laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

hướng dẫn chúng ta bí quyết chọn tranh gỗ treo tường hợp phong thủy cho căn nhà

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi hungvietuc1, 19/2/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 466

  1. Offline

    hungvietuc1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  https://dogovinhvuong.com/tranh-go-dep/ Tranh gỗ treo tường là các mặt hàng có giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật sử dụng nguyên liệu bằng gỗ. Bản chất của tranh gỗ treo tường là những bức tranh điêu khắc gỗ hoạt tiết, tranh gỗ đục, tranh ghép gỗ. Tranh gỗ mỹ nghệ đẹp thuộc dòng tranh được điêu khắc từ gỗ nguyên khối hoặc gỗ ghép theo quy chuẩn. Những loại tranh này được điêu khắc theo chuẩn mức tử vi phong thủy nhất định. Đó là một trong những loại hình thẩm mỹ độc đáo đã có từ khá lâu đời để lại nhiều ấn tượng đằm thắm trong lòng người yêu gỗ. Từ các đôi bàn tay tinh ranh và bộ não tài hoa của người nghệ nhân, những bức tranh gỗ treo tường được thổi hồn trở thành giá trị hơn khi nào hết.

    [​IMG]

    Tranh gỗ treo tường đẹp được thiết kế với tương đối nhiều kích cỡ khác nhau & theo cha cục khác biệt. Tranh gỗ treo tường tân tiến đều có là một bức tranh lớn có Hình ảnh rất đầy đủ. Hay nó cũng đều có thể được ghép từ nhiều mảnh nhỏ cùng nhau thành một bức tranh hoàn chỉnh. Từ lâu tranh gỗ đã là thú chơi, niềm ham muốn của các người yêu gỗ, yêu nghệ thuật khắc gỗ. Người ta thường hay gọi tranh gỗ treo tường với rất nhiều tên gọi như tranh gỗ, tranh gỗ phong thủy, tranh gỗ nghệ thuật. Tranh gỗ được chia làm 3 loại : tranh gỗ đục, tranh gỗ ghép và tranh điêu khắc gỗ.

    Trong đó, tranh gỗ đục là tranh được đục bằng máy hay có cách gọi khác là tranh gỗ CNC. Loại tranh này cách dùng máy CNC. Máy CNC là một loại máy đục gỗ được gia công tự động bằng chương trình thiết lập sẵn trên máy tính. Tranh đục gỗ này có đẹp, đồng nhất về kích cỡ hay không đều tùy thuộc thiết lập của dòng sản phẩm. Hoàn toàn không dựa theo tay nghề của người thợ, đặc biệt, cùng máy CNC rất có thể gia công hàng loạt dòng sản phẩm. Tranh đục gỗ đề nghị đầu tư chi phí cao and người thợ phải có kiến thức chuyên sâu. Đục tranh gỗ bằng máy tranh thường bị dày, không tạo được chiều sâu. Chính vì như thế, tranh đục gỗ vẫn cần người thợ tiếp tục đục tay để tranh sắc sảo và có điểm vượt trội hơn.

    Tang cấy gỗ thuộc dòng tranh được cấy được nhiều loại gỗ có màu sắc & hình dạng khác biệt. Các mảnh gỗ này được chia nhỏ ra để gia công và gọt khắc sau đó được dán lên bề mặt của miếng gỗ. Tranh gỗ cấy có giá tiền không cao nếu bạn có nhu cầu sắm tranh gỗ treo tường với giá tiền vừa phải thì tranh gỗ cấy là lựa chọn thích hợp. Tuy vậy, vì được cấy từ không ít mảnh gỗ nhỏ nên nó chưa thật sự hoàn mỹ do thiếu liên kết.

    [​IMG]

    Tranh khắc gỗ là nghệ thuật điêu khắc tranh thủ công bằng tay cùng sự tinh tế sẽ được khắc thành những Ảnh thẩm mỹ và nghệ thuật. Khi kết thúc quá trình khắc gỗ tranh sẽ được phủ qua những lớp màu trẻ hóa để tạo thành tác phẩm hoàn chỉnh. Mỗi bức tranh khắc gỗ là một linh hồn mà người nghệ nhân gửi gắm vào tác phẩm, độ nông sâu cũng đạt đến kỹ năng tay nghề cao nhất. Tranh khắc gỗ không được đóng trong khung hình như các loại tranh giấy, tranh thêu hay tranh lụa. Chính tấm gỗ được khắc gỗ được tạo hình thành khung & rất có thể treo nay trên tường.

    Ý nghĩa của bức tranh được giải thích qua 4 loại cây : Tùng là tượng trưng cho bản chất ngay thẳng thẳng thắn của người quân tử ; Cúc tàn mà không rụng vừa ý chí, khí chất của người anh hùng thà chết vinh còn hơn sống nhục. Trúc lúc nào thì cũng thẳng đuột, xanh mát trong mọi hoàn cảnh tượng trưng cho sự ngay thẳng ý chí vươn lên của người quân tử ; Mai biểu tượng cho sự giàu có & tấn tài tấn lộc. Tranh gỗ treo tường tứ quý thường được làm từ gỗ hương, gỗ trắc, gỗ gụ, gỗ mít. Chúng được điêu khắc tinh xảo, phong phú và đa dạng về mẫu mã nên rất được rất nhiều người tùy chọn.

    Tứ linh gồm có 4 linh vật theo tín ngưỡng dân gian là Long – Lân – Quy – Phụng. Tranh gỗ treo tường Tứ Linh mang đến cho gia chủ sự quyền lực tối cao của rồng, may mắn and phúc lộc của kỳ lân, trường sinh của rùa và sự sang chảnh cao quý của chim phượng. Việc sử dụng tranh gỗ Tứ Linh ở trong nhà khách sẽ mang đến sự may mắn and bình yên cho gia chủ. Ngoài ra, nó còn giúp đường làm ăn của gia chủ thêm tiện lợi and hài lòng. Tranh gỗ này không những mang ý nghĩa tử vi phong thủy mà còn tồn tại ý nghĩa trong đời sống tâm linh. 4 Linh vật oai quyền này con có chức năng trấn thạch, trừ tà and mang bình an đến cho gia đình.

    Tranh treo tường Bát Mã bằng gỗ là bức tranh khắc họa 8 con ngựa phi nước đại về phía trước. Ý nghĩa tử vi phong thủy của nó là thể hiện sức mạnh and ý chí tiến về phía trước. Ngoài ra, nó còn mang dấu ấn là sự tiến tới, phát tài phát lộc bởi bát tại tiếng Hán gần nghĩa cùng phát. Tranh này thường được dùng làm quà tặng trong mỗi ngày lễ tết cùng câu chúc mã đáo thành đạt. Hướng treo tranh Bát Mã thường là hướng Đông Bắc and Tây Nam and quan trọng không treo hướng Bắc.

    đó là mẫu tranh để nhắc nhở về nguồn cội của mỗi người. Ý nghĩa của nó là sự đỗ đạt ở thi cử, thăng tiến tại sự nghiệp. Khi chọn vị trí treo tranh gỗ treo tường thì chúng ta nên dựa theo kích thường tường và đồ vật. Kích thước tranh gỗ nên bằng khoảng 2/3 độ rộng của tường hoặc dựa vào kích cỡ của các đồ tô điểm nội thất trong nhà như ghế sofa, bộ bàn ghế để hạn chế sự chênh lệch quá lớn giữa chúng.

    trường hợp phòng có đồ nội thất thì chớ nên treo tranh gỗ nghệ thuật quá cao đối với nội thất trong nhà phía dưới. Khoảng cách hợp lý là treo cao hơn 50 – 80 cm so với đồ nội thất phía dưới. Trường hợp phòng không có đồ nội thất thì dựa theo vào khoảng các and vị trí. Chúng ta có thể treo ngang tầm mắt khi đứng nhìn. Những chỗ ngồi rất có thể nhìn được thì rất có thể treo bướng tầm mắt khi ngồi. Nánh việc treo quá cao hoặc quá thấp

    Khi treo tranh cạnh những đồ dùng và đồ nội thất cỡ lớn nên chú ý về kích tước để ngăn cản sự mất cân đối về không gian. Tốt nhất chúng ta hãy chọn những bức tranh lớn treo bên cạnh hoặc treo 2,3 bức tranh nhỏ. Bên cạnh đấy, thay vì đóng đinh bức tranh xong lại tháo ra nhiều lần chúng ta nên thử treo bằng giấy trước. Hãy cắt các tờ giấy theo hình dáng của bức tranh, sau đó dán lên tường bằng băng dính. Khi treo tranh gỗ thì nên treo tại địa chỉ thoáng. Các bạn nên để cách xa những đồ dùng lớn như công tơ, lục bình,… như vậy sẽ không còn làm mất cân đối & cũng không làm mất sự rất nổi bật của tranh.

    Phòng Khách là nơi sinh hoạt chung của gia đình và cũng là tâm điểm của căn nhà. Vì thế các bạn nên chọn tranh gỗ có ý nghĩa tử vi như tranh tứ quý, tứ linh để mang lại may mắn cho gia đình. Thêm nữa tranh tứ linh sẽ giúp gia chủ trấn giữ các dòng khí xấu, bảo vệ bình an cho những thành viên gia đình. Nên treo tranh theo tuổi & làm theo quy luật Ngũ Hành để mang đến ý nghĩa phong thủy tốt nhất.

    Phía Bắc ngôi nhà tượng trung cho sự nghiệp and chiến thắng của gia chủ. Nêu treo tranh thuộc hành thủy như tranh gỗ cá chép, tranh sơn thủy để bổ trợ đường công danh. Phía Đông Bắc thuộc hành Thổ nên treo tranh Bát Mã giúp sự nghiệp thăng tiến, tiền vào như nước. Phía Đông tượng trưng cho sức khỏe & sự sống thuộc hành mộc. Đó là hướng tốt để treo tranh gỗ Tứ Qúy mang tới may mắn, thể lực cho các thành viên gia đình.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!