laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lén lút xây dựng trái phép giải quyết như thế nào ?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi mlawkey, 16/8/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 496

  1. Offline

    mlawkey New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sau đây là 1 trường hợp mà công ty luật Lawkey đã tư vấn giải quyết trường hợp én lút xây dựng trái phép
    "Thưa luật sư cho e hỏi hướng giải quyết một việc như sau: Hiện tại có 1 khu đất chưa được nhà nước cấp phép nhưng tạm thời cho vẫn giữ sinh hoạt của giáo dân nhưng không được xây dựng công trình trên đất.
    Tóm lại không được nhà nước công nhận, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là của một cá nhân khác nhưng người đó không còn sinh sống ở đây (được biết đã hiến cho tổ chức này tạm gọi là giáo họ). Vừa qua, cơ sở này lén lút xây dựng vào ban đêm khi phát hiện có xây dựng một diện tích trái phép, lợp mái tôn khác, có làm thêm công sắt bên trong được che chắn rất kỹ không ai biết. khi phát hiện thì đã gần hoàn thành.Xã lập biên bản vi phạm hành chính yêu cầu trả lại hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên vấn đề khó khăn chưa biết giải quyết ra sao bởi :
    1. Ông này tự xưng đại diện cho giáo dân thuộc về tổ chức tôn giáo tính ngưỡng được bầu làm trưởng ban.
    2. Tiền mà chủ đầu tư bỏ ra xây dựng không phải của cá nhân mà là của giáo dân góp để xây dựng.
    Vậy ủy ban nhân dân xã sẽ làm việc theo hướng nào ? Biên bản xử phạt vi phạm hành chính được lập theo hành vi vi phạm gì? xử lý ra sao?"
    Trả lời:

    Căn cứ Nghị định 139/2017/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng....thì UBND xã có thể thực hiện xử phạt như sau:

    Điều 15. Vi phạm quy định về trật tự xây dựng
    5. Phạt tiền đối với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng như sau:
    a) Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với xây dựng nhà ở riêng lẻ trong khu bảo tồn, khu di tích lịch sử - văn hóa hoặc xây dựng công trình khác không thuộc các trường hợp quy định tại điểm b, điểm c khoản này;
    b) Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị;
    c) Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng.
    Việc lập biên bản vi phạm hành chính sẽ xác định với hành vi áp dụng để xử phạt do vậy khi nhà bạn xây dựng không có giấy phép xây dựng thì hành vi sẽ được thể hiện trong biên bản còn mức phạt được thể hiện trong quyết định xử phạt.
    Xem thêm: Thủ tục thành lập công ty.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!