laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kwp là gì? Liên quan đến kW và kWh như thế nào?

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi heveda, 11/7/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 249

  1. Offline

    heveda New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Pin năng lượng mặt trời là thiết bị vô cùng quan trọng của hệ thống điện mặt trời, có nhiệm vụ hấp thụ và chuyển hóa quang năng thành điện năng. Và để đo đạc được lượng điện năng tạo ra dựa trên thông số KWP, và đó có sự liên quan đến KWH.
    [​IMG]

    Tìm hiểu khái niệm về Kwp
    KWP là chữ viết tắt Kilowatt Peak còn được gọi công suất đỉnh, là đơn vị được dùng để đo công suất tấm pin năng lượng mặt trời sinh ra được khi nhận được cường độ nắng tương đương 1000W/m2 của một hệ thống hoặc bảng điều khiển PV (Watts Peak).

    KWP được dùng để đo cho các thiết bị năng lượng mặt trời. Khi các tấm pin năng lượng mặt trời hoạt động, trong một giờ chúng sẽ hấp thụ ánh nắng mặt trời và chuyển đổi thành điện năng, lượng điện năng này sẽ được qui thành kWh.

    Một bảng điều khiển PV với công suất cực đại là 3kWp, nếu hoạt động ở công suất cực đại trong một giờ sẽ tạo ra 3kWh. Vì vậy kWp là công suất tối đa mà tấm pin mặt trời có thể đạt được trong điều kiện áng nắng tốt nhất, còn kWh là hiệu suất tấm pin đã đạt được trong 1 giờ sản xuất điện (kWh cũng được gọi là hiệu suất nắng đỉnh trong 1 giờ).

    Cách tính kWp trong hệ thống pin năng lượng mặt trời

    Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên số giờ nắng thu được hàng ngày là rất lớn, đặc biệt là các tỉnh miền Trung và Nam Trung bộ. Do đó nước ta có tiềm năng rất lớn về điện mặt trời và hiện đang được khai thác nhiều.

    Vì vậy trong một ngày sẽ có khoảng từ 4-5 giờ có nắng mạnh mà bạn có thể tận dụng những tấm pin năng lượng mặt trời, để hấp thụ và chuyển đổi để nhận được nguồn điện năng tối đa.

    Trong thực tế, số giờ nắng có thể lên tới 10 giờ, với cường độ bức xạ khác nhau. Ở các tỉnh miền Trung và miền Nam có khoảng 5kW/h/m2/ngày và ở các tỉnh miền Bắc ít hơn với khoảng 4kW/h/m2/ngày.

    Cách tính Kwh điện được tạo ra của hệ thống pin mặt trời 1kWp:
    Số Kwp x (số giờ nắng/ngày)
    Ví dụ:
    Một ngày có 5 giờ nắng, thì lấy 1Kwp x 5 = 5kWh. Trung bình 1 Kwp tạo ra khoảng 5kWh điện/ngày, như vậy thì một tháng hệ thống pin năng lượng mặt trời 1kWp sẽ tạo được 150 kWh điện (tương đương với 150 số điện).

    Tham khảo bài viết: Cường độ bức xạ mặt trời tại Việt Nam

    Tương tự với:

    • Gói 3 Kwp x 5 = 15 Kwp sẽ tạo được 450 Kwh/tháng.
    • Gói 5 Kwp x 5 = 25 Kwp sẽ tạo được 750 Kwh/tháng.
    • Gói 10 Kwp x 5 = 50 Kwp sẽ tạo được 1500 Kwh/tháng.
    Tuy nhiên để đạt được hiệu suất nhiều hay ít còn tùy thuộc vào thời gian, mùa và các vùng miền khác nhau vì vậy nó sẽ có sự chênh lệch đáng kể.

    Theo các chuyên gia về điện thì trên thực tế pin mặt trời chỉ có thể tạo ra điện năng khoảng 60% so với công suất ghi trên tấm pin. Chỉ khi vào thời điểm có nắng mạnh và có cường độ khúc xạ cao thì tấm pin mới đạt được công suất tối đa.

    Khái niệm Kwp được sử dụng để so sánh hiệu suất của việc lắp đặt tấm pin và dự báo lượng điện mà chúng có thể sản xuất trong điều kiện tốt nhất. Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến lượng điện mà việc lắp đặt tấm pin có thể tạo ra như:

    • Vị trí lắp đặt các tấm pin mặt trời.
    • Định hướng của các tấm pin mặt trời.
    • Hướng của bóng râm tại những nơi lắp đặt tấm pin mặt trời.
    • Nhiệt độ trên mái nhà (nơi sẽ lắp đặt tấm pin mặt trời).
    Một tiêu chuẩn đã được thiết lập Watt-peak (Wp) hoặc Kilowatt-peak (Kwh) để đo năng lượng sinh ra, ứng dụng cho các thiết bị năng lượng mặt trời: 1 Kwh = 1000 Wp.

    Tính theo mức giá điện hiện nay:

    • Kinh doanh: 3,000 VNĐ.
    • Hộ gia đình: 2,700 VNĐ.
    • Sản xuất : 1,800 VNĐ.
    Nếu số kwp lắp đặt tương đương với số điện tiêu thụ mỗi tháng, thì sẽ không cần đóng tiền điện.Nhưng khi tháng đó có lượng nắng dao động, nên nếu:
    Lượng điện < Tải: Ta trả tiền điện sử dụng chêch lệch đó cho điện lực. Thường sẽ rất ít vì đã lắp hệ thống. Lượng điện > Tải: Bán lại điện lực theo mức giá qui định.

    Xem thêm: Thủ tục điện mặt trời cho EVN

    Như vậy gia đình sẽ tiết kiệm tối đa so với số tiền điện mà mỗi tháng mà gia đình phải trả trước đây.

    Ngày càng có nhiều các hộ gia đình và doanh nghiệp tìm hiểu để lắp đặt điện năng lượng mặt trời sử dụng. Để được hỗ trợ tư vấn về pin mặt trời và các hệ thống điện năng lượng mặt trời, quý khách hàng hãy liên hệ MY SOLAR để tìm hiểu thêm.


    Đến với chúng tôi chắc chắn quý khách hàng sẽ được tư vẫn kỹ lưỡng và nhanh chóng mua được những thiết bị chất lượng, cũng như lắp đặt hệ thống điện mặt trời phù hợp với diện tích lắp đặt và nhu cầu sử dụng của gia đình cũng như doanh nghiệp.


    [​IMG]
     
Chủ đề tương tự: Liên quan
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Cửa nhựa quận liên chiểu 11/3/20
Nội Thất - Ngoại Thất Công trình thi công vách ốp phòng thờ LIÊN KHU 5 quận bình tân 22/5/19
Nội Thất - Ngoại Thất Thêu vi tính số lượng ít, giá tốt liên hệ 094 800 2208 21/6/21
Nội Thất - Ngoại Thất Lựa chọn dòng nệm cao su tự nhiên Liên Á nào 18/6/21
Nội Thất - Ngoại Thất Liên hệ mua mẫu bình phong phòng thờ giá rẻ tại Việt Sun Blind 25/5/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!