laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khám phá những điều thú vị tại Malacca

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi ilinkvip.seo03, 19/9/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 329

  1. Offline

    ilinkvip.seo03 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tọa lạc ở hai bên bờ sông Malacca, nơi dòng sông đổ ra eo biển Malacca, Malacca được biết đến là thành phố cổ xưa nhất của Malaysia. Malacca được du khách biết đến là một thành phố đa văn hóa, đa sắc màu với sự hội tụ các phong cách kiến trúc, văn hóa của Trung Hoa, Bồ Đào Nha, Hà Lan và cả sắc màu bản địa.Không quá khi nói rằng Malacca là một “Châu Âu thu nhỏ” giữa lòng “thiên đường nhiệt đới” Malaysia. Hãy để Phòng vé Malindo Air đồng hành cùng bạn trong hành trình khám phá thành phố cổ kính nhất Malaysia với giá vé máy bay vô cùng hấp dẫn.
    [​IMG]
    Du lịch và khám phá thành phố Malacca

    Những điểm đến du lịch hấp dẫn tại Malacca

    Là thành phố cổ nhất của Malaysia, Malacca nổi tiếng với sự yên bình cùng những công trìnhkiến trúc cổ kính.Với những tín đồ của nhiếp ảnh, đây chắc chắn là nơi khiến bạn phải liên tục xuýt xoa nao lòng bởi bất cứ góc nào của Malacca cũng giống như một studio chính hiệu với màu sắc và những nét trang trí hài hòa. Một số địa điểm tham quan gợi ý cho bạn:
    • Khu phố cổ Jonker Walk : được xem như linh hồn của thành phố xinh đẹp này. Tại đây bạn có thể thấy những ngôi nhà mang đậm kiến trúc cổ kính cũng như vô số các cửa hàng lưu niệm. Thật thú vị nếu bạn được đi tản bộ trên những con phố nhỏ ở đây để cảm nhận sự bình yên cũng như ngắm nhìn toàn thành phố xinh đẹp và hòa mình vào bầu không gian yêu thích.
    • Quảng trường Hà Lan : còn gọi là Stadthuys (trong tiếng Hà Lan cổ có nghĩa là tòa thị chính hoặc quảng trường Đỏ) nằm ở ngay trung tâm Malacca. Quảng trường này được xây từ năm 1641 đến năm 1660 trên những tàn tích của một pháo đài Bồ Đào Nha và được xem là toà nhà xây theo lối kiến trúc của Hà Lan cổ nhất ở Châu Á.Quảng trường nổi bật với màu tường hạt dẻ, những con đường lát gạch đỏ rực rỡ. Nơi đây tập trung rất nhiều các công trình kiến trúc cổ nổi tiếng như nhà thờ Thánh Peter, tháp đồng hồ, vòi phun nước Victoria, bảo tàng Sắc Đẹp, bảo tàng Hàng hải với mô hình con tàu Flors De La Mar của Bồ Đào Nha, bảo tàng Di sản Baba và Nyonya- nơi lưu trữ tư liệu về lịch sử của các nhóm dân tộc ở Malaysia.
    • Nhà thờ Christ : được xây dựng vào thế kỷ thứ XVIII (1741 – 1753) theo kiến trúc của người Hà Lan sau khi chiếm Malacca từ tay Bồ Đào Nha. Ban đầu, nhà thờ được sơn màu trắng, đến đầu những năm 1900, nhà thờ được sơn màu đỏ. Đây cũng là màu sắc chính của hầu hết các công trình kiến trúc thuộc địa từ thời Hà Lan, vì thế nên Christ còn có tên là “Nhà Thờ Đỏ”.
    • Nhà thờ Saint Paul : nằm trên đỉnh đồi St.Paul, được xây dựng từ năm 1521 bởi người Bồ Đào Nha và gắn liền với nhiều biến động của thành phố Malacca. Nằm ngay trung tâm thành phố, nhà thờ này được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của người châu Âu như sơn phết màu đỏ hệt các nhà thờ thiên chúa giáo bắt nguồn từ châu lục này.Hiện nay nhà thờ đã bị cháy rụi hẳn phần mái, chỉ còn là một toà nhà trống và những bức tường vững chắc làm từ những khối đá vuông lớn màu đỏ nhưng vẫn là một trong những nơi mang dấu ấn lịch sử của phố cổ Malacca.
    • Taming Sari : là tháp xoay đầu tiên ở Malaysia, là địa điểm lý tưởng nhất để bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh Malacca ở góc nhìn 360 độ. Tháp mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối hàng ngày. Mỗi lượt tham quan của tháp sẽ kéo dài trong vòng 7 phút. Ngoài ra, dưới chân tháp là một số hoạt động khác mà bạn có thể thử như cưỡi ngựa hay thuê xe điện,…
    • Pháo đài A Famosa : Được người Bồ Đào Nha cho xây dựng vào đầu những năm 1500, đây là nơi lưu trữ đạn dược, nơi cư trú của các sĩ quan, thuyền trưởng trong các cuộc chiến lúc bấy giờ. Hiện nay những gì còn lại của pháo đài A Famosa chỉ là phế tích, ngoại trừ chiếc cổng đá Porta de Santiago vẫn đứng vững qua hàng trăm năm. Nhờ công của Stamford Raffles (người sáng lập Singapore) đã giúp cho pháo đài tránh được kế hoạch phá hủy của người Anh trước khi bàn giao lại cho Hà Lan vào năm 1808.
    [FONT=Roboto, sans-serif][/FONT]
    [​IMG]
    Thưởng thức ẩm thực Malacca

    Chính bởi sự giao thoa giữa các nền văn hoá lớn đặc trưng của Malacca mà thành phố này có một nền ẩm thực độc đáo, rất đáng để bạn trải nghiệm. Một số món ăn bạn không nên bỏ qua đến Malacca:
    • Cơm gà viên là một món ăn phổ biến ở Malaysia. Gạo được nấu với nước luộc gà cùng các gia vị đặc trưng nên hương vị rất ngọt, thơm và mềm. Gạo sau khi được nấu chín sẽ được vo viên và ăn cùng với thịt gà luộc mềm.
    • Lasi Nemak là món cơm đặc biệt ở mùi thơm dịu của lá dứa và vị béo của nước cốt dừa. Lasi Nemak thường được dùng với nhiều món ăn kèm như cá cơm chiên, đậu phộng rang, trứng luộc, dưa chuột lát và nước sốt cay.
    • Nyonya Laksa là món ăn đặc trưng cho nền văn hóa Baba-Nyonya. Một tô Laksa gồm bún sợi to, chả cá, tôm tươi, trứng luộc, đậu phụ, giá đỗ… chan nước dùng thơm ngọt, béo ngậy nấu từ nước cốt dừa và cà ri sẽ làm bạn không thể nào quên được hương vị tuyệt vời này.
    • Satay là món thịt xiên (có thể là thịt gà, thịt bò hoặc thịt cừu) tẩm ướp với đậu phộng và một số loại gia vị đặc trưng, sau đó đem nướng trên bếp than.Món ăn này khá giống với thịt xiên nướng ở Việt Nam nhưng vì có mùi đậu phộng nên ngậy hơn và thơm hơn.
    • Pai Tee là một món tráng miệng khá dễ thương của bang Malacca. Vỏ bánh như những chiếc bánh đầu bếp lật ngược, bên trong là củ cải, tôm, trứng rán, hẹ tây chiên,…Pai Tee là sự kết hợp khá ngọt ngào với những nguyên liệu dùng cho các món mặn và vỏ bánh tart giòn ngọt, vì vậy món ăn rất dễ gây nghiện với những ai lần đầu thử qua.
    • Chè Cendol là một món tráng miệng khác không thể bỏ qua khi du lịch và khám phá thành phố Malacca. Món ăn gồm đậu đỏ, sữa dừa, kem bắp, lá dứa, đường cọ và sầu riêng có thể hạ gục mọi tín đồ hảo ngọt chỉ sau một lần nếm thử. Món này được bán ở các cửa hàng trên tuyến phố đi bộ Jonker Walk.
    Những khách sạn, nhà nghỉ tốt ở Malacca

    Malacca là một thành phố du lịch nổi tiếng nên cùng với đó là hệ thống nhà nghỉ, khách sạn vô cùng phát triển. Dưới đây là những khách sạn gợi ý cho bạn:
    – Hatten Hotel Melaka

    • Địa chỉ: Hatten Square, Jalan Merdeka, Bandar Hilir, Trung Tâm Thành phố Malacca.
    • Giá tham khảo: từ 47 USD/phòng.
    – Ramada Plaza Melaka
    • Địa chỉ: Jalan Bendahara, Trung Tâm Thành phố Malacca.
    • Giá tham khảo: từ 48.09 USD/phòng.
    – Estadia Hotel
    • Địa chỉ: Jalan Merdeka, Bandar Hilir, Melaka Raya, Malacca.
    • Giá tham khảo: từ 42.69 USD/phòng.
    – Hotel Hong Jonker Street Melaka
    • Địa chỉ: 7B Jalan Masjid, Kampong Hulu, Khu phố Jonker.
    • Giá tham khảo: từ 16.34 USD/phòng.
    Thời gian thích hợp để du lịch Malacca

    Thời gian tốt nhất để du lịch Malacca là khoảng từ tháng 12 tới tháng 4 hàng năm.Vào lúc này khí hậu tốt, thời tiết đẹp thuận lợi để bạn tham gia các hoạt động ngoài trời.Tuy nhiên cũng nên cân nhắc vì thời gian từ đầu tháng 12 đến cuối tháng 1là mùa cao điểm du lịch của Malaysia vì rơi vào dịp những ngày nghỉ lễ lớn như Tết Dương Lịch, Giáng Sinh, ngày Tết Âm Lịch,… nên các chi phí dịch vụ khá đắt.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!