laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ BURBERRY - ĐẲNG CẤP ĐẾN TỪ VƯƠNG QUỐC ANH

Thảo luận trong 'Thời Trang - Phụ kiện' bắt đầu bởi luxshopping, 8/7/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 327

  1. Offline

    luxshopping New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Burberry là tên thương hiệu của một hãng thời trang nổi tiếng đến từ Vương quốc Anh chuyên về mảng quần áo thể thao cao cấp và phụ kiện như đồng hồ, mắt kính, nước hoa...Nhắc đến thương hiệu này, đối với những bạn yêu thời trang đã không còn xa lạ.

    [​IMG]

    Những họa tiết caro đặc trưng. Từ những đường thẳng vuông góc giản dị, với những sắc màu đỏ, đen, trắng và màu lông lạc đà, Burberry đã tạo ra đặc trưng riêng của mình. Ngoài những sản phẩm đình đám như: trang phục, nước hoa, túi xách,... đồng hồ đeo tay Burberry cũng là một trong những sản phẩm nổi tiếng của hãng. Vậy, đã bao giờ chúng ta tự hỏi: đồng hồ Burberry ra đời như thế nào? Lịch sử thương hiệu Burberry ra sao? Hãy cùng LUXURY SHOPPING ngược dòng thời gian về những ngày đầu để biết được nguồn gốc xuất xứ thương hiệu Burberry đình đám này là như thế nào, cũng như khám phá thế giới thời trang Burberry nói chung và lật từng dấu ấn của lịch sử đồng hồ Burberry nói riêng để cảm nhận giá trị thương hiệu.

    Thomas Burberry đã sáng lập ra nhãn hiệu thời trang Burberry vào năm 1856 ở tuổi 21 – tuổi trẻ đầy hoài bão, với mong muốn có thể cho ra đời những chiếc áo khoác tiện dụng và phong cách – thay thế cho thứ áo cồng kềnh thời bấy giờ. Tuy nhiên, cửa hàng tiền thân của Burberry nằm khá khiêm tốn tại thị trấn Hampshire, nước Anh. Và những sản phẩm đầu tiên của Burberry là những chiếc áo mưa, áo không thấm nước, được may kiểu cách thay vì loại áo trùm lên, với 2 tay và mũ trùm đầu. Những chiếc áo mưa được thiết kế một cách khéo léo, nhanh chóng được đón nhận và đem đến những thành công bước đầu cho Thomas Burberry. Năm 1891, Burberry có cửa hàng đầu tiên tại London.

    Năm 1895, Thomas Burberry đem đến cho khách hàng sự lựa chọn mới: áo khoác kiểu “Tielocken”. Những chiếc áo dáng dài, đứng, có cổ kiểu vest, đai ở thắt lưng được chiếm được cảm tình của khách hàng ở cả hai phái. Phái mạnh yêu thích nó bởi sự mạnh mẽ, cứng rắn, trong khi với phụ nữ, đây là chiếc áo hoàn hảo để khoác ra ngoài những bộ váy điệu đà khi trời trở lạnh hoặc trong những chuyến đi xa.

    Khi thế chiến thứ nhất nổ ra, nhiều doanh nghiệp phải lao đao thì Burberry lại nhận được những hợp đồng nhiều con số. Burberry được giao nhiệm vụ thiết kế và sản xuất đồng phục cho quân đội Anh. Điều này không chỉ giúp hãng trụ vững qua cơn loạn lạc mà danh tiếng còn lan rộng ra bên ngoài nước Anh.

    Có thể nói, Burberry có một con đường phát triển khá thuận lợi, nhờ sự thông minh, nhạy bén, tài năng của những người hoạt động kinh doanh và thiết kế. Burberry cũng là một trong những hãng thời trang đi tiên phong trong việc đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo, tài trợ trang phục cho các minh tinh và cho các bộ phim. Rất nhiều các ngôi sao nổi tiếng của Hollywood đã diện những trang phục, đặc biệt là áo khoác của Burberry khi lên hình, như Audrey Hepburn trong phim Breakfast at Tiffany’s, Humphrey Bogard trong Casablanca hay , Clark Gable trong Cuốn theo chiều gió.

    Đi qua chặng đường hơn 160 năm đến nay, Burberry là một trong những tên tuổi lớn của làng thời trang nước Anh và thế giới. Khởi đầu từ những chiếc áo khoác, áo mưa cách cách đây hơn 100 năm. Đến nay, Burberry không chỉ sản xuất quần áo, khăn choàng, phụ kiện, mà còn nổi tiếng với nước hoa, túi xách cùng nhiều sản phẩm thời trang cao cấp khác. Có mặt tại gần 500 các thành phố lớn trên toàn thế giới, hàng nghìn cửa hàng cao cấp, gần 6.000 nhân viên trên toàn cầu, lợi nhuận năm 2011 đạt hơn 3 tỷ bảng Anh – đó là những con số ấn tượng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải ngưỡng mộ.

    Năm 1901, Biểu tượng Burberry, Logo của hãng ra đời.

    Vào năm 1901, logo chính thức của Burberry ra đời, là hình một kỵ sĩ cưỡi ngựa, cầm theo lá cờ có chữ latin “Prosum”, có nghĩa là tiến lên phía trước. Logo này hiện diện trên các sản phẩm của Burberry qua hơn 1 thế kỷ, và dường như là một biểu tượng đầy may mắn đối với hãng thời trang này, khi trên thực tế, bất chấp những khó khăn của thời cuộc, kinh tế, Burberry vẫn luôn phát triển và giữ vững vị thế của mình.

    Nhắc đến Burberry, khách hàng sẽ nhớ ngay đến hoa văn caro đặc trưng của Burberry. Từ những đường thẳng vuông góc giản dị, với những sắc màu đỏ, đen, trắng và màu lông lạc đà, Burberry đã tạo ra sắc màu của riêng mình. Khi góp phần sáng tạo ra họa tiết này, Thomas Burberry từng nói: “Tôi muốn một điều gì đó thật tươi sáng nhưng vẫn thật mạnh mẽ”. Rõ ràng, những sọc ngang và dọc đơn giản, với tông màu nền sáng đã hoàn toàn đáp ứng được những mong muốn của người sáng lập ra hãng Burberry.

    Năm 1920, Đồng hồ “The Britain” đánh dấu bước đi đầu tiên của Burberry vào thị trường đồng hồ xa xỉ.

    Thương hiệu thời trang sang trọng huyền thoại nước Anh gắn liền với dòng áo khoác trench – coat (áo măng-tô) đã hình thành và khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực kinh doanh được hơn 160 năm. Và giờ đây, dựa trên những nguyên tắc thiết kế và tay nghề bậc thầy như từng áp dụng cho những chiếc áo trench coat nổi tiếng, Burberry cho ra đời chiếc đồng hồ độc quyền, biểu hiện cho mọi nguồn cảm hứng bất tận và sự xa xỉ của chính thương hiệu. Với tên gọi “The Britain”, những chiếc đồng hồ tự động này kết hợp cùng thiết kế đặc trưng của Burberry pha với nét hiện đại, đổi mới tạo thành một chiếc đồng hồ tiện dụng, thanh lịch, đồng thời đánh dấu những bước đi đầu tiên của thương hiệu vào thị trường đồng hồ cao cấp.

    [​IMG]

    Mặt đồng hồ “The Britain” được thiết kế theo hình bát giác tròn bằng bu lông đặc biệt, hoàn toàn lấy cảm hứng từ chiếc khóa D-ring trên những chiếc áo trench coat Burberry cổ điển, trong khi đó thiết kế vận hành của nó kết hợp với kỹ thuật cẩn thận tạo nên những chiếc đồng hồ mang nét đẹp tinh tế vượt thời gian.

    Hơn nữa, lớp vỏ đa cạnh của đồng hồ phản chiếc ánh sáng thông qua bề mặt thép được đánh bóng và mặt đồng hồ đơn giản, thanh thoát làm nổi bật lên thiết kế mang tính biểu tượng của lớp vỏ với kiểu dáng vòm ở mặt sau.

    Bộ phận lên dây cót tự động Soprod 9040 được trang bị trên đồng hồ trở nên khuếch đại nhiều lần nhờ mặt sau trong suốt bằng tinh thể ngọc bích có thể nhìn xuyên thấu vào từng đường nét thủ công bên trong. Đồng thời, lớp tinh thể ngọc bích chống phản chiếu, chống va đập và chống xước giúp bảo vệ mặt đồng hồ và cả những chi tiết chuyển động.

    Năm 1924, họa tiết ca rô vuông đã được đăng ký bản quyền và xuất hiện trên sản phẩm áo khoác của hãng. Giờ đây, hình ảnh này có mặt trong mọi sản phẩm của Burberry, từ những chiếc ô, túi xách Burberry, giày dép đến những lọ nước hoa đắt tiền. Giản dị, tinh tế nhưng sang trọngđộc đáo là những gì người ta nói về hình ảnh của Burberry.

    Năm 1955, Burberry được nữ hoàng Elizabeth II trao quyền bảo hộ Hoàng Gia (Royal Warrant) về sản phẩm quần áo chống nước.

    Năm 1970, Burberry thỏa thuận với Mitsui để sản xuất sản phẩm cho thị trường Nhật Bản với Sanyo Shokai.

    Năm 1981, Dòng nước hoa đầu tiền của Burberry ra đời. Việc sản xuất và tung ra các sản phẩm nước hoa của Burberry muộn hơn so với nhiều thương hiệu danh tiếng khác, và điều đặc biệt là hương nước hoa đầu tiên của Burberry lại dành cho phái mạnh. Đến nay, Burberry có 10 loại hương dành cho phụ nữ, 6 loại hương dành cho đàn ông. Trong đó, những lọ nước hoa Burberry Brit là dòng nổi tiếng nhất, được ra mắt vào năm 2012, với mùi hương tinh tế, cổ điển, góp phần hoàn thiện cho bộ sưu tập thời trang và phụ kiện của hãng.

    Năm 1990, Burberry được Hoàng tử xứ Wales trao quyền bảo hộ Hoàng Gia (Royal Warrant) về sản phẩm quần áo may sẵn.

    Túi xách Burberry luôn nằm trong danh sách bộ sưu tập túi hàng hiệu mà những ai say mê thời trang yêu thích. Không khoa trương, màu mè, nhưng những hình caro từ những gam màu trắng, đen, đỏ, lông lạc đà… tạo nên nét sang trọng và tinh tế đáng nhạc nhiên. Những chiếc túi của Burberry khá đa dạng từ kích cỡ, kiểu dáng, có thể phục vụ cho hoạt động thường ngày đến các bữa tiệc tối sang trọng. Tuy nhiên, nếu yêu thích những loại túi nhiều màu sắc, thì bạn khó có thể tìm thấy tại Burberry. Bởi các thiết kế túi xách của Burberry luôn có hình họa tiết caro đặc trưng của hãng.

    THAM KHẢO THÊM:

    ☎ 08 3929 3993 | 08 3929 3969 để mua hàng.
    331 Nguyen Dinh Chieu Street, Ward 5, District 3, HCMC
    http://bit.ly/luxshopping-dong-ho-burberry-ggs
     
Chủ đề tương tự: LỊCH SỬ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thời Trang - Phụ kiện Đồng hồ TAG Heuer: Lịch sử hơn 150 năm đến từ Thụy Sỹ 17/12/20
Thời Trang - Phụ kiện Sãi bước những kiểu ăn mặc lịch sự và trang nhã đồng phục 20/9/18
Thời Trang - Phụ kiện Những cột móc trong lịch sử đồng hồ TAG Heuer 28/8/18
Thời Trang - Phụ kiện Mẫu đầm công sở dáng ôm cho quý cô thêm thanh lịch 20/4/21
Thời Trang - Phụ kiện GỢI Ý CÁCH PHỐI ĐỒ LỊCH LÃM CHO NAM NGÀY TẾT 22/2/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!