laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khi chuẩn bị chi phí đi xuất khẩu Nhật cần lưu ý điều gì?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Lucky, 12/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 230

  1. Offline

    Lucky Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhật Bản là một trong những thị trường khó tính trong việc lựa chọn lao động đi xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, đây lại là thị trường HOT bởi mang lại cho lao động nguồn thu nhập cao và chế độ đãi ngộ tốt. DO đó, để có thể tham gia thị trường này, NLĐ cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng thi tuyển thật tốt, thủ tục hồ sơ đầy đủ và đặc biệt là chi phí đi XKLĐ Nhật Bản.

    [​IMG]

    Tình hình thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020 có nhiều điều mới. Như chúng ta đã biết thì Nhật Bản và Việt Nam đã thông qua chương trình visa kỹ năng đặc định. Visa này cho phép người lao động sang làm việc tại lâu dài với mức thu nhập cao. Tuy nhiên, chương trình này hiện chưa được triển khai rộng rãi qua nhiều đơn vị xuất khẩu lao động. Do đó, người lao động tuy có nhiều hơn cơ hội nhưng vẫn cần nắm rõ những rủi ro và cách thức xuất khẩu lao động hợp pháp để được bảo vệ đầy đủ những quyền lợi chính đáng của chính mình

    1. Thủ tục đi nhật cần lưu ý điều gì?

    - Chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ, chính xác, trung thực. Nên hỏi kỹ công ty tư vấn xuất khẩu để chuẩn bị cho đúng và nhanh chóng

    - Tìm hiểu kỹ về đơn hàng mình sẽ tham gia thi tuyển. Hỏi rõ nơi làm việc, công việc cụ thể, mức lương được nhận và cách tính thời gian tăng ca.

    - Nắm rõ được thời gian xuất cảnh, tránh việc chờ đợi lâu gây ức chế cho bản thân. Việc rõ ràng trong thủ tục cũng như đơn hàng hay thời gian xuất cảnh sẽ giúp lao động đánh giá được độ uy tín của công ty.

    2. Tìm hiểu điều kiện khám sức khỏe đi Nhật

    Nhật Bản có một số yêu cầu về sức khỏe mà NLĐ cần biết để xem bản thân có phù hợp với chương trình hay không, tránh mất thời gian, công sức và tiền bạc. Một số yêu cầu cơ bản như sau:

    - Lao động có hình xăm thì không được chấp nhận thi tuyển. Nếu lao động muốn tham gia thì cần phải xóa xăm trong trường hợp xăm nhỏ, sẹo xăm đẹp

    - Lao động cận thị quá nặng( thị lực chỉ 1/10) cũng không phù hợp với chương trình. Nếu mong muốn tham gia cần phải mổ cận thị.

    - Lao động có dị hình, dị tật trên người

    - Lao động mắc những bệnh trong 13 nhóm bệnh cấm nhập cảnh vào Nhật Bản

    3. Lưu ý khi chuẩn bị chi phí đi xuất khẩu Nhật

    Sau đây là một số chú ý nên biết khi chuẩn bị tiền trước khi đi xuất khẩu Nhật Bản:

    - Chi phí đi Nhật 1 năm chỉ bằng 1/3 đơn hàng 3 năm

    - Mức phí của các công ty XKLĐ là khác nhau nhưng sẽ không chênh lệch nhau quá nhiều.

    - Cảnh giác với những công ty xuất khẩu lao động tự nhận là miễn phí

    - Một số ngân hàng lớn như BIDV, Techcombank,... có chương trình vay vốn cho NLĐ đi nước ngoài. Bạn bên đến trực tiếp ngân hàng tìm hiểu, không vay mượn tiền qua các quỹ tín dụng đen.

    - Đến công ty/trung tâm tư vấn đi Nhật để đăng ký trực tiếp, tránh mất tiền on cho các đối tượng cò mồi, môi giới.

    Trên đây là một số chú ý lao động cần biết khi chuẩn bị hồ sơ, chi phí đi Nhật. Người lao động hãy lựa chọn sáng suốt và chuẩn bị kỹ càng để thành công. Chúc các bạn may mắn!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!