laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kỹ thuật trồng cây gòn hiệu quả

Thảo luận trong 'Thời Trang - Phụ kiện' bắt đầu bởi quanaotreembaochau, 14/9/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 385

  1. Offline

    quanaotreembaochau New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cây gòn là loại cây đang được người dân trồng phổ biến. Mọi người thường trồng cây gòn làm trụ cho tiêu leo. Bởi thân cây gòn mọc thẳng đứng, rất khó ngã đổ, và khá cao nên tiêu sẽ leo rất hiệu quả, tăng cao năng suất cho cây tiêu.

    Gòn là loại cây cho khả năng lớn nhanh, phát triển mạnh nhưng lại ít tốn công chăm sóc như các loại cây trồng khác. Tuy nhiên, để cây gòn phát triển tốt và không bị hư chết thì bạn cần phải nắm được kỹ thuật trồng cây gòn.

    Hôm nay, Máy Nông Nghiệp xanh chia sẻ bạn kỹ thuật trồng cây gòn hiệu quả. Bạn hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

    [​IMG]

    Mục lục xem nhanh [Hiển Thị]

    Kỹ thuật trồng cây gòn
    1. Chọn giống cây gòn:
    Thông thường, những loại giống gòn có xuất xứ từ miền đông nam bộ sẽ cho khả năng phát triển tốt hơn.

    Do đó, bạn hãy chọn các giống gòn từ miền đông nam bộ, cây sẽ phát triển và lớn rất nhanh. Bạn hạn chế các giống gòn ở miền Tây hay các vùng nước lợ, cây sẽ chậm lớn và thậm chí là không phát triển. Ngoài ra, giống phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tốt nhất bạn nên chọn mua từ những nơi uy tín.

    Tốt nhất bạn nên chọn cây gòn có kích cỡ mặt từ 4-6cm cao từ 3-4m hoặc hơn 4m. Với kích thước này, sẽ rất phù hợp để xuống tiêu và có mức giá phù hợp.

    [​IMG]

    2. Cách trồng cây gòn:
    Khi mua cây gòn về, bạn cần trồng ngay. Bạn hãy tuốc hết lá gòn và bấm rễ để cây gòn nhanh sinh trưởng.

    Bạn hãy đào lỗ sâu khoảng 30 phân và trồng cây gòn xuống lỗ, sau đó nén chặt lỗ để cây không bị rung gốc. Với độ sau như thế này, cây sẽ mau sinh trưởng, rễ ít, nếu làm trụ cho tiêu cũng sẽ ít ảnh hưởng tới tiêu. Nếu bạn trồng sâu hơn 30 phân thì cây sẽ bị ngợp và chậm lớn.

    Tuy nhiên, nếu mua gốc về không có thời gian trồng liền, bạn hãy tìm nơi mát mẻ để cào xơ lớp đất mặt tưới nước lên và dựng gòn vào, vun lớp đất mặt lên gốc gòn và tưới ẩm đất. Cách này sẽ để gòn được khoảng 2 tháng. Sau đó, khi trồng, bạn hãy đào lỗ sâu 30 phân, không cắt rễ và tuốc lá, trồng vè nén chặt đất lại.

    Nếu bạn trồng gòn để làm trụ tiêu thì kho xuống gòn, bạn hãy xuống tiêu ngay, và bạn cũng nên trồng thêm một cât cọc chết cao khoảng 1,5 – 2m để dây tiêu mau ra ác. Sau 1 năm đầu mùa mưa, bạn hãy ghép vào cây gòn.

    Khoảng sau 10 ngày trồng thì cây sẽ bén rễ và sau 3 tháng sau cây sẽ ra rễ.

    Xem thêm: Bật mí kỹ thuật trồng hẹ năng suất cao

    3. Chăm sóc cây gòn
    Sau 1 năm thì mới cắt cành và dạo da gòn ( để tạo độ bám tốt cho dây tiêu) nhằm giúp cây gòn mau phát triển

    Nếu bạn trồng ở vùng đất đỏ có mối nhiều thì nên cho 2-3 viên silin xuống lỗ trước khi cho gòn xuống nhằm để tránh mối.

    Việc trồng gòn cũng không phải tốn nhiều thời gian chăm sóc như các loại cây khác.

    Khi cây gòn lớn, bạn hãy tiến hành tỉa cảnh, tạo dáng để cây không cạnh tranh hết dinh dưỡng của cây tiêu.

    [​IMG]

    Bạn không phải xịt thuốc vì cây gòn rất ít sâu bệnh, cây dễ phát triển. Bạn chỉ cần tỉa nhánh cho cây gòn tập trung lên thẳng.

    Khi tiêu lớn lên và bò đến đâu thì bạn hãy cạo vỏ cây gòn đến đó để rễ tiêu bám chắc vào thân cây, tiêu leo không bị tuột. Đặc biệt mà rễ tiêu có thể hút được các chất dinh dưỡng của cây gòn, nuôi sống tiêu vào mùa khô.

    Vào mùa nắng, cây gòn có thể che mát cho tiêu, vào mùa mưa thì bạn hãy rong chồi chặt đọt để tiêu thông thoáng đón nhận tinh hoa của trời.

    Lá của cây gòn có thể dùng để chăn nuôi Dê, Thỏ. Do đó, bạn có thể trồng Dê, thỏ để tăng cao thu nhập cũng như lợi nhuận cho bà con.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!