laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hướng dẫn lựa chọn kem chống nắng cho da mụn

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi xiaochang90, 24/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 263

  1. Offline

    xiaochang90 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  1. Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho da mụn

    - Không gây bít lỗ chân lông (Non-Comedogenic ), không gây nhờn (No Sebum ). Đây là tiêu chí quan trọng mà chúng ta cần lưu ý trên nhãn sản phẩm. Tránh gây bí bách ở lỗ chân lông.

    - Không chọn kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng xịt để tránh gây bít da. Nếu bạn không có vấn đề về mụn hoặc da quá nhạy cảm, thì kem chống nắng hóa học với kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

    - Không chứa thành phần chất dẫn xuất, mùi hương, oxybenzone, cồn. Dễ gây kích ứng với làn da nhạy cảm.

    - Chứa thành phần khoáng chất có lợi. Các thành phần khoáng chất có trong kem chống nắng như Zinc Oxide và Titanium Oxide có khả năng bảo vệ làn da tốt hơn.

    - Chỉ số SPF nên dưới 50 và PA là dưới ++++. Chỉ số kem chống nắng quá cao có thể khiến lỗ chân lông bị bít và làn da đổ dầu nhiều, làm nổi nhiều mụn hơn. Vì vậy, chỉ số SPF nên dừng lại ở mức 50.

    2. Các bước sử dụng kem chống nắng chuẩn

    - Trước khi trang điểm, bước đầu tiên là phải rửa mặt thật sạch để lớp bã nhờn và bụi bẩn được rửa trôi, giúp da “bắt nhịp” với các loại phấn cũng như mỹ phẩm trang điểm một cách tốt nhất.

    - Tiếp theo, là bước dưỡng ẩm (bước không thể thiếu trong quá trình trang điểm). Nhiều chị em vẫn thường nghĩ rằng khi trang điểm mùa hè thì không cần tới bước dưỡng ẩm. Tuy nhiên, đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, bởi bất cứ loại da nào, ngay cả khi bạn da dầu cũng vẫn cần phải dưỡng ẩm. Nếu bạn bỏ qua kem dưỡng ẩm thì theo tự nhiên, da bạn sẽ tự tiết dầu để điều chỉnh độ ẩm cho da và vì thế, da bạn càng thêm dầu và xỉn màu hơn.

    - Thoa kem chống nắng, chúng ta chấm kem bằng hạt đậu nhỏ đều khắp da mặt, sau đó nhẹ nhàng thoa kem phủ đều trên da (lưu ý tay thật sạch không được chạm vào các đồ vật như điện thoại hay bàn phím) vì làn da mụn đang rất nhạy cảm dễ nhiễm khuẩn.

    - Nên ngồi thêm 20 phút trước khi ra ngoài, điều này không thành vấn đề khi chúng ta trang điểm thêm, nhưng đôi lúc phải ra ngoài ngay thì rất bất tiện vì đa phần các loại kem chống nắng chưa thẩm thấu và phát huy tác dụng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!