laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hướng dẫn cách viết bài pr mẫu đơn giản

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi annabelle, 14/6/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 440

  1. Offline

    annabelle New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  PR là cách thức hoàn hảo cho chiến dịch marketing khi muốn nâng cấp giá trị brand name và lan tỏa cao. Một trong những cách thức của PR không thể bỏ lỡ trong các chiến dịch PR đó chính là viết bài PR. Tuy nhiên, Chưa hẳn doanh nghiệp nào cũng biết cách biên tập PR đúng cách. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu các dạng bài PR, các bài PR mẫu đúng chuẩn 3 công thức cốt lõi cho mọi bài PR.

    Một bài PR mẫu hoàn hảo cần phục vụ những tiêu chí nào?
    [​IMG]
    phục vụ mục tiêu của bạn

    trước nhất, một bài PR mẫu cần đáp ứng đc mục tiêu của công ty cho dù bài PR mẫu đó có theo dạng Ảnh, Infographic, E-Magazine hay dạng bài truyền thống. Bài PR cần xác định rõ và phục vụ các mục tiêu của doanh nghiệp Rất có thể như: bài PR brand name, bài PR mặt hàng, bài PR dịch vụ, PR để tăng độ nhận mặt tên thương hiệu hay để xử lý xịn hoảng.

    Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

    tiếp nối, cần xác định xem đối tượng khách hàng mục tiêu của campaign PR là ai, từ đó xác định thói quen, hành vi, nhận thức hiện tại của đối tượng quý khách hàng này như vậy nào? Họ làm gì, họ cân nhắc chủ đề gì, suy xét những luận điểm nào? Để từ đấy chọn cách tiếp cận and hướng viết phù hợp cho bài PR để đối tượng truyền thông online quan tâm. Bởi Lúc đối tượng khách hàng mục tiêu không giống nhau sẽ tác động tới cách viết & lối viết để gây ảnh hưởng đến họ qua bài PR.

    Bài PR cần truyền vận tải đc đúng thông điệp

    Mỗi bài PR dù hay tới đâu nhưng cũng cần truyền chuyển vận thông điệp. Cần xác định thông điệp truyền tải Kế tiếp Quý khách hàng sẽ biết mình nên viết gì trong bài viết PR mẫu. Chỉ lúc truyền chuyển vận đc thông điệp, bài PR mới Rất có thể thay đổi nhận thức, tác động đến những đối tượng người tiêu dùng.

    đảm bảo chuẩn về cả content & cơ chế

    Bài PR mẫu phải trọn vẹn, gọn nhẹ and súc tích. Một bài PR thừa ý hoặc thiếu ý thì rất khó để trở thành một bài PR mẫu. Thành thử, bạn cần phải phân tích, làm rõ từng ý chính, từng content trong bài viết PR mẫu đó.

    Bài PR mẫu cần có những links Ảnh với nhau and links với bài viết. Những thông tin minh họa như Ảnh, video clip, chữ viết chứng minh quan điểm của bạn là đúng and đáng tin yêu.

    những bài PR mẫu đúng chuẩn 3 công thức cốt lõi cho mọi bài PR

    Công thức 1: Công thức PAS

    Cách viết bài PR – PAS – Một trong 3 công thức cốt lõi cho mọi bài.(Ảnh: Digital Marketing)

    Công thức đầu tiên cho một Post bài viết PR mẫu đó chính là PAS. Đây đc cho là một công thức rất hiệu nghiệm & rất thú vị được ứng dụng chiến thắng. PAS là viết tắt của Problem (Vấn đề), Agitate (Diễn giải) & Solution (Giải pháp). Đây cũng chính là trật tự của bài viết PR mẫu.

    P – Problem (Vấn đề): Đưa ra luận điểm nào đó mà xã hội sốt ruột bằng đồng loạt phát hiện hoảng hồn trên báo chí.

    A- Agitate (Diễn giải): sử dụng các dữ liệu từ các bên thứ 3 như số liệu phân tích, những tuyên bố/thông cáo từ đơn vị chuyên môn, báo cáo… để giảng giải vấn đề hay nêu ra chừng độ nghiêm trọng của luận điểm để những người tiêu dùng thâu tóm.

    S- Solution (Giải pháp): Sau Khi đưa ra luận điểm & nêu ra các diễn giải, công ty đưa ra những giải pháp and thường phương án giải quyết vấn đề chính là sản phẩm/dịch vụ của công ty.

    Sự logic khoa học của lối viết bài PR này sẽ giúp thu được tin tưởng và cảm tình của quý khách hàng. Hơn nữa đây cũng là công thức viết giúp khơi gợi nhu cầu của quý khách hàng đối với sản phẩm của công ty.

    Công thức 2: Công thức 3S

    Công thức thứ 2 dành cho bài viết PR đó chính là công thức 3S.

    Công thức 3S là viết tắt của 3 từ tiếng Anh mở đầu bằng văn bản S: Star (Ngôi sao/người nổi tiếng), Story (Câu chuyện), Solution (Giải pháp). &Amp; đương nhiên, bài viết PR theo luật lệ này sẽ phục vụ toàn diện 3 yếu tố nêu trên.

    Star (Ngôi sao): Đây chính là anh hùng chính, trung tâm dẫn dắt câu chuyện PR của bạn. Hero này Có thể là người nhiều người biết đến, Influencer trong lĩnh vực tác động đến sản phẩm/thương hiệu của bạn hay thậm chí là chính người tiêu dùng. Anh hùng chính cũng Rất có thể là công ty của bạn, thậm chí là mặt hàng của bạn hay CEO tài năng để từ đấy quý khách hàng kể nên câu chuyện thăng trầm về quá trình làm ra mặt hàng nhằm chia sẻ các giá trị tốt nhất cho khách hàng.

    Story (Câu chuyện): Post bài viết PR sẽ giống như kể một câu chuyện, hưởng thụ của hero chính mà chúng ta đã chọn Tại trên. Câu chuyện yên cầu sự sáng tạo, logic, mang thông điệp tới cho người đọc.

    Solution (Giải pháp): tiết lậu phương án hoặc hành động mà anh hùng chính là Star cần làm để thoát khỏi hoàn cảnh gian nan hoặc để lượm lặt chiến thắng vá hạnh phúc, dựa trên cốt truyện câu chuyện mà Bạn đã thành lập.

    Công thức 3: Công thức Strings

    Strings – Một trong 3 công thức cốt lõi cho mọi bài PR, Strings đã giúp tạo nên những mẫu bài pr hay (Ảnh: Baltimore)

    Công thức Strings là một trong các công thức thông thường bây giờ, đc xem là cách biên tập PR hiệu quả. Strings mang ý tức là một chuỗi, liệt kê, tổng hợp. Với lối viết liệt kê & tổng hợp giúp cho đối tượng đọc bài PR có đc thông báo bổ ích nhất về mặt hàng hay tên thương hiệu Quý khách hàng. Lối viết này nhắm thẳng tới sản phẩm, brand name vậy nên cần phải có giọng văn mạch lạc, rõ ràng and khách quan nhất.
     
Chủ đề tương tự: Hướng dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Hướng dẫn tự vệ sinh cho laptop tại nhà chi tiết 26/12/23
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI LỚP HỌC ONLINE KẾT HỢP OFFLINE 12/3/22
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop [ONLINE] HỘI THẢO HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC SỰ KIỆN ONLINE TRÊN ZOOM MIỄN PHÍ 27/12/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Hướng dẫn đăng ký sim viettel online 7/12/20
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Hướng dẫn cách chọn laptop cho các bạn sinh viên 7/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!