laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khám phá ẩm thực Malaysia hấp dẫn

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi thuthuy, 24/1/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 451

  1. Offline

    thuthuy New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Malaysia không chỉ hấp dẫn du khách bởi những bãi biển nguyên sơ, nhiều hòn đảo kỳ thú và nền văn hóa đặc sắc mà còn là nơi hội tụ những tinh hoa ẩm thực. Ẩm thực Malaysia vẫn luôn được du khách yêu mến vì những thành phần đa dạng và cách chế biến vô cùng phong phú. Và có những món ăn ngon tới mức khiến bạn muốn ăn mãi, ăn mãi không ngừng.
    Vậy đó là những món ăn nào? Hãy cùng tìm kiếm những cái tên ấy nhé.

    Mê mẩn món mì xào cay Malaysia


    Mì xào cay Mee goreng mamak là món ăn phổ biến tại Malaysia – một món ăn mà bạn có thể được tìm thấy ở hầu hết các quán ăn. Nguyên liệu chế biến món này khá đơn giản, chủ yếu gồm mì luộc vừa chín tới và xào cùng tỏi, hẹ tây, một số loại rau cải tươi, tôm hoặc thịt bò, thịt gà. Khi mì gần chín, đầu bếp sẽ thêm một chút đậu nành để tạo vị béo và mùi thơm. Món này thường được chế biến bằng bếp than thay vì bếp ga.
    [​IMG]

    Độc đáo món Nasi kerabu

    Cơm Nasi kerabu cũng là món ăn cực kỳ được yêu thích ở quốc đảo này. Nasi kerabu là món ăn hấp dẫn đến mức ngay cả người Malaysia cũng phải xếp hàng để mua đấy nhé. Điểm độc đáo của món ăn này là màu xanh độc đáo, ăn kèm giá, dừa khô, sốt cay và nước mắm. Nếu ăn đúng cách, bạn phải dùng tay thay vì dùng muỗng đấy nhé.

    Cũng là một món cơm nhưng Nasi lemak đơn giản hơn. Nasi lemak là cơm nấu với nước dừa và phủ sốt tương ớt sambal. Thế nhưng tuỳ vào các vùng miền, người ta sẽ sử dụng những thành phần khác nhau cho món cơm này. Trong đó các thành phần thường được sử dụng như trứng luộc, rau củ, đậu phộng, thịt bò, gà hoặc cừu, hải sản. Theo truyền thống, người dân Malaysia thường ăn món này vào buổi sáng nhưng ngày nay họ có thể dùng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.


    Thơm lừng món bánh mỳ Roti John

    Nếu bạn là tín đồ bánh mỳ thì bánh Roti John - một dạng bánh mì kẹp thịt sẽ là gợi ý tuyệt vời. Trứng và thịt bằm sẽ được chiên trên chảo cho chín. Sau đó, đầu bếp sẽ úp miếng bánh mì lên chiên, đảo đều hai mặt rồi vớt ra. Thịt dùng cho món này có thể là thịt heo, bò hoặc gà. Khi ăn, bánh roti john thường được cắt thành khúc vừa ăn, chấm với tương ớt.


    Vị cay đặc trưng trong bò Rendang

    Nếu là tín đồ của bò thì bò Rendang là món ăn có vị cay nồng đặc trưng của phong cách ẩm thực Malaysia. Đầu bếp sẽ nêm nếm món này rất cay, sau đó nấu thật rặt nước để toàn bộ phần nước cà ri thấm vào thịt bò. Bò Rendang thường được dùng chung với cơm trắng hay cơm gói trong lá tre và nướng sơ trên bếp than. Hương vị của món này sẽ khiến rất nhiều thực khách hài lòng nhờ vị cay nồng từ ớt, sả, gừng, tiêu, vị béo của nước dừa, vị ngọt của thịt bò, vị chua thanh từ lá chanh và me… Tất cả hoà quyện lại trong từng miếng thịt.

    [​IMG]
     
Chủ đề tương tự: Khám phá
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Khám Phá Vẻ Đẹp Hùng Vĩ của Du Lịch Mộc Châu 23/11/23
Nhật Ký Các Chuyến Đi Khám Phá Đà Nẵng - Hành Trình Du Lịch Đầy Hấp Dẫn 23/11/23
Nhật Ký Các Chuyến Đi Khám Phá Đảo Phú Quý “Trong Trẻo Như Nàng Thơ” Cùng Superdong 7/5/21
Nhật Ký Các Chuyến Đi Vé máy bay khám phá công viên quốc gia Glacier Mỹ bằng tàu hòa 17/11/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi Khám phá nét văn hóa độc đáo của người Mỹ 16/10/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!