laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kinh nghiệm phối màu trong thiết kế nội thất

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi hoangnhu2809, 6/4/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 187

  1. Offline

    hoangnhu2809 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong ngành thi công và thiết kế nội thất, luôn có một quy tắc về bố cục màu sắc của không gian trong nhà mà các bạn nên nắm rõ, đó là quy tắc 6-3-1. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ và vận dụng được các quy tắc này. Vì thế, bài viết dưới đây, Nội Thất Xhome sẽ chia sẻ quy tắc phối màu độc đáo 6-3-1, để quý khách có thêm kinh nghiệm khi đi lựa chọn những món đồ nội thất như sofa gỗ phòng khách, bàn ăn cao cấp, vách ngăn đẹp… và bài trí chúng theo phong cách riêng của mình.

    Định nghĩa về nguyên tắc 6-3-1
    Nguyên tắc 6-3-1 có nghĩa là khi phối màu sắc cho không gian ngôi nhà, quý khách nên lựa chọn 3 màu chính. Bởi trong không gian chỉ có 3 màu, sẽ kích thích thị giác của người nhìn. Và mỗi màu sắc sẽ mang một ý nghĩa nhất định trong thiết kế nội thất. 3 màu này sẽ có sự tương phản và hỗ trợ lẫn nhau trong việc tạo ấn tượng cho căn phòng. Với 3 màu chủ đạo này, chúng tôi sẽ phân ra làm 3 loại.

    Màu chủ đạo – 6 phần
    Khi thiết kế một không gian, nên có một màu chủ đạo, lấy màu chủ đạo làm gốc, thì chúng ta mới lựa chọn ra được 2 loại màu còn lại. Vì là màu chủ đạo, nên chúng sẽ chiếm tới 6 phần diện tích, trong thang 10. Hay nói cách khác là chiếm 60%. Những màu chủ đạo thường bố trí nhiều ở những mảng tường lớn, vách ngăn, các đồ dùng trang trí có kích thước lớn, ở trong không gian chính trong nhà như: Phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp…

    Màu cấp 2 – 3 phần
    Với những không gian nội thất còn lai, hoặc những món đồ nội thất sẽ được sơn màu cấp 2. Những màu cấp 2 thường có sự tương phản với màu chủ đạo. Hoặc có màu cùng tông màu với màu chủ đạo. Tuy nhiên, nên để màu cấp 2 ở những vị trí dễ nhìn thấy và bắt mắt trong không gian của ngôi nhà.


    Màu cấp 3, màu tạo điểm nhấn – 1 phần
    Khoảng 10% không gian nội thất nên trang trí các màu nhấn mạnh. Nên là màu của những vật trang trí trong phòng khách. Những màu này sẽ có tông màu nổi bật, có tính chất màu nóng.

    Sự cân bằng về màu sắc khi áp dụng quy tắc 6-3-1
    Khi áp dụng quy tắc 6-3-1 vào việc thiết kế bố cục cho các không gian trong ngôi nhà. Quý khách nên cân bằng về màu sắc tổng thể của không gian bằng cách chọn độ bão hòa từng màu sao cho phù hợp.

    Để chọn độ bão hòa cho từng màu sắc. Các bạn chỉ cần nắm rõ công thức 0.6 Sd = 0.3 Ss = 0.1 Sa. Trong các phần mềm đồ họa hiện đại ngày nay, các bạn có thể dễ dàng chọ giá trị “S” cho từng màu.

    Khi lựa chọn, quý khách hãy tham khảo qua bảng màu dưới đây.

    Sự hài hòa của màu sắc
    Ngoài độ cân bằng của màu sắc, thì khi áp dung nguyên tắc 6-3-1, quý khách nên lưu ý đến sự hài hòa về màu sắc. Xhome khuyên bạn nên lựa chọn màu sắc theo các quy tắc của bánh xe màu như: đối xứng bổ sung, tam giác, tứ giác màu…


    Sử dụng quy tắc 6-3-1 linh hoạt trong thiết kế nội thất
    Quy tắc 6-3-1 chỉ là một quy tắc cơ bản để quý khách tham khảo trong việc tự thiết kế không gian cho ngôi nhà. Ngoài ra, quý khách có thể áp dụng nhiều quy tắc khác vào việc chọn màu thiết kế. Tuy nhiên, nếu quý khách muốn sử dụng nhiều hơn 3 màu để trang trí. Thì vẫn hoàn toàn có thể áp dụng công thức này bằng cách điều chỉnh các tỉ lệ sao cho hợp lý.

    Trên đây là quy tắc phối màu cơ bản trong việc thi công và thiết kế nội thất mà Xhome muốn chia sẻ đến bạn. Để được tư vấn trực tiếp, cũng như cập nhật các chương trình ưu đãi mới nhất.
     
Chủ đề tương tự: Kinh nghiệm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Nêu bật kinh nghiệm chọn mua máy lạnh áp trần Thứ tư lúc 10:12
Nội Thất - Ngoại Thất Kinh Nghiệm Chọn Mua Sofa Cho Văn Phòng 20/3/24
Nội Thất - Ngoại Thất Kinh nghiệm mua máy lọc không khí theo nhu cầu sử dụng 4/7/23
Nội Thất - Ngoại Thất Kinh Nghiệm Chọn Các Loại Mặt Bàn Bếp Đẹp, Bền 18/5/23
Nội Thất - Ngoại Thất Kinh Nghiệm - 12 Bí Kíp Làm Sáng Bừng Nhà Bếp Của Bạn 20/4/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!