laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Làm sao để trị nám da an toàn, đơn giản và hiệu quả?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi SkinBoosterMilkOil, 13/2/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 247

  1. Offline

    SkinBoosterMilkOil New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sắc tố thường là một khái niệm không mấy quen thuộc đối với chị em khi chăm sóc da. Nhưng các tình trạng xấu xí như nám da thì lại vô cùng quen thuộc, sẽ, đã, và đang là vấn đề của rất nhiều người, gây ra những ảnh hưởng không mấy tích cực về sự tự tin của bản thân, cũng như ngoại hình, vốn là niềm tự hào của phái đẹp.

    Việc trị nám da cũng vô cùng tốn thời gian, nhưng không phải là không có giải pháp. Hãy cùng nhau theo dõi bài viết dưới đây để Skin Republic hướng dẫn các cô gái làm thế nào để hạn chế nám da nhé.

    [​IMG]

    Tổng quan về nám da
    Nám da là tình trạng gia tăng các hắc sắc tố ở da, tạo thành các mảng màu có màu nâu, hoặc màu xám nâu trên các vùng da mặt như môi, trán má và mũi, hoặc các vùng da khác trên cơ thể. Loại nám da mà chúng ta thường gặp nhất là nám da mặt, và phần cánh tay, do những bộ phận này thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

    [​IMG]

    Nám da thường không có những tác động gì đến sức khỏe, tuy nhiên, nó lại gây một sự mất tự tin rất lớn về mặt ngoại hình. Nám thường xuất hiện ở phụ nữ từ 20-50 tuổi, trong đó, nám da ở phụ nữ có thai và nám da sau sinh tương đối phổ biến. Tình trạng này cũng xuất hiện nhiều ở những người có màu da sáng, và cũng chịu sự tác động rõ rệt của yếu tố di truyền.

    Nguyên nhân gây ra nám da
    Nám da xuất hiện chủ yếu là do rối loạn sắc tố thứ phát, tạo nên những đốm nâu do việc sản sinh melanin tác động vào da, và việc phát sinh melanin này có thể xảy ra do 2 yếu tố:

    [​IMG]

    Nguyên nhân nội sinh
    • Lão hóa da

    • Sự thay đổi nội tiết đột ngột, như thời điểm mang thai và sau sinh. Việc thay đổi nội tiết có thể ảnh hưởng mạnh tới khả năng phòng chống oxy hóa và sức đề kháng của da, khiến cho melanin hình thành như một cơ chế tự bảo vệ.

    • Stress kéo dài.

    • Nhiễm độc thủy ngân, chỉ ,corticoid trong mỹ phẩm.

    • Do các yếu tố di truyền và cơ thể vốn có.
    [​IMG]

    Nguyên nhân ngoại sinh
    • Do tác động của ánh nắng mặt trời

    • Do tác động của ô nhiễm môi trường, khói bụi,...

    • Do các loại bệnh lý ảnh hưởng.

    • Dị ứng da

    • Dinh dưỡng thiếu hợp lý.
    [​IMG]

    Đối tượng dễ bị nám da
    Nám da có thể xuất hiện ở bất cứ ai, do đây là cơ chế phòng vệ tự nhiên của da, nhưng tình trạng này có thể được tìm thấy ở những người:

    • Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trong và sau khi mang thai, trong kì kinh,... Trong những giai đoạn này, nội tiết tố của phụ nữ thường không ổn định, cũng như những yếu tố khác xoay quanh sức khỏe tổng quát thường có rất nhiều sự thay đổi, chính vì thế, tình trạng nám da ở nữ giới thường xuất hiện rất nhiều, khác với sự khác biệt ở nam giới khi cơ thể họ luôn trong tình trạng ổn định.

    • Những người phải làm việc nhiều giờ ở ngoài trời. Các tác động từ môi trường khói bụi, cũng như ánh nắng mặt trời là một trong rất nhiều lý do khiến cơ thể chúng ta xuất hiện nám, và đặc biệt là khu vực thường phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời như bàn tay và 2 phần cánh tay.
    [​IMG]

    • Những người có màu da sáng cũng có xu hướng xuất hiện nám nhiều hơn, bởi da sáng thì sự khác biệt của những tầng da nhiễm hắc sắc tố và những tầng da khác tương đối rõ rệt.

    • Stress
    Phòng ngừa và điều trị
    Nám da là một tình trạng tương đối khó để điều trị, thậm chí, đối với giới chăm sóc da, nám da có thể được coi như là bệnh mãn tính, chỉ có thể cải thiện tình hình chứ có có thể chữa trị dứt điểm. Chính vì thế, phòng bệnh hơn chữa bệnh, và chúng ta có thể hạn chế tình trạng xuất hiện nám da bằng những phương pháp sau:

    [​IMG]

    • Hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời, đặc biệt là ánh mặt trời trong thời gian từ 10h đến 15h, bởi đây là khoảng thời gian mà mà các tia bức xạ hoạt động mạnh nhất và có thể khiến da bị tổn thương. Với những chị em có nhu cầu phải ra đường vào thời gian đó, thì chị em nên sử dụng kem chống nắng. Sử dụng kem chống nắng hợp lý hợp lý sẽ vừa giúp hạn chế những tổn thương của mặt trời lên da, cũng như hạn chế những tác động của khói bụi, môi trường, hại khuẩn lên làn da. Ưu tiên sử dụng những loại kem chống nắng có SPF >=40, tốt nhất là 50, để có thời gian chống nắng và hiệu quả cao nhất, đồng thời khả năng chống nắng nên là PA++++, giúp chống tia cực tím hiệu quả hơn.

    • Thường xuyên tẩy trang. Đây là một thói quen nên có, và cần phải có. Bởi đi kèm với việc sử dụng kem chống nắng, thì tẩy trang cũng thực sự quan trọng và cần thiết để duy trì sự sạch sẽ của da, hạn chế việc da bị ô nhiễm và oxy hóa, cũng như hạn chế việc sản sinh melanin. Với những chị em quá bận rộn, thì chỉ cần tẩy trang, rửa mặt và sử dụng các loại kem dưỡng, là có thể duy trì nhẹ nhàng sức khỏe cho làn da. Cũng nên ưu tiên sử dụng các loại mỹ phẩm được kiểm định an toàn, không có quá nhiều hoạt chất gây kích ứng.
    [​IMG]

    • Sử dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, giàu chất xơ, vitamin A, vitamin C và các khoáng chất thiết yếu. Những dưỡng chất này đã được chứng minh những công dụng tuyệt vời của nó trong việc cải thiện làn da, kích thích chức năng tế bào, tăng cường sự trao đổi và miễn dịch cơ thể.
    Những yếu tố phòng bệnh này cũng đồng thời là yếu tố giúp trị bệnh. Dứt điểm nám da yêu cầu một sự kiên trì rất lớn, và cần đến một chút hỗ trợ từ các sản phẩm chuyên dụng như các sản phẩm chuyên trị thâm, nám, tàn nhang như bộ combo Dia Effect từ So’Natural, giúp cải thiện tình trạng nám da lên đến 80% chỉ sau 2 tuần.

    [​IMG]

    Combo trị thâm, nám, tàn nhang Dia Effect từ So'Natural gồm Dia Effect Whitening Spot Corrector, Dia Effect Whitening Aurora Serum, Dia Effect Whitening Revive Cream và Dia Effect Bright Toning Pads hỗ trợ trị thâm, nám, tàn nhang lên đến 80% trong 2 tuần​

    Trị nám da là cả một quá trình dài, và cần rất nhiều sự kiên trì, cũng như nỗ lực của bản thân. Và hi vọng với những kiến thức bổ ích từ Skin Republic, chị em đã có thể tự tin hơn, rút ngắn thời gian và công sức cho một làn da tươi trẻ.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!