laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khi mang thai có xét nghiệm máu được không? địa chỉ uy tín?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi leanhkt, 20/8/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 227

  1. Offline

    leanhkt New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ý nghĩa của xét nghiệm máu khi mang thai

    Mục đích của xét nghiệm máu khi mang thai là để đánh giá tình trạng sức khỏe mẹ bầu và thai nhi, đồng thời dự đoán các nguy cơ cho thai kỳ và trong cuộc sinh. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm máu và kết quả thăm khám nói chung, bác sĩ sản khoa sẽ có hướng can thiệp nhằm hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra.
    [​IMG]
    * Các xét nghiệm khi mang thai cần thiết

    Theo các chuyên gia, xét nghiệm máu khi mang thai để đánh giá tình trạng sức khỏe mẹ bầu và thai nhi, đồng thời dự đoán các nguy cơ cho thai kỳ và trong cuộc sinh. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm máu và kết quả thăm khám nói chung, bác sĩ sản khoa sẽ có hướng can thiệp nhằm hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra.

    Thông thường khi mang thai bà bầu cần làm những xét nghiệm như kiểm tra nhóm máu, yếu tố Rh, huyết đồ, các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho thai nhi. Trong đó:

    - Nhóm máu: Xác định nhóm máu (O/ A/ B/ AB) của thai phụ để đề phòng phải truyền máu trong thai kỳ và trong cuộc sinh.

    - Yếu tố Rh: Nếu nhóm máu người mẹ có yếu tố Rh-, trong khi người cha là Rh+ thì thai nhi có thể mang yếu tố Rh+, dẫn đến hệ quả là cơ thể người mẹ sản xuất những chất kháng thể, phá hủy hồng cầu ở thai nhi

    - Huyết đồ: Đánh giá hàm lượng sắt trong cơ thể có bị thiếu dẫn đến thiếu máu hay không. Nếu có, mẹ bầu sẽ được chỉ định bổ sung sắt. Ngoài ra, xét nghiệm máu khi mang thai còn phát hiện các bệnh rối loạn tế bào máu (bệnh tế bào hình liềm hoặc thalassaemia) – gây thiếu máu cho cả bà bầu và thai nhi.

    - Bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho thai nhi: Kiểm tra mẹ có bị nhiễm virus Rubella, Cytomegalo, viêm gan B, HIV, xoắn khuẩn gây bệnh giang mai… hay không. Từ đó đánh giá mức độ rủi ro cho thai kỳ, đưa ra giải pháp phòng ngừa/ hạn chế tổn thương cho bé khi sinh ra.

    - Xét nghiệm Double test là xét nghiệm được chỉ định ở tất cả các thai phụ có thai trong quý đầu (giữa tuần thứ 9 đến hết tuần thứ 13) của thai kỳ. Đặc biệt là bắt buộc làm đối với những thai phụ có tiền sử gia đình có người bị dị tật bẩm sinh, thai phụ trên 35 tuổi, đang sử dụng thuốc hoặc các hóa chất có thể gây hại cho thai, bị bệnh tiểu đường và có sử dụng insulin, bị nhiễm virus trong thời kỳ mang thai, có tiếp xúc với phóng xạ liều cao.

    - Xét nghiệm Triple test: còn gọi là xét nghiệm bộ ba là loại xét nghiệm tầm soát sử dụng máu mẹ để tìm hiểu nguy cơ một số rối loạn bẩm sinh ở thai.

    - Xét nghiệm máu tiểu đường thai kỳ: Nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ, điều đó có nghĩa là bạn có thai kỳ có nguy cơ cao và cần được chăm sóc và quản lý đặc biệt. Nếu bệnh tiểu đường không được quản lý cẩn thận, bệnh có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng cho thai phụ và em bé. Vì vậy cần đến các bác sĩ chuyên khoa sản giúp đỡ trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường trong thai kỳ.

    * Khi nào cần xét nghiệm máu?

    Bà bầu cần làm xét nghiệm máu trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Đây là thời gian lý tưởng, tuy nhiên, nếu vì lý do gì đó mà mẹ bầu chưa làm xét nghiệm máu trong 3 tháng đầu của thai kỳ thì cần tư vấn bác sĩ để có hướng xử lý phù hợp.

    * Xét nghiệm máu khi mang thai được thực hiện ở đâu?

    Đa khoa Phương Nam tự hào là một trong những đơn vị y tế trong các chuyên khoa được khách hàng đánh giá cao khi đến thăm khám và điều trị. Để có được ngày hôm nay, Phương Nam đã không ngừng nỗ lực, làm việc tận tâm để mang đến những dịch vụ y tế chất lượng nhất cho người bệnh.

    Khoa Xét nghiệm của Đa khoa Phương Nam được trang bị các thiết bị lấy mẫu, vận chuyển, bảo quản và phân tích mẫu thế hệ mới nhất của các hãng nổi tiếng của các nước như: Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Thụy Sỹ… Đồng thời, áp dụng các phương pháp xét nghiệm cao cấp: sinh học phân tử, giúp đưa ra các kết quả xét nghiệm nhanh và chính xác nhất.

    Sản phụ nên đi khám thai định kỳ và thực hiện các xét nghiệm kiểm tra sàng lọc theo chỉ định của bác sĩ để theo dõi quản lý sức khỏe của mẹ và bé, đặc biệt là các sàng lọc để tầm soát dị tật sớm cho em bé từ những tháng thai đầu tiên.

    Làm xét nghiệm tại Đa khoa Phương Nam, mẹ bầu luôn yên tâm vì quy trình nhanh gọn, kết quả chính xác, kết hợp chặt chẽ với các khoa, nếu gặp vấn đề bất thường trong thai kỳ, mẹ bầu sẽ được tư vấn và theo dõi thai kỳ với các bác sĩ sản khoa hàng đầu cả nước.
    [​IMG]
    >>>Xem thêm: https://phuongnamhospital.com/xet-nghiem/dia-chi-phong-kham-xet-nghiem-mau-o-da-lat-ban-nen-bo-tui/
    Nếu còn thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ tới Hotline: 1900 63 36 98, hoặc đến địa chỉ: Số 81 – Phan Đình Phùng, P.1, TP. Đà Lạt để được tư vấn cụ thể.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!