laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kinh nghiệm học tiếng Trung dễ nhớ nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi chaucaphu, 9/11/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 497

  1. Offline

    chaucaphu New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Học tiếng Trung chuẩn ngay từ đầu
    Vấn đề quan trọng nhất trong quá trình học tiếng Trung hay giao tiếp tiếng Trung là phát âm tiếng trung chuẩn. Vì khi bạn nắm vững phiên âm đồng nghĩa với việc mình phát âm chuẩn hơn. Và như thế khi giao tiếp tiếng Trung bạn sẽ thấy mình tự tin và nói hay hơn rất nhiều. Ngoài ra, khi phiên âm chuẩn bạn sẽ có được nền tảng tốt để sau này không bị nhầm lẫn và viết nhầm chữ này thành chữ kia. Bởi vậy để nhớ tiếng Trung trước hết phải nhớ đúng.

    Gắn tiếng Trung vào công việc hàng ngày
    Như bạn có thể học tên tất cả các đồ dùng, món ăn trong tiếng Trung và nói trong lúc nấu ăn. Có vẻ mơ hồ nhưng thực tế lại rất dễ dàng áp dụng.

    安 (Ān): Ở trên là bộ 宀 miên => mái nhà mái che, Ở dưới là bộ女 nữ => nữ giới, con gái, đàn bà
    (Ý nghĩa) =>Người phụ nữ ở dưới trong nhà thì rất “an” toàn.
    Ví dụ: 安全 (Ānquán) – An Toàn
    Hoặc nhìn con hổ để ngẫm về chữ Vương

    Bạn có thể áp dụng tiếng Trung mà mình học được mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào bạn có thể nhé.

    Rèn luyện tất cả các kĩ năng: Nghe Nói Đọc Viết thành thạo.

    + Không được học rồi trả lời y sì, bạn nên áp dụng thật nhiều tình huống nếu bạn thực sự muốn mình linh hoạt hơn trong cách giao tiếp tiếng Trung
    Việc tạo ra phản ứng trả lời sẽ giúp bạn áp dụng vào tình huống cụ thể giúp bạn nhớ lâu hơn. Nhắc lại theo một mô típ khiến bạn thụ động và dễ quên khi gặp tình huống mới bất ngờ xảy đến.

    + Giao tiếp thật nhiều bằng tiếng Trung: các bạn nên tận dụng thời gian để nói thật nhiều tiếng Trung khi ở trên lớp cũng như ở nhà, các bạn tập nói chuyện hội thoại với nhau những tình huống thường xuyên xảy ra trong cuộc sống từ đơn giản đến phức tạp. Bạn sẽ thấy mình tiến bộ hơn rất nhiều đấy. Hãy nói mọi lúc, mọi nơi, đừng ngần ngại bạn nhé.

    + Luyện nghe tiếng Trung: Bạn hãy tập cho mình thói quen xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Trung. Lúc đầu, việc để xem được phim Trung Quốc mà không có dịch thật là khó khăn, có thể khiến các bạn chán, nhưng các bạn hãy dành thời gian một ngày xem một tập phim Trung Quốc phụ đề tiếng Trung, thì bạn sẽ hiểu rất nhanh tiếng Trung. Và có thể nắm được các ngữ điệu trong giao tiếp của người Trung. Đây chính là việc bạn luyện nghe tốt nhất tiếng Trung. Vừa được xem phim, nghe nhạc, lại học được tốt hơn một môn ngoại ngữ, tại sao chúng ta không cố gắng chứ?

    +Ngữ pháp tiếng Trung: cũng gần như ngữ pháp Việt Nam, đó là từ mang nhiều nghĩa, chúng ta khi nhớ được một từ Hán, chúng ta hãy ghép các âm Hán Việt khác nhau với nhau, sẽ thuận lợi cho chúng ta khi biết nhiều từ với nhiều ý nghĩa khác nhau.

    Nhớ ý nghĩa của chữ Hán, học cách liên kết các từ với nhau, ví dụ như bộ này chúng ta khi thêm hoặc bớt một nét nào đó sẽ thành một bộ khác. Vì vậy, chúng ta sẽ nhớ được nhiều bộ hơn. Việc nhớ được bộ trong quá trình học tiếng Trung là rất quan trọng.

    +Viết chữ Hán thường xuyên: bạn hãy xem việc viết chữ Hán cũng như việc ăn cơm hàng ngày. Bạn phải luôn tập học viết tiếng Trung thường ngày như một thói quen. Bạn có thể luyện tập hiệu quả bằng cách viết theo chủ đề, viết các từ cho đến các câu có thể xảy ra trong chủ đề đó. Việc học theo từng chủ đề sẽ giúp bạn tự tin khi nói chuyện về một việc gì đó được nhiều hơn. Cài bộ gõ tiếng Trung để có thể chat với mọi người bằng chữ Hán nữa nhé.

    + Thực tiễn và sách vở là hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, bạn nên thực hành nhiều hơn để học tiếng Trung đạt kết quả cao hơn.
    Điều cần làm là bạn hãy áp dụng thường xuyên, hàng ngày và bất cứ khi nào có cơ hội. Lặp đi lặp lại như vậy và bạn sẽ “khắc cốt ghi tâm” lâu hơn.

    Chúc các bạn thành công với sự lựa chọn và học tập của mình !
     
Chủ đề tương tự: Kinh nghiệm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống chỉ dẫn công nghệ bí quyết ghép cây mai vàng nhiều năm kinh nghiệm 10/12/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Kèo Cược Cùng Nhà Cái TT128 || Chia Sẻ Kinh Nghiệm 12/6/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Chia sẻ kinh nghiệm chơi bóng cỏ hiệu quả 12/3/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt online đầu tư nhỏ thu lợi nhuận to 14/12/20
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Kinh nghiệm tự học tiếng Trung Quốc cho người mới bắt đầu 16/11/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!