lý trị liệu thường được áp dụng có thể kể đến: sử dụng các tác nhân vật lý như quang trị liệu, nhiệt trị liệu, điện trị liệu, thủy trị liệu; cơ động học trị liệu như: xoa bóp, máy kéo giãn cột sống; máy rung cơ học...; vận động trị liệu như: tập các động tác dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ, kỹ thuật viên hay có các dụng cụ hỗ trợ như máy cơ học, gậy...

    Hiện tại, khối tập vật lý trị liệu ở tphcm, phục hồi chức năng của bệnh viện được đầu tư nhiều máy móc hiện đại như máy đo độ loãng xương, giường kéo cột sống tự động, hệ thống vật lý trị liệu và phục hồi chức năng. Phương pháp “bó nến” (phương pháp Parafin) cũng được áp dụng giúp bệnh nhân lưu thông huyết mạch.... Khu vật lý trị liệu được mở rộng để những bệnh nhân lớn tuổi và các bệnh nhân sau tai biến có thể về nằm điều trị. Trung bình mỗi ngày khoa thực hiện điều trị cho hơn 100 bệnh nhân. Hầu hết người bệnh đều hài lòng, tỷ lệ đỡ, khỏi bệnh còn phải tùy thuộc vào nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng qua đánh giá kết quả đều đạt trên 90%, đặc biệt là các bệnh về thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa cột sống, hội chứng cổ vai gáy...


    Bà Nguyễn Thị Châu, 77 tuổi, ở thị trấn Nông trường Việt Trung, đã điều trị ở đây được 13 ngày cho biết: Bà bị đau thần kinh tọa, đi lại rất khó khăn, nhưng từ khi vào đây được các y, bác sĩ, các kỹ thuật viên chăm sóc, chạy chữa rất nhiệt tình bằng các biện pháp như điện xung, châm cứu, đến nay chân bà cũng đã đỡ đau rất nhiều, có thể leo cầu thang được. Cùng nằm phòng điều trị với bà Châu là ông Hoàng Văn Đại, ở Phúc Trạch, Bố Trạch cho biết, ông bị thoái hóa cột sống, đã vào điều trị hơn một tuần bằng các phương pháp điện xung, châm cứu đến nay ông đã đỡ được 80%.

    Ngoài ra, để sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị hiện có, chữa trị hàng chục căn bệnh khác nhau cho bệnh nhân mọi lứa tuổi, giới tính, bệnh viện đã đẩy mạnh các hoạt động nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên chuyên ngành về vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, luôn tạo cơ hội cho cán bộ đi học tập, tham gia các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn. Từ đầu năm đến nay đã có 4 y sĩ được cử đi học lên đại học và 2 bác sĩ đi học chuyên sâu. Đồng thời, trong quá trình hoạt động, những y, bác sĩ có kinh nghiệm trong khoa luôn chỉ bảo, truyền đạt kinh nghiệm cho đội ngũ nhân viên mới vào theo hình thức “cầm tay chỉ việc”, giúp nâng cao tay nghề chuyên môn cho đội ngũ nhân viên mới.

    Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp tập vật lý trị liệu tại nhà, phục hồi chức năng không chỉ là phương pháp hỗ trợ điều trị bảo tồn an toàn mà nó còn mang lại hiểu quả cao. Tuy nhiên, phương pháp vật lý trị liệu là phương pháp phòng và điều trị lâu dài, đòi hỏi mỗi người bệnh cần có tính kiên nhẫn và chịu khó; bên cạnh đó, chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng là vấn đề mà người bệnh nên lưu ý trong qua trình điều trị.
     
    truongvinh1232003 thích bài này.
Chủ đề tương tự: Hiệu quả
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Răng mọc lệch là gì? Các phương pháp điều trị hiệu quả 27/2/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách răng phục răng mẻ hiệu quả nhất hiện nay 22/2/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mách bạn 4 phương pháp canh rụng trứng thụ thai hiệu quả 16/2/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Top các phương pháp niềng răng an toàn và hiệu quả 16/1/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Căng da bụng: Kỹ thuật hiện đại, an toàn, hiệu quả 6/12/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!