laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kỹ thuật trồng rau xanh đúng cách

Thảo luận trong 'Thời Trang - Phụ kiện' bắt đầu bởi quanaotreembaochau, 19/8/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 361

  1. Offline

    quanaotreembaochau New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rau xanh là nguồn thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống con người. Nguồn rau xanh mang lại gia trị dinh dưỡng rất cao cho người dùng. Bên cạnh việc tiêu thụ cao thì giá trị kinh tế của rau xanh mang lại rất cao. Do đó, người dân đua nhau trồng để tăng cao thu nhập. Rau xanh cũng khá dễ trồng gồm rau cải xanh, rau mồng tơi,… Tuy nhiên, để trồng các loại rau xanh hiệu quả thì người trồng cần nắm được kỹ thuật trồng rau xanh đúng cách.

    Vậy như thế nào là trồng rau xanh đúng cách? Bạn hãy tìm hiểu quả bài viết dưới đây nhé!

    [​IMG]
    Kỹ thuật trồng rau xanh đúng cách:
    1. Chọn giống trồng
    Để đảm bảo rau xanh phát triển tốt sau này thì nguồn giống cần phải đảm bảo chất lượng cao, không bị sau bệnh, khả năng sinh trưởng phát triển tốt.

    Nếu bạn khppng có kinh nghiệm lựa chọn giống rau xanh thì bạn có thể tìm mua từ các công ty cung cấp giống uy tín. Thông thường, lượng giống cần thiết cho 1 ha từ 3.000 – 3.500 gam.

    2. Chuẩn bị đất trồng
    Đối với đất trồng rau, bạn nên chọn khu vực đất không bị ô nhiễm, tránh xa những hơi bị ảnh hưởng trực tiếp từ các chất thải công nghiệp, chất thải sinh hoạt các khu dân cư, bệnh viện,…

    Tốt nhất bạn nên chọn khu vực đất cao, khả năng thoát nước tốt, tầng canh tác dày 20 – 30 cm. Có thể là đất thịt nhẹ hoặc cát pha có độ pH từ 6- 6,5. Nếu có độ pH thấp hơn thì bạn cần dùng vôi bột để tăng pH.

    Ngoài ra, đất phải được xác định hàm lượng một số kim loại nặng trước khi sản xuất và trong quá trình sản xuất, phải đảm bảo không vượt quá ngưỡng cho phép.

    Nếu có thể, bạn nên chọn đất luân canh với cây lúa nước hoặc các cây trồng khác để tránh sâu
    bệnh tồn dư, lây nhiễm,…

    Khi chọn đất xong, bạn cần cày bừa kỹ, làm nhỏ để đất được tơi xốp. Đồng thời bạn hãy nhặt sạch cỏ dại, và xử lý sâu bệnh bằng vôi bột khoảng 500 – 1.000 kg/ha. Bên cạnh đó, bạn hãy lên luống cao chừng 20 – 25 cm, mặt luống rộng từ 1,0- 1,2 m, luống bằng phẳng dễ thoát nước để tránh rau xanh bị ngập úng khi gặp mưa.

    [​IMG]

    3. Kỹ thuật gieo hạt
    Công đoạn gieo hạt chia làm 2 lượt, cách này sẽ giúp hạt phân bố đều trên mặt luống.

    Khi gieo hạt xong, bạn hãy cào nhẹ hoặc dùng tay xoa nhẹ đều trên mặt luống. Sau đó, phủ một lớp
    rơm, rạ hay trấu mỏng trên mặt luống và dùng ô doa tưới nước đủ ẩm.

    Xem thêm: Kỹ thuật trồng cây keo và chăm sóc đúng cách

    4. Tưới nước và chăm sóc
    Để rau xanh được phát triển tươi tốt và không bị thiếu nước, bạn hãy thường xuyên giữ cho cây đủ ẩm. Đặc biệt, sau khi trồng xong, mỗi ngày bạn nên tưới đẫm nước một lần. Sau đó cứ khoảng 2 – 3 ngày là bạn tưới một lần.

    Bên cạnh đó, bạn hãy kết hợp với tỉa cây. Việc tỉa cây có thể chia làm 2 đợt: khi cây được 2 – 3 lá thật và 4 – 5 lá thật. Bạn nên để cây với khoảng cách tốt nhất là từ 10 – 12 cm.

    Ngoài ra, trong các đợt bón thúc, bạn cần kết hợp làm cỏ và cắt tỉa các lá rau già. Đặc biệt, bạn cần loại bỏ cây bị bệnh, lá bệnh để hạn chế bớt sâu bệnh, tránh lây lan.

    5. Bón phân
    Vơi rau xanh, bạn chỉ cần sử dụng phân hữu cơ đã ủ hoai mục để bón. Tuyệt đối không được dùng phân tươi, nước phân tươi, nước giải tươi để bón hay tưới cho rau xạnh. Đồng thời, bạn cũng có thể bón bổ sung phân hữu cơ vi sinh, hữu cơ sinh học đẻ rau được phát triển tốt.

    [​IMG]

    6. Phòng trừ sâu bệnh
    Để phòng trừ sâu bênh, khi phát hiện, bạn hãy tiến hành ngắt ổ trứng, bắt giết sâu non khi mật độ sâu thấp, đồng thời, tỉa bỏ những cây bị bệnh thối gốc, thối nhũn đem đi tiêu huỷ.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với biện pháp sử dụng thuốc BVTV ở các giai đoạn đầu vụ, giữa vụ và cuối vụ. Tùy mỗi loại rau xanh bạn sẽ tham khảo loại sử dụng thuốc BVTV với lượng phù hợp nhất.

    Chú ý: Trong trường hợp đặc biệt như mật độ sâu rất cao, lúc này thuốc sinh học không có khả năng khống chế thì bạn có thể sử dụng thuốc hóa học ít độc, nhanh phân giải để phòng trừ nhằm đạt hiệu quả kinh tế và kỹ thuật cao nhất.

    1. Thu hoạch
    Để rau thu hoạch đẹp và bắt mắt, khi thu hoạch, bạn cần loại bỏ các lá gốc, lá già, lá bị sâu bệnh. Bên cạnh đó, bạn hãy rửa sạch rau để rau không bị dập nát. Sau khi xử lý xong, bạn hãy đem rau để nơi khô mát, sau đó đóng vào bao bì sạch để vận chuyển đến nơi tiêu thụ.

    Như vậy, rau xanh cũng khá dễ trồng và không quá phức tạp. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm vững kỹ thuật trồng rau xanh đúng cách, thu hoạch với năng suất cao. Chúc bạn thành công!
     
Chủ đề tương tự: Kỹ thuật
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thời Trang - Phụ kiện Kỹ thuật chăm sóc cây nhãn trưởng thành 23/9/19
Thời Trang - Phụ kiện Kỹ thuật trồng và chăm sóc nhãn hương chi cho quả trĩu cành 20/9/19
Thời Trang - Phụ kiện Kỹ thuật trồng cây nho trong chậu 16/9/19
Thời Trang - Phụ kiện Kỹ thuật trồng cây gòn hiệu quả 14/9/19
Thời Trang - Phụ kiện Kỹ thuật trồng cau và chăm sóc đúng cách 13/9/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!