laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hướng dẫn trang điểm cho da nhờn mụn che khuyết điểm

Thảo luận trong 'Trang Điểm' bắt đầu bởi thuthuy, 14/12/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 624

  1. Offline

    thuthuy New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hướng dẫn trang điểm cho da nhờn mụn che khuyết điểm, lâu trôi với các bước trang điểm: làm sạch da, thoa kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ..sử dụng xịt khoáng để lớp trang điểm bền, da mặt thoáng tối ưu nhất.
    Da nhờn dễ làm nguyên nhân xuất hiện những nốt mụn trên mặt bạn có lẽ vì vậy mà thời gian bạn bỏ ra để chăm sóc da hằng ngày là không ít.

    Việc lựa chọn phấn trang điểm cho da nhờn cũng cần phải được quan tâm đặc biệt vì nếu chọn không đúng mỹ phẩm sẽ không tạo được lớp trang điểm như ý, dễ bị bóng nhờn, thậm chí có thể gây mụn.

    Da nhờn là loại da không mấy hồng hào, thường dày và bóng. Những người không may sở hữu làm da nhờn thường có lỗ chân lông to, dễ bị mụn trứng cá hoặc mụn đầu đen. Nguyên nhân chính của hiện tượng da nhờn là tuyến dầu nhờn tự nhiên của da sản xuất và hoạt đông quá nhiều, lượng chất nhờn tiết ra quá mức trung bình. Chất nhờn này bám lại trên da và da bạn sẽ láng bóng. Da mặt, ngực, cổ, lưng và đầu là những vùng hay bị nhờn nhất.

    Những loại phấn vừa trang điểm, vừa dưỡng da cho loại da nhờn với chiết xuất từ thiên nhên luôn hiệu quả nếu bạn biết cách kết hợp chúng với nước hoa hồng, phấn nước cho da nhờn, chăm sóc da, phấn phủ và má hồng. Vì chiết xuất từ thiên nhiên nên hầu hết các loại mỹ phẩm này sẽ không gây tác dụng phụ với da nhờn. Lời khuyên cho bạn, hãy chọn kem nền có thành phần điều tiết nhờn và có độ bám tốt, như vậy dù thời tiết nóng, phấn sẽ không trôi.

    Hãy dùng phấn phủ với những hạt phấn li ti, chúng sẽ hút đi chất nhờn dư và che đi những lỗ chân lông to. Phấn phủ bạn sử dụng nên là loại có độ thấm hút, khuyến khích loại phấn dạng bột những hạt phấn có khả năng hút chất nhờn tốt hơn.

    Cách trang điểm cho da nhờn và mụn

    Bạn có thể dùng loại phấn dạng nước, không có chất dầu, thường thì đây là những loạn phấn kem nền siêu mịn chứ thành phần kiểm soát nhờn cho da mềm mại, thông thoáng, độ sáng của phấn loại này thường sáng tương ứng với da. Nếu sử dụng loại phấn nước này, bạn có thể giảm bớt việc đánh kem lót tránh tình trạng da mặt dày cộm, thiếu tự nhiên.

    Với phấn nền loại bột bạn hãy sử dụng sau khi đã thoa một lớp kem lót, giảm bớt độ nặng nề của lớp trang điểm, dễ thấm sâu vào da, tạo độ mịn tốt, đó chính là những ưu điểm của loại phấn này.

    Khi sử dụng phấn nền dạng bột, nên dùng bông phấn to, dày và vỗ nhẹ nhàng cho phấn thấm vào da, hay chính xác hơn là để phấn bám chặt vào lớp phấn lót. Tránh dùng bông phấn chà sát lên da mặt. Vì da bạn là da dầu nên sau khi trang điểm khoảng từ 1 đến 2 tiếng da sẽ bắt đầu bóng nhờn, vì thế bạn nên chọn những loại kem nền, phấn phủ kiềm dầu, độ thấm hút và phủ cao. Hãy chọn những loại hàng cao cấp, có chất lượng, sẽ giúp da thoáng, nhẹ, không bị bít lỗ chân lông.

    Các bước trang điểm cho da mụn và nhờn: Che khuyết điểm và lâu trôi
    Trang điểm cho da dầu luôn trở nên khó khăn. Nếu không chú ý và trang điểm không đúng cách, bạn sẽ làm hại làn da của bạn.Đặc biệt với những làn da bóng nhờn, chỉ sau 10 phút khi trang điểm xong, mỹ phẩm cũng nhanh trôi và để lại loang lỗ. Những cách gợi ý phù hợp dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tốt nhất và đẹp đến cuối ngày.

    Bước 1: Loại bỏ chất dầu
    – Tránh sử dụng tuỳ ý các loại sữa rửa mặt thông thường. Bạn hãy dùng loại xà bông dành riêng cho da dầu để rửa mặt. Rửa thật kỹ vùng chữ T để làm giảm bớt lượng dầu trên da, giúp da khô thoáng và sạch hơn.

    – Dùng bông gòn thấm dung dịch se lỗ chân lông thoa đều lên toàn bộ bề mặt của khuôn mặt.

    Bước 2: Trang điểm phấn nền:
    – Chọn lựa phấn nền cho da nhờn luôn là sự khó khăn nhất trong trang điểm. Nhiều chuyên gia trang điểm khuyên rằng khi chọn phấn nền, bạn nên chọn loại phấn nền dạng nước. Vì phấn nền dạng nước sẽ không gây ra mụn trứng cá cho da nhờn.
    – Bạn cũng có thể sử dụng kem che khuyết điểm để che đi lớp mụn trứng cá, lưu ý khi sử dụng nên thoa đều và nhẹ nhàng trên bề mặt da nhé

    Bước 3: Thoa kem che khuyết điểm
    Chọn một loại concealer có màu không phù hợp với tông màu da của bạn sẽ chỉ khiến các vết sẹo mụn hoặc các khuyết điểm nổi bật hơn mà thôi. Bạn nên chọn concealer có màu gần giống với tông màu da tự nhiên của bạn. Nếu bạn không thể tìm được màu phù hợp thì một kiểu màu sáng hơn màu da tự nhiên của bạn một chút cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Đừng bao giờ chọn màu tối hơn màu da để che giấu các khuyết điểm.

    Cách yêu thích của tác giả viết bài này là thoa concealer bằng đầu ngón tay. Đầu ngón tay đeo nhẫn với áp lực vừa phải, không quá mạnh như ngón trỏ, cũng không quá yếu như ngón út, chính là lựa chọn hoàn hảo. Nên dùng các loại concealer dạng kem, các đầu ngón tay thoa sẽ giúp làm ấm concealer tạo cho lớp kem trượt dễ dàng hơn. Thoa concealer bằng những thao tác vỗ nhanh và nhẹ để tạo được lớp kem đồng đều. Nhưng phải nhớ là tay của bạn phải được rửa sạch trước khi thoa.

    Dùng quá nhiều concealer có thể khiến các vết sẹo mụn hiện rõ hơn hoặc khiến lớp trang điểm trông như lớp kem trên bánh vậy. Hãy chỉ dùng vừa đủ concealer để tạo một lớp ánh sáng lên vùng da bạn muốn che khuyết điểm. Hãy nhớ rằng bạn luôn luôn có thể thoa thêm concealer nhưng sẽ rất khó để lấy bớt đi một khi bạn đã lỡ thoa lên mặt rồi

    Bước 4: Chọn phấn phủ dạng bột:
    – Phấn phủ dạng bột có tác dụng hút dầu tốt và giúp da mịn. Bạn nên chọn cho mình loại phấn phủ có tinh chất khoáng dạng bột. Nó giúp da bạn sáng mịn hơn và kiểm soát được lượng dầu trên da bạn.

    – Ngoài ra, sử dụng phấn phủ dạng bột có chứa tinh khoáng sẽ không gây ra hiện tượng trôi phấn, giúp bạn giữ lớp trang điểm lâu hơn.

    Bước 5: chân mày và mắt
    – Dùng chì tạo dáng chân mày rồi dùng bột dặm lên để tạo sự mềm mại. Đặc biệt với da dầu, bạn đừng ngại phải tô chân mày đậm và sắc sảo một chút nhé.

    – Da dầu rất thích hợp với những gam màu trung tính, chúng làm cho gương mặt không có cảm giác nóng bức khi bề mặt da tiết chất dầu. Vì vậy, nên dùng màu mắt nâu đồng và khi tô nhấn ở phía đuôi mắt nhằm giúp mắt sâu hơn, giữ vẻ đẹp tự nhiên cho mắt.

    – Kẻ mí mắt thật mảnh và chuốt mi bằng mascara thật cong, đôi mắt của bạn sẽ trở nên thật quyến rũ nhưng không quá sắc sảo.

    Bước 5: Phấn má hồng
    – Lời khuyên dành cho da dầu là không nên sử dụng phấn má với những màu quá rực rợ hay quá tối như màu hồng cẩm chướng, màu đất sẫm hay màu nâu đỏ. Chọn phấn màu hồng da và tán từ đỉnh gò má tán đều ra phía ngoài.

    – Son màu hồng đất nhạt sẽ giúp đôi môi trở nên sắc nét hơn rất nhiều. Thoa thêm chút son bóng vào giữa môi để tạo sự gợi cảm cho nụ cười.

    – Cuối cùng, bạn phải nhớ lúc nào cũng mang theo bên mình một tập giấy thấm dầu để phòng những lúc trời quá nóng nực đấy.

    Một số lưu ý khi trang điểm cho da nhờn và mụn
    1. Đừng cố dùng quá nhiều lớp trang điểm để che khuyết điểm:

    Bạn nghĩ rằng càng dùng nhiều lớp kem thì khuyết điểm của mình sẽ càng được giấu đi, nhưng đó là một tư tưởng hoàn toàn sai lầm, do:

    + Quá nhiều lớp trang điểm sẽ gây tắc lỗ chân lông, da bạn không hô hấp được, da khô dẫn đến nứt nẻ, hậu quả là mụn sẽ càng nổi lên nhiều hơn.

    + Đánh càng nhiều lớp phấn sẽ khiến người đối diện dễ dàng bắt được các điểm lồi lõm trên gương mặt bạn.

    Hãy chọn những sản phẩm che khuyết điểm với màu sắc nhẹ nhàng, phù hợp với màu da.

    2.Sử dụng mỹ phẩm trang điểm đúng cách:

    Khi sử dụng kem che khuyết điểm, hãy bóp kem ra thanh hoặc tăm bông và bôi lên vùng có vết thâm/mụn. Khi đánh kem nền, dùng miếng mút tán đều kem trên mặt.

    Tuyệt đối đừng dùng trực tiếp ngón tay để bôi kem, vì tay rất dễ nhiễm khuẩn, khi dùng tay, bạn sẽ đem hết vi khuẩn từ tay lên mặt.

    Các miếng mút, cọ trang điểm cần phải được làm sạch thường xuyên và giữ vệ sinh cẩn thận, vì đó là dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với da mặt.

    3. Tẩy trang trước khi đi ngủ:


    Để nguyên lớp trang điểm khi đi ngủ sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng cho làn da, đặc biệt là đối với những làn da mẫn cảm, dễ nổi mụn. Vì vậy, dù mệt cách mấy thì khi kết thúc một ngày, bạn phải tẩy trang gương mặt sạch sẽ nếu như không muốn phấn, mồ hôi, chất bẩn, vi khuẩn tích tụ trên gương mặt.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!