laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hôn nhân hạnh phúc - Có học được không? (Phần 2)

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi dtvbds, 25/7/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 286

  1. Offline

    dtvbds New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  0. Tình yêu là gì?

    Mình khá tâm đắc với một khái niệm về tình yêu như sau: Tình yêu là sự đồng điệu về tâm hồn, ngưỡng mộ về tri thức, và ham muốn về thể xác. Thiếu đi một trong ba yếu tố trên tình yêu chỉ là sự ngộ nhận. Nhiều lúc chúng ta nghĩ rằng mình đã yêu nhưng thật ra chỉ là sự ham muốn về thể xác khi chúng ta gặp phải một chàng trai hay cô gái đẹp. Hay thậm chí chúng ta có cả ham muốn và cả sự đồng điệu tâm hồn nhưng không có sự ngưỡng mộ về tri thức, thì chúng ta cũng khó lòng tôn trọng đối phương được. Còn nếu như có sự giao thoa tâm hồn, tôn trọng trí tuệ mà không có ham muốn thì chỉ có thể là tri kỷ mà thôi.

    Để đi đến 1 hôn nhân hạnh phúc chúng ta cần trải qua 6 bước

    1. Hoàn thiện bản thân

    Nói một cách hình tượng tuy có hơi khập khiễng, việc tìm kiếm chồng/ vợ như đi mua một món hàng, giá trị bản thân của mỗi người như số tiền mà họ có. Chúng ta muốn có nhiều sự lựa chọn, muốn có được món hàng đẹp, chất lượng, chúng ta cần phải có nhiều tiền.

    Mỗi người có một thế mạnh và điểm yếu riêng, đồng thời cũng có những mong muốn khác nhau ở người bạn đời của mình. Nên cuộc tìm kiếm bạn đời không phải hành trình tìm kiếm người tốt nhất, hoàn hảo nhất mà tìm kiếm cho mình người phù hợp nhất. Việc hoàn thiện bản thân cũng vì vậy mà khó lòng có được một bộ tiêu chuẩn hoàn chỉnh phù hợp với tất cả mọi người để có thể hấp dẫn được mọi đối tượng. Trong phạm vi quan điểm cá nhân, mình xin đề xuất một số đặc điểm cần hoàn thiện mà mình tin rằng sẽ giúp chúng ta nâng cao giá trị bản thân trong việc thu hút những người khác cũng như xây dựng được một mối quan hệ tốt đẹp, bền vững

    1.1. Giao tiếp

    Biết lắng nghe là đặc điểm quan trọng nhất cần có để xây dựng một mối quan hệ bền chặt. Một người biết lắng sẽ giúp đối phương dễ dàng mở lòng tâm sự. Trong cuộc sống ngày càng khó khăn như hiện nay, có quá nhiều thứ khiến chúng ta buồn phiền, stress. Việc tâm sự được với bạn đời sẽ giúp chúng ta giải toả phần nào những áp lực, cũng như tạo sự gắn kết của cả hai. Có đáng chán không khi hai người bên nhau 4-5 tiếng/ ngày trong cả một đời người mà chẳng nói với nhau được mấy câu. Người bạn đời lý tưởng trước hết phải là một tri kỷ.

    Việc gắn kết giữa 2 con người khác nhau chắc chắn sẽ nảy sinh những mâu thuẫn do những khác biệt về quan điểm. Việc có thể tâm sự được với nhau sẽ giúp mỗi người dễ dàng nói ra được những điều mình không hài lòng, chia sẻ, thảo luận với nhau để đi tới sự thống nhất, từ đó mà mâu thuẫn được giải quyết. Điều này sẽ trở nên đặc biệt quan trọng khi chúng ta kết hôn. Khi đó, số lượng vấn đề có thể gây mâu thuẫn sau khi chúng ta kết hôn lớn hơn rất nhiều lần so với khi chúng ta hẹn hò: cơm áo gạo tiền, gia đình nội ngoại, con cái, lối sinh hoạt, chia sẻ việc nhà…

    1.2. Kiểm soát cảm xúc

    Kiểm soát cảm xúc là khả năng kiểm soát sự giận dữ, không phản ứng thái quá khi gặp phải điều không hài lòng. Nếu như giao tiếp là yếu tố dựng xây mối quan hệ, thì phản ứng thái quá là yếu tố phá huỷ mối quan hệ. Việc phản ứng thái quá trước những điều không hài lòng hay những mâu thuẫn, theo thời gian sẽ làm xói mòn tình cảm của mối quan hệ do sự mệt mỏi mà nó gây ra. Chỉ vì một vài điều nhỏ nhặt không hài lòng mà đối phương cáu gắt, quát tháo, giận dỗi thì chắc không có gì mệt mỏi bằng. Chúng ta chắc hẳn ai cũng đã từng giận dỗi trong tình yêu cũng đã trải qua trạng thái này, khi đó chúng ta gần như không còn tâm trí hay sức lực để làm bất cứ việc gì. Có một điều kỳ lạ nhưng lại khá phổ biến, đó là chúng ta thường hay lịch sự, nhã nhặn với người ngoài nhưng lại hay cáu gắt, thô lỗ với người yêu, chồng hoặc vợ mình. Như kiểu chúng đã cố gắng nín nhịn ngoài xã hội kia để rồi đổ bao nhiêu sự bực bội, ức chế lên người mà chúng ta yêu thương vậy

    1.3. Biết kiếm tiền

    Mặc dù hiện nay phụ nữ ngày đã tham gia nhiều vào lực lượng lao động chứ không còn chủ yếu quán xuyến nhà cửa người thời xưa, tuy nhiên, mình nghĩ, là đàn ông, chúng ta vẫn cần tự tâm niệm rằng mình phải là trụ cột tài chính trong gia đình. Bởi phụ nữ dù gì sức khoẻ cũng không bằng đàn ông, bên cạnh đó họ còn phải tốn sức lực và thời gian để mang thai và chăm sóc những đứa trẻ sơ sinh. Trong thế giới loài vật, những con đực khoẻ mạnh, kiếm được nhiều thức ăn sẽ được nhiều con cái lựa chọn. Con người cũng vậy, đàn ông biết kiếm tiền sẽ là một lợi thế cạnh tranh đáng kể trong việc thu hút phái nữ. Do sự khác biệt về xuất phát điểm, một số người có thể có tiền sớm hơn, một số khác thì trễ hơn, nhưng đàn ông nên nhận thức được vai trò của mình để không ngừng nỗ lực, cố gắng.

    Phụ nữ biết kiếm tiền cũng có sự quyến rũ riêng của mình, họ toát ra được tài năng cũng như sự nỗ lực của mình, qua đó nhận được nhiều sự tôn trọng hơn. Biết kiềm tiền cũng giúp cho phụ nữ độc lập hơn, tự chủ hơn, san sẻ áp lực tài chính với chồng (nếu cần)

    1.4. Ngoại hình.

    (Câu chuyện cá nhân)

    Sau khi hẹn hò một thời gian, mình cũng dụ dỗ được cô ấy đi đến một resort khá đẹp ở trong tỉnh, với suy nghĩ rằng “mày sẽ chết với tay ông”. Khi đến nơi, thì cả hai vẫn nói chuyện, ăn uống vui vẻ bình thường. Nhưng tới lúc quan trọng nhất, khi màn đêm buông xuống và chỉ có 2 người ở trong phòng, cô ấy lại lẩn tránh, không thể hiện chút cảm xúc nào, cuối cùng, mình ra về trong tay trắng. Sau này, mình có hỏi cô ấy “Sao hôm đó em lạnh lùng đến vậy”. Cô ấy nói: “Nhìn body của anh, em mất điện, mất luôn cả nước”. Hồi đó thì mình khoảng 50kg, chứ chắc bây giờ thì không đến nổi vậy đâu

    Ngoại hình đóng vai trò rất quan trọng trong việc gây ấn tượng ban đầu cũng như tạo ra ham muốn thể xác. Vậy nên để tăng sức hấp dẫn của bản thân ta cần cố gắng cải thiện ngoại hình. Khuôn mặt và chiều cao là hai yếu tố khó thay đổi, tuy nhiên tập luyện thể dục, thể thao và chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp chúng ta cải thiện hình thể. Phong cách ăn mặc, cơ thể sạch sẽ, không mùi hôi cũng là những yếu tố cần lưu ý để có được sức hút về ngoại hình. Nên nhớ, một mối quan hệ dù tốt đẹp đến mấy mà không có ham muốn thể xác thì chỉ là tình đồng chí mà thôi.
     
Chủ đề tương tự: Hôn nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng hạt 6/6/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Nhận định đai lưng chống gù là gì? 23/2/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Không Gian Thờ Cúng Gia Đình Việt - Nghệ Nhân Trần Tước Bát Tràng 7/10/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Mẫu đồng phục thanh lịch, trang nhã cho nhân viên vệ sinh buồng phòng Khách sạn 26/7/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Lucky88 tổng hợp: Không được tái ngộ Salah, Ramos thừa nhận sự thật đau đớn nhất 27/5/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!