laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

LÀM ĐẸP DA MẶT SAU SINH BẰNG NGHỆ TƯƠI Tại Nhà Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi anphuchung, 12/10/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 352

  1. Offline

    anphuchung New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Làm Đẹp Da Mặt Sau Sinh Bằng Nghệ Tươi: Bí Quyết Làm Đẹp Da Sau Sinh Bằng Nghệ giúp da trắng đẹp. Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt sau sinh bằng nghệ tươi hiệu quả
    Làm Đẹp Da Mặt Sau Sinh Bằng Nghệ Tươi: Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt sau sinh bằng nghệ tươi tại nhà cực kỳ hiệu quả. Bí Quyết Làm Đẹp Da Sau Sinh Bằng Nghệ tươi đơn giản giúp da trắng đẹp, mịn màng. Chia sẻ những cách làm đẹp da sau sinh bằng nghệ tươi hiệu quả tốt nhất ngay tại nhà.

    Sau quá trình mang thai và sinh nở do sự thay đổi của hoóc môn sẽ khiến làn da của bạn không còn được như trước. Các vết rạn da, vết thâm nám, lớp mỡ bụng chảy xệ… xuất hiện ngày càng nhiều hơn khiến bạn lo lắng và tìm cách khắc phục. Nhiều bà mẹ sau khi sinh con chia sẻ kinh nghiệm với nhau rằng, chăm chỉ bôi nghệ, ăn nghệ, uống nghệ tươi sau khi sinh nở sẽ loại trừ được viêm nhiễm và làm cho da dẻ trắng hồng, mịn màng hơn… Tìm hiểu thêm trên các trang mạng chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc làm đẹp da sau sinh bằng nghệ, có rất nhiều các mẹ chia sẻ về những bí quyết làm đẹp da sau sinh bằng nghệ như: đắp mặt nạ nghệ tươi, thoa nghệ toàn thân, ăn và uống nghệ tươi trong thời gian ở cữ. Và rất nhiều các bà mẹ coi nghệ tươi như là thần dược chăm sóc làm đẹp làn da sau sinh. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nghệ có tác dụng gì mà được các mẹ tin dùng đến vậy?

    Nghệ có những tác dụng gì?

    Theo các nhà nghiên cứu sinh dược học, thì nghệ được coi là một loại thuốc tự nhiên có thành phần hoạt chất được gọi là chất curcumin. Hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm cao. Vì thế, trong nhiều thế kỷ nay nhiều phụ nữ thường sử dụng nghệ như là một chất khử trùng cho các vết thương, vết bỏng, vết bầm tím và là một liều thuốc làm đẹp da hữu hiệu. Dùng nghệ tươi hoặc làm mặt nạ nghệ tươi thoa trực tiếp lên các vết thâm mụn, nám, tàn nhang… kiên trì thực hiện hàng ngày chỉ sau khoảng 3 tuần đến 1 tháng sẽ có công hiệu bất ngờ.
    Do đó, ăn nghệ tươi hoặc uống nước nghệ tươi được coi như một phương thuốc truyền thống để chữa các bệnh như dạ dày và bệnh suyễn. Nó cũng là loại thuốc tự nhiên cho phụ nữ sau khi sinh đẻ sử dụng bằng cách thoa nghệ tươi ở những vùng da bị thâm rạn. Do những công dụng của nghệ tươi, các nhà sinh dược học khuyến khích chị em phụ nữ uống nước nghệ tươi hoặc ăn củ nghệ tươi sau khi sinh, giúp làm đẹp da, làm lành vết thương rất tốt.

    Sau khi sinh, phụ nữ cũng phải đối diện với tình trạng viêm nhiễm và rạn da. Mà nghệ thì được coi là liều thuốc giúp giảm viêm hữu hiệu. Nó cũng giúp bảo vệ vùng da rạn sau sau khi sinh, bảo vệ gan, tim và được điều trị các rối loạn đường ruột, các rối loạn tiêu hóa khác. Ngoài ra, theo kinh nghiệm của những phụ nữ đã sử dụng chúng, họ tin rằng một trong những lợi ích của củ nghệ là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại một số loại bệnh tim. Nó giúp ngăn ngừa cục máu đông và thậm chí tiêu diệt các gốc tự do có thể gây ra một số bệnh ung thư.

    Chính vì những tác dụng tuyệt vời từ nghệ, việc tìm hiểu về những phương pháp và bí quyết làm đẹp da sau sinh bằng nghệ tươi luôn được nhiều chị em quan tâm. Nhưng dùng nghệ sau sinh như thế nào là đúng cách đối với các chị em là điều không hề đơn giản. Sau khi sinh, làn da của nhiều sản phụ xuống dốc không phanh, nếu biết chăm sóc làm đẹp da sau sinh đúng cách bạn sẽ có được làn da trắng mịn màng, hồng hào và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc làm đẹp da sau sinh thì rất nhiều chị em phải đối mặt với tình trạng làn da khô sạm, thâm nám, nhăn và chảy xệ. Hiểu được điều này chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn những bí quyết làm đẹp da sau sinh bằng nghệ tươi cực kỳ hiệu quả ngay tại nhà như sau nhé.

    Nghệ có tính năng làm đẹp da sau sinh rất ưu việt, một số công thức kết hợp với nghệ mang lại hiệu quả cao và an toàn sau khi sinh.

    Sử dụng nghệ tươi trong bữa ăn hàng ngày, uống hoặc bôi nghệ tươi

    Dùng nghệ tươi trong những bữa ăn hàng ngày: Sử dụng nghệ để chế biến các món ăn như: Rang thịt với nghệ tươi, tim lợn hấp với nghệ tươi cũng được nhiều bà mẹ sử dụng. 1 quả tim bạn có thể chia thành 2-3 bữa, cho nghệ tươi, bỏ vỏ, giã nhỏ tẩm ướp vào hấp cùng… Bạn có thể chế biến món ăn kết hợp nghệ với những món ăn bạn yêu thích và theo nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người nhé.

    Bạn cũng có thể dùng bột nghệ uống cùng với mật ong. Hơi khó uống một chút, nhưng ban đầu bạn có thể cho nhiều mật ong vị ngọt sẽ khiến bạn dễ sử dụng hơn, sau đó bạn giảm lượng mật ong và tăng nghệ lên. Các mẹ có thể sử dụng tinh bột nghệ thay vì bột nghệ sẽ dễ dùng và hiệu quả hơn nhé.

    Một số điều cần chú ý khi ăn nghệ, uống nghệ và bôi nghệ tươi:

    Nhiều bà mẹ nghĩ rằng dùng nghệ tươi càng nhiều càng tốt mà không có liều lượng cụ thể nào. Tuy nhiên, dùng nghệ tươi cũng chỉ có giới hạn thôi các bạn nhé. Bạn chỉ nên dùng nghệ khoảng từ 300-500 gram nghệ tươi/ngày, hoặc uống 10-20gr Tinh bột nghệ/ngày. Một lưu ý nữa là, nghệ tuy là liều thuốc khá an toàn để sử dụng tuy nhiên việc lạm dụng sử dụng chúng nghệ tươi quá nhiều sẽ gây táo bón - khó tiêu. Vì thế các mẹ nên có kế hoạch sử dụng Tinh bột Nghệ hoặc nghệ viên như là một phương thuốc bổ sung cho sức khỏe, sử dụng đều đặn - kiên trì - đúng lượng cần thiết.Ngoài ra, không phải ai dùng nghệ tươi cũng được và cho kết quả nhanh. Tùy vào cơ địa mỗi người, nếu không hợp với nghệ thì không cẩn thận sẽ bị nhiều mụn hơn nữa đấy. Vậy nên khi ăn, bạn nhớ theo dõi nhé, nếu thấy tình hình không cải thiện thì dừng ngay vì nghệ tươi khá nóng đấy. Nếu ăn được nghệ tươi cả củ thì chỉ cần gọt bỏ vỏ, cầm cả củ nghệ cắn ăn thôi, nhưng rất ít người ăn được như vậy. Cách dễ dàng hơn là lấy nước cốt pha với mật ong.

    Và chú ý là nên ăn nghệ sau bữa ăn vì nếu ăn nghệ lúc đói sẽ rất cồn ruột. Ăn vào buổi nào trong ngày cũng được.

    Lưu ý khi sử dụng nghệ:

    Thay vì ăn nghệ tươi rất khó ăn, bạn có thể dùng tinh bột nghệ thay thế sẽ cho tác dụng tốt hơn, bởi nghệ đã qua tinh chế tận dụng tối đa được nguồn curcumin và các dưỡng chất làm đẹp có trong thành phần nghệ các bạn nhé.

    Chị em phụ nữ sau khi sinh, dù tăng cân nhiều hay ít thì quá trình mang thai cũng khiến cho vòng 2 của bạn trở nên “xập xệ” hơn, da bụng nhăn nheo cùng những ngấn mỡ bụng sẽ làm bạn cảm thấy mất tự tin. Bạn đừng quá lo lắng, hãy để thần dược nghệ tươi giải quyết giúp bạn vấn đề này.

    Trước khi sinh khoản 3 tháng, bạn nên chuẩn bị nghệ tươi, gừng tươi rửa thật sạch, giã hoặc xay thật nhỏ ngâm với rượu ngon trong hũ sau đó bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, ít ánh sáng. Còn tốt nhất là đem chôn dưới đất khoản 3 tháng 10 ngày. Sau khi sinh, bạn sử dụng rượu gừng nghệ này massage lên vùng bụng đều đặn 2 lần/ ngày, mỗi ngày 20-30 phút sẽ có tác dụng rất hiệu quả trong việc đánh tan mỡ bụng giúp bụng phẳng, eo thon đồng thời làm mờ những vế rạn da, giúp da vùng bụng trắng sáng, mịn màng. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện đều đặn trong vòng 1-2 tháng sẽ lấy lại được làn da vùng bụng trắng đẹp mịn màng và vòng 2 săn chắc như thời con gái.

    Cách làm rượu gừng nghệ

    Chị em nên bắt đầu ngâm rượu gừng nghệ trước khi sinh khoảng 3 tháng. Lượng nhiều hay ít tùy nhu cầu sử dụng của các bạn.

    + Chuẩn bị:

    2 kg nghệ nếp (nghệ mẹ), 1 kg gừng dé, 4 lít rượu (tùy theo lượng đậm đặc các mẹ thích dùng)

    + Cách làm:

    - Gừng, nghệ vàng (hoặc nghệ trắng) rửa sạch đất cát, không cần cạo vỏ (rửa tầm 8-10 nước), phơi khô, thái lát mỏng độ dày khoảng 1cm, đem xao vàng. Bạn có thể giã dập hoặc cho vào máy say sinh tố với rượu để xay.

    - Cho gừng và nghệ và rượu vào hũ (làm bằng đất nung là tốt nhất) miễn rượu ngập gừng và nghệ chừng 2-3 đốt ngón tay. Nên ngâm rượu nấu bằng men quả, đừng dùng rượu mạnh quá. Đậy kín nắp và hạ thổ hoặc đặt ở chỗ thoáng mát để không bị hư hỏng, lên bọt hay nước chuyển màu.

    - Rượu gừng nghệ hạ thổ ngâm 3 tháng 10 ngày sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Vì khi đó nó sẽ lấy được tinh khí của trời đất.

    + Cách sử dụng:

    - Đổ rượu gừng nghệ hạ thổ đã ngâm ra bát, vắt nước cốt . Dùng khăn xô mềm thoa khắp cơ thể. Sau khi dùng nghệ không cần tắm lại nhé, rượu sẽ bốc hơi nhanh chóng.

    - Dùng rượu này sẽ giúp người bạn thơm và sạch sẽ hơn. Khi bạn cảm nhận ấm hơn từ rượu lan toả ra khắp vùng bụng và cơ thể đây cũng là lúc rượu phát huy tác dụng, sinh ra nhiệt lượng để đốt cháy mỡ. Sử dụng trong vòng từ 1-2 tháng bạn sẽ cảm nhận được tác dụng hiệu quả mà nó mang lại. Lưu ý: Việc giảm cân còn tùy thuộc cơ địa của từng người

    + Lưu ý:

    - Theo các cụ “chửa là cửa mả” nên sau khi sinh, phụ nữ bị mất khí nên cần được cân bằng âm dương. Chính vì vậy, mẹ nên chọn khoảng đất khô, không ẩm ướt(tránh nước bị rò rỉ vào trong hũ rượu) để hạ thổ.

    - Kiếm 1 hũ bằng đất nung, sau khi các nguyên liệu được xao vàng và hạ thổ thì đổ rượu vào, sau đó lấy 1 túi nilon, bọc kín phần nắp hũ lại, tránh bị rò rỉ nước mưa xâm nhập sẽ gây hỏng sản phầm. sau khi hạ thổ 3 tháng 10 ngày thì đào lên dùng dần.

    - Lúc đầu sử dụng có hơi vàng da, nhưng sẽ nhanh chóng trở lại ‘trạng thái bình thường’. Nếu mẹ nào sợ vàng da có thể dùng rượu nghệ trắng hạ thổ nhé!

    - Gừng, nghệ có chạm vào da bé cũng không sao. Nhưng nếu các mẹ cẩn thận thì sau khi thoa nên đợi cho khô rồi mới bế bé. Không nên thoa bầu ngực vì bé ngậm vào sẽ cay và đắng, nhớ chùi xung quanh kỹ để tránh chảy nước gừng vào.

    - Rượu gừng nghệ hạ thổ chỉ dùng để thoa lên cơ thể, tuyệt đối không uống.

    Tuy nhiên, công thức trên có nhược điểm là tính axít trong nghệ vẫn cao, không khử được nên tránh bôi lên vùng mặt dễ sinh mụn và dễ bắt nắng gây nám, chỉ nên bôi toàn thân. Sản phẩm dành rượu gừng nghệ hạ thổ cho toàn thân và da mặt sẽ có những khác biệt riêng phù hợp với từng vùng da trên cơ thể.
     
Chủ đề tương tự: LÀM ĐẸP
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dịch Vụ Làm Đẹp Midu Spa HCM Có Tốt Không? Review Chi Tiết 5/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mẹo làm đẹp đơn giản giúp bạn trẻ trung hơn 19/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Top 4 Cách Làm Đẹp Da Mặt Sau Sinh Cho Mẹ Bỉm Sữa 17/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 5 tuyệt chiêu làm đẹp da tự nhiên cực đơn giản dễ thực hiện 4/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tổng hợp 5 cách làm đẹp da mặt “ngon – bổ – rẻ” tại nhà 17/7/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!