laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lợi ích của việc làm đẹp da từ chuối

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi Hana, 19/9/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 327

  1. Offline

    Hana New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chuối là loại quả phổ biến hàng đầu ở đất nước nhiệt đới như Việt Nam. Chuối vừa ngon vừa bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng chuối cũng là một nguyên liệu làm đẹp da được yêu thích hàng đầu.

    Theo nghiên cứu từ các chuyên gia thì một số thành phần trong quả chuối là dưỡng chất vô cùng hữu ích giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và tươi trẻ, hỗ trợ giải quyết các vấn đề mụn, trị thâm, trị nám và lão hóa.

    QUẢ CHUỐI LỢI ÍCH CHO LÀN DA
    1. Trị mụn đầu đen, mụn trứng cá.
    2. Dưỡng ẩm cho làn da, làm mượt tóc
    3. Trị vết thâm, đốm đen trên da.
    4. Kiểm soát dầu và bã nhờn.
    5. Chống lão hóa và làm căng mịn làn da.
    [​IMG]

    Công thức chăm sóc da từ chuối là giải pháp làm đẹp da tự nhiên vô cùng hữu hiệu

    II - Hướng dẫn cách làm và đắp mặt nạ chuối đơn giản hàng ngày
    Thông thường các công thức mặt nạ chuối sẽ sử dụng chuối chín thay vì chuối còn xanh. Bạn có thể đắp trực tiếp các lát chuối chín lên da mặt mỗi ngày hoặc kết hợp chuối với một vài nguyên liệu khác để tạo thành mặt nạ dưỡng da, trị mụn hiệu quả.

    1. Cách đắp mặt nạ chuối tiêu và sữa tươi không đường
    Trong sữa tươi có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da căng mịn và khỏe mạnh. Vì thế nên việc kết hợp chuối và sữa tươi chắc chắn sẽ là một trong những công thức làm đẹp "thần thánh" và đáng để thử nhất, giúp bạn chăm sóc và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp.

    Nguyên liệu cần chuẩn bị: Chuối chín: 1/4 - 1/2 quả (tùy theo độ lớn của quả chuối). Có thể lựa chọn chuối tiêu, chuối xiêm hoặc chuối tây đều được ; 2 thìa sữa tươi không đường.

    Hướng dẫn cách làm mặt nạ sữa tươi và chuối:

    Đối với quả chuối có thể nghiền bằng thìa hoặc xay nhuyễn. Sau đó, trộn nó với 2 thìa canh sữa chua để tạo thành hỗn hợp sánh, mịn, màu ngà vàng.

    Hãy vệ sinh da mặt thật sạch, thấm khô sau đó đắp hỗn hợp chuối sữa tươi lên da. Chú ý đắp đều và mỏng khắp mặt, trừ khu vực quanh mắt. Lưu lại trên da khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

    Học ngay: 16 Cách đắp mặt nạ Sữa tươi giúp Trị mụn, dưỡng Trắng da Tức Thì

    Đắp mặt nạ chuối và sữa tươi thực hiện khá đơn giản nhưng sự cải thiện mà nó mang đến cho làn da chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Hãy cố gắng thực hiện đều đặn từ 2 - 3 lần mỗi tuần để sớm cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da, da sáng và mịn hơn rất nhiều.

    2. Review mặt nạ chuối mật ong có tác dụng gì?
    Tính kháng khuẩn, kháng viêm vô cùng tốt của mật ong khiến nó trở thành một trong những nguyên liệu làm đẹp phổ biến và được ưa thích hàng đầu. Dưỡng chất từ mật ong là thứ mà làn da luôn cần để duy trì độ ẩm, chống lại sự oxy hóa và làm dịu tình trạng mụn viêm, sưng.

    Sự kết hợp của mật ong và chuối sẽ tạo nên công thức làm đẹp dành cho da nhờn dễ bị mụn. Tình trạng viêm, sưng sẽ sớm cải thiện đáng kể nếu kiên trì đắp mặt nạ chuối mật ong mỗi ngày.

    Các nguyên liệu cần có: Sử dụng nửa trái chuối chín; 2 muỗng cà phê mật ong.

    Các bước thực hiện như sau:

    Lấy thìa nghiền nhuyễn chuối sau đó cho mật ong vào đảo đều. Đắp mặt nạ chuối mật ong lên da, nằm nghỉ và thư giãn trong 20 - 30 phút, tránh việc di chuyển và hoạt động mạnh sẽ khiến nó bị rơi xuống. Đến khi se và khô lại thì gạt bỏ rồi rửa mặt sạch với nước. Sau đó thấm khô mặt và thoa serum, kem dưỡng lên da.

    3. Đắp mặt nạ chuối sữa chua không đường có tác dụng gì?
    Sữa chua cung cấp vitamin C làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu và các loại tổn thương khác của ánh nắng mặt trời, đồng thời tăng cường sản xuất collagen khỏe mạnh, giúp da săn chắc hơn. Ngoài ra, mặt nạ chuối sữa chua còn có tác dụng loại bỏ các tế bào chết, làm trắng da và trị mụn thâm rất tốt.

    Cần chuẩn bị : Nửa quả chuối chín ; 2 thìa sữa chua không đường (Có thể thêm 1 thìa cà phê nước cốt quả chanh)

    Cách thực hiện như sau:

    Chuối lột sạch vỏ và nghiền nhuyễn bằng thìa. Trộn hỗn hợp chuối, sữa chua và nước cốt chanh với nhau để được hỗn hợp sánh, mịn.

    Khuôn mặt cần được làm sạch trước khi thoa đều hỗn hợp mặt nạ sữa chua chuối lên, chú ý không đắp lên vùng mắt. Giữ yên trong nửa tiếng sau đó massage và rửa sạch lại với nước ấm.

    Với phương pháp này, 1 tuần nên thực hiện từ 3 - 4 lần (nếu tình trạng mụn nhiều bạn có thể sử dụng hằng ngày). Chắc chắn rằng sau 1 tháng áp dụng thường xuyên, làn da của bạn sẽ sớm cải thiện được những vấn đề mụn, thâm và trở nên căng mịn hơn rất nhiều.

    4. Mặt nạ chuối dầu dừa dành cho da khô giúp dưỡng ẩm
    Trong dầu dừa có axit lauric với khả năng chống lại ổ viêm nhiễm, ngăn không cho vi khuẩn mụn lây lan. Đồng thời, sử dụng dầu dừa là cách để duy trì độ ẩm, kích thích sản sinh thêm collagen dưới da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

    Một số nguyên liệu cần có: 1 thìa canh dầu dừa ; 1/2 quả chuối chín.

    Cách làm mặt nạ chuối và dầu dừa:

    Nghiền hoặc xay nhuyễn quả chuối. Thêm dầu dừa vào trộn đều và bôi trực tiếp lên vùng da mặt. Xoa đều bề mặt da trong 5 phút, sau đó tiếp tục lưu giữ trên da 10 phút nữa. Rửa sạch mặt với nước mát và thấm khô mặt.

    Cách làm mặt nạ dầu - dừa chuối chín khá đơn giản, chỉ cần giành ra 30 phút mỗi ngày để thực hiện, chắc chắn sự "lột xác" của làn da sẽ khiến bạn hài lòng. Tuy nhiên, hãy lưu ý khi sử dụng nếu làn da quá nhạy cảm và bị dị ứng với dầu dừa.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!